Binh chon tac pham nghe thuat bieu dien xuat sac ve phong chong dich hinh anh 1Chương trình nghệ thuật online "Trung Thu cho em" năm 2021
do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)

Trong thời gian gần hai năm dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam, nhiều đơn vị nghệ thuật cũng như các nghệ sỹ độc lập đã có những tác phẩm biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 dưới nhiều hình thức, thể loại.

Nhằm ghi nhận nỗ lực sáng tạo đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thông tin về việc tổ chức bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch.

Các sản phẩm ca múa nhạc, các chương trình nghệ thuật online đã góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên tinh thần mọi tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn và những thách thức nguy hiểm của đại dịch.

Với chủ đề "Kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch," Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ lựa chọn các tác phẩm chất lượng đăng tải trên Internet, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng.

Thời gian nhận các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình từ ngày 5/10/2021 đến ngày 5/11/2021. Các nhà hát trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đơn vị nghệ thuật cũng như nghệ sỹ trong và ngoài nước đều có thể tham gia với điều kiện các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình được sản xuất từ năm 2020 trở lại đây.

Thời gian bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2021 đến hết 15/12/2021 thông qua website: https://knyt.voting.vn. Thời gian dự kiến tổ chức công bố kết quả và trao thưởng vào cuối tháng 12/2021.

Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm có nội dung cổ vũ, chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân, tiếp sức lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, phát huy tinh thần của các nghệ sỹ, tích cực hưởng ứng tham gia sáng tác, trình diễn các tác phẩm nghệ thuật.

Hội đồng thẩm định sơ khảo và chung khảo gồm 7 thành viên, là những văn nghệ sỹ có uy tín được Cục Nghệ thuật biểu diễn lựa chọn.

Về cơ cấu giải thưởng, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ trao một giải Nhất, một giải Nhì, hai giải Ba cho hạng mục MV ca múa nhạc và hạng mục các chương trình nghệ thuật trực tuyến. Ngoài ra có các giải thưởng khác từ nguồn xã hội hóa. Giải Nhất dành cho MV Ca múa nhạc trị giá 10 triệu đồng. Giải Nhất dành cho chương trình nghệ thuật trực tuyến trị giá 15 triệu đồng.

 
Theo Minh Thu
vietnamplus.vn