Tiếp tục các môn thi đấu được tỉnh Quảng Ninh đăng cai trong khuôn khổ SEA Games 31, ngày 15/5 tại bãi biển Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long) đã chính thức khởi tranh thi đấu môn bóng chuyền bãi biển.

Ở nội dung bóng chuyển bãi biển nam có 8 quốc gia tham dự với 16 đội; nội dung bóng chuyển bãi biển nữ có 6 quốc gia với 12 đội.

Sau lễ khai mạc các vận động viên bóng chuyền bãi biển nam Việt Nam đã có trận đấu gặp đội Campuchia.

Ở hai trận đấu đầu, đội Việt Nam 2 thắng Campuchia 2-0, trong khi đội Việt Nam 1 thua Campuchia với tỷ số 0-2. Hai đội bước vào trận bóng vàng để phân thắng bại.

Sau ba set đấu, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thắng thuyết phục Campuchia 2-1, mặc dù trong hiệp 1 các vận động viên của Việt Nam bị Campuchia dẫn trước.

Ở hai set sau, đội chủ nhà đã bứt phá ghi điểm bằng nhiều pha đập bóng mạnh khiến đối thủ không thể cản phá.

Trước chiến thắng của đội bóng chuyền bãi biển nam, chuyên gia Adam Maskell người Australia hỗ trợ đội Việt Nam cho rằng các vận động viên thi đấu không tệ, tuy nhiên đội chúng ta còn thiếu kinh nghiệm và cần học hỏi nhiều hơn.

Cùng ngày các đội Philippines và Thái Lan đều thắng Singapore và Malaysia với tỷ số 2-1 đầy kịch tính.

Sau nội dung bóng chuyền bãi biển nam là các trận so tài của các cô gái giữa đội Singapore gặp Philippines; Thái Lan gặp Indonesia, trận cuối ngày diễn ra giữa tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam và nữ bóng chuyền Malaysia.

Tại SEA Games 31, bóng chuyền nam, nữ của Việt Nam đều đặt mục tiêu giành Huy chương Đồng và Bạc.

Trước khi bước vào kỳ thi đấu, các vận động viên đã nỗ lực luyện tập, lấy lại phong độ sau thời gian ngừng thi đấu vì đại dịch COVID-19.

 
Theo Thanh Vân
vietnamplus.vn