Bat doi tuong loi dung dich benh, tu lap chot de cuong doat tai san hinh anh 1Đối tượng Lê Văn Hải. (Nguồn: sggp)

Ngày 17/9, Thượng tá Hoàng Giang Nam, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, thông qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng của đơn vị đã vào cuộc điều tra, phát hiện, bắt giữ một đối tượng tự lập chốt, chặn người và phương tiện tham gia giao thông để cưỡng đoạn tài sản.

Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 17/9, Công an huyện Quảng Ninh nhận được tin báo của người dân ở các xã Hàm Ninh, Võ Ninh, Lương Ninh và thị trấn Quán Hàu, thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, phản ánh tại đường liên xã Võ Ninh-Hàm Ninh, đoạn thuộc địa phận thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, đối tượng Lê Văn Hải (sinh năm 1984, trú tại xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã tự ý lập chốt, chặn các phương tiện ôtô, xe máy của người đi đường; sau đó đe dọa rồi thu tiền bất hợp pháp của người và phương tiện qua lại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị triển khai lực lượng nắm tình hình, thu thập tài liệu và bước đầu xác định được hành vi có dấu hiệu phạm tội của Lê Văn Hải.

Cơ quan Công an huyện Quảng Ninh đã triệu tập Lê Văn Hải để làm việc; đấu tranh làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của đối tượng Hải; thu giữ số tiền liên quan đến hành vi phạm tội của Hải cùng một số tang vật quan trọng khác.

Cũng theo Công an huyện Quảng Ninh, thời gian qua, Lê Văn Hải là đối tượng thường xuyên có hành vi quậy phá gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Cơ quan công an địa phương đang tiếp tục điều tra, làm rõ và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, trên địa bàn huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) có bảy xã, thị trấn gồm các xã Gia Ninh, Vĩnh Ninh, Duy Ninh, Lương Ninh, Võ Ninh, Hải Ninh và thị trấn Quán Hàu, đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Các Tổ dân phố Làng Văn và Bình Minh thuộc thị trấn Quán Hàu và thôn Trường An, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch bệnh.

Tại đây, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đã lập tổ, chốt kiểm soát, phòng chống và ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Lực lượng công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, đang nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa bàn; đồng thời tích cực tham gia triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhằm bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

 
Theo Võ Dung
vietnamplus.vn