Hoi dong Bao an LHQ thong bao nhom hop ve tinh hinh Trung Dong hinh anh 1Hoạt động cứu hộ được triển khai sau cuộc không kích của Israel xuống thành phố Khan Younis,
Dải Gaza, ngày 6/11/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đại sứ kiêm Đại diện Thường trực của Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tại Liên hợp quốc, bà Lana Zaki Nusseibeh cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tổ chức một phiên thảo luận mở vào ngày 9/11 tới để bàn cách giải quyết xung đột ở Trung Đông.

Theo bà Nusseibeh, Trung Quốc - quốc gia đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Luân phiên tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong tháng này - dự định tổ chức thường xuyên các phiên họp chính thức và không chính thức của Hội đồng Bảo an liên quan đến thảm họa nhân đạo ở Dải Gaza.

Cũng theo quan chức này, toàn bộ 15 nước ủy viên Hội đồng Bảo an đã tham gia tham vấn về dự thảo nghị quyết do 10 nước ủy viên không thường trực của cơ quan này đề xuất nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Trung Đông.

Tháng trước, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua được bất kỳ nghị quyết nào trong số bốn dự thảo nghị quyết về cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas kiểm soát Dải Gaza.

Các ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an đã soạn thảo dự thảo nghị quyết riêng, trong đó dự kiến kết hợp những điều khoản từ các dự thảo nghị quyết trước đó.

Xung đột bùng phát tại Dải Gaza sau khi lực lượng Hamas bất ngờ tấn công Israel hôm 7/10, dẫn đến việc quân đội Israel phát động chiến dịch tấn công trả đũa quy mô lớn nhất trong vài thập niên qua.

Israel sau đó đã tuyên bố phong tỏa toàn bộ Dải Gaza, nơi sinh sống của 2,4 triệu người Palestine và bắt đầu thực hiện các cuộc không kích vào vùng đất này, cũng như một số khu vực của Liban và Syria. Các cuộc đụng độ cũng xảy ra ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng./.

 
Theo Phan An
vietnamplus.vn