Đoàn thể thao Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 khi có thêm 5 tấm huy chương Vàng trong buổi sáng 13/5.

Đội tuyển Wushu đã "mở hàng" ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại SEA Games 31 bằng tấm huy chương Vàng của vận động viên Phạm Quốc Khánh.

Phạm Quốc Khánh đã thi đấu xuất sắc và kết thúc bài thi ở nội dung nam đao môn Wushu với 9,70 điểm, xếp trên đồng đội Văn Hữu.

Sau màn khởi đầu của Quốc Khánh, Wushu Việt Nam tiếp tục giành thêm hai tấm huy chương Vàng của Dương Thúy Vi và Phương Giang.

Dương Thúy Vi đã giành được số điểm là 9,70 nội dung kiếm thuật nữ, vượt qua vận động viên Malaysia để giành huy chương Vàng.

Cùng với Wushu, đội tuyển Rowing cũng tiếp tục tỏa sáng để giành được "cú đú" huy chương Vàng.

Các vận động viên Hồ Thị Lý, Nguyễn Thị Giang, Lường Thị Thảo và Phạm Thị Thảo đã về nhất nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ hai mái chèo với thời gian 7 phút 11 giây 326.

Ngay sau đó, cặp đôi Đinh Thị Hảo và Phạm Thị Huệ của tuyển Rowing cũng giành được huy chương Vàng nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng 2 mái chèo.

Buổi chiều, Vũ Thành An đã mang về tấm huy chương Vàng thứ 15 cho đoàn thể thao Việt Nam sau khi đánh bại đối thủ Thái Lan 15-7 ở chung kết nội dung kiếm chém.

Như vậy, tính đến 15 giờ 15 ngày 13/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 15 tấm huy chương Vàng tại SEA Games 31.

Với thành tích này, đoàn thể thao Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 để tiếp tục đứng ngôi đầu với 15 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc và 12 huy chương Đồng.

Đoàn Việt Nam đang bỏ xa đoàn xếp thứ 2 là Malaysia đến 4 huy chương Vàng. Trong khi đó, đoàn xếp thứ 3 là Singapore mới chỉ có 5 huy chương Vàng.

Bang tong sap huy chuong SEA Games 31 chieu 13/5: Viet Nam tang toc hinh anh 2Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 tính đến 15g15 ngày 13/5.
 
 
Theo Huy Khánh
vietnamplus.vn