Bang tong sap huy chuong ASIAD 19 moi nhat sang 7/10 hinh anh 1Các Nữ võ sỹ Karate Việt Nam trên bục nhận huy chương Vàng ASIAD 19. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đoàn Thể thao Việt Nam đã khép lại ngày thi đấu 6/10 được đánh giá là thành công khi có thêm 1 huy chương tại Đại hội Thể thao châu Á 2023 (Asian Games - ASIAD 19).

Tấm huy chương Vàng mà Đoàn Thể thể thao giành được trong ngày thi đấu hôm qua thuộc về Đội tuyển Karate.

Ở chung kết Kata đồng đội Nữ, các võ sỹ Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Ngọc Trâm đã có bài biểu diễn ấn tượng đạt số điểm rất cao 42.70, để vượt qua Malaysia.

Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 3 của Việt Nam tại ASIAD 19, sau thành công đến từ Phạm Quang Huy (Bắn súng) và Đội tuyển Cầu mây Nữ.

Trong ngày 6/10, Đoàn Việt Nam còn giành thêm được 1 huy chương Bạc môn Karate của Nguyễn Thị Ngoan (nội dung 61kg Kumite Nữ) và Đội tuyển Cầu mây.

Kết quả này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 3 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 17 huy chương Đồng.

Tuy nhiên, thành tích này không thể giúp Đoàn Thể thao Việt Nam đứng trong top 20, khi rơi xuống vị trí thứ 21 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.

Đoàn Việt Nam hy vọng có thể thay đổi thứ hạng trong ngày hôm nay (7/10) khi Đội tuyển Cầu mây Nữ bước vào chung kết nội dung 3 Nữ với Thái Lan.

Bang tong sap huy chuong ASIAD 19 moi nhat sang 7/10 hinh anh 2Cầu mây Nữ Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục giành HCV ASIAD 19. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Ngoài ra, các môn võ như Karate và Jujitsu cũng được kỳ vọng sẽ mang về huy chương Vàng.

Ở nhóm đầu bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19, Đoàn Thể thao Trung Quốc vẫn đang băng băng về đích ở vị trí số 1.

Đoàn Thể thao nước chủ nhà hiện đã giành được 187 huy chương Vàng, 104 huy chương Bạc và 63 huy chương Đồng, bỏ rất xa các đoàn khác.

Đoàn Thể thao Nhật Bản đứng thứ 2 với 47 huy chương Vàng, 54 huy chương Bạc và 65 huy chương Đồng.

Trong khi đó, Đoàn Thể thao Hàn Quốc đứng thứ ba với 36 huy chương Vàng, 50 huy chương Bạc và 84 huy chương Đồng.

Với việc ASIAD 19 chỉ còn 2 ngày thi đấu nữa là khép lại, top 3 trên bảng xếp hạng gần như sẽ khó thay đổi.

Các vị trí tiếp theo từ thứ 4-10 lần lượt thuộc về các đoàn Ấn Độ, Uzbekistan, Đài Bắc Trung Hoa, Triều Tiên, Thái Lan, Bahrain và Kazakhstan.

 

Theo Huy Khánh
vietnamplus.vn