Trong khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021), ngày 25/8, tại thao trường ở tỉnh Tyumen của Liên bang Nga, đội tuyển Công binh Quân đội nhân dân Việt Nam đã thi đấu xuất sắc tại vòng loại cuộc thi “Lộ trình an toàn.”

Kết quả bốc thăm chia đợt thi đấu cho thấy đội tuyển Công binh Quân đội nhân dân Việt Nam tranh tài ở đợt thứ 2, cùng với các đội tuyển Ai Cập, Ấn Độ và Venezuela.

Trong đợt thi đấu đầu tiên, các đội tuyển Nga, Uzbekistan, Belarus và Lào đã tranh tài ngày 24/8.

Với kết quả hoàn thành bài thi trong 51 phút 40 giây, về đích đầu tiên trong đợt thi thứ hai, đội tuyển Công binh Quân đội nhân dân Việt Nam đã đảm bảo chắc chắn suất vào thi chung kết, dự kiến diễn ra sáng 29/8 tới.

Trong 5 giai đoạn của cuộc thi “Lộ trình an toàn,” bắc cầu TMM được xem là một nội dung khó. Đây cũng là nội dung quan trọng nhất, quyết định tới việc hoàn thành bài thi của đội tuyển.

Thượng tá Phạm Tuấn Lực, Đội trưởng đội tuyển Công binh Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết kíp bắc cầu TMM thực hiện với nhiều trang bị nhất, thời gian diễn ra lâu nhất trong 5 giai đoạn.

Để đạt mục tiêu vào vòng chung kết, nội dung bắc cầu TMM được đội tuyển Công binh Quân đội nhân dân Việt Nam thực hiện rất thận trọng, bảo đảm tuyệt đối an toàn và chắc chắn nhất, qua đó giúp đội tuyển giành thành tích cao trong cuộc tranh tài. 

Thượng tá Phạm Tuấn Lực nói: “Chúng tôi đã tham gia nhiều năm, tích lũy được không ít kinh nghiệm. Tuy nhiên, năm nay, số lượng đội tuyển các nước tham gia thi đấu nhiều hơn các năm trước, với 8 nước cùng tham gia tranh tài. Do vậy, để đạt mục tiêu đã đặt ra không phải điều dễ dàng. Các đội tuyển đến với cuộc thi 'Lộ trình an toàn' đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng."

"Năm nay, tình trạng của trang bị kỹ thuật mà đội tuyển Việt Nam nhận được cũng không tốt như các năm trước. Nhưng hiện tại, đội tuyển đã giành được 1 trong 4 suất vào thi đấu vòng chung kết. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được mục tiêu giành kết quả cao trong kỳ Army Games này.”

Với thành tích hai lần giành huy chương Đồng các năm 2019 và 2020, đội tuyển Công binh Quân đội nhân dân Việt Nam đặt mục tiêu sẽ chạm tay vào chiếc Huy chương Bạc trong kỳ Army Games năm nay.

 

Theo Duy Trinh - Trần Hiếu
vietnamplus.vn