Tại trận chung kết môn kiếm chém cá nhân nữ diễn ra vào chiều 15/5 tại Hà Nội, vận động viên Bùi Thị Thu Hà đã có màn đụng độ với nữ kiếm thủ Ong Shu Hui Jessica đến từ Singapore.

Sau các hiệp đấu căng thẳng và liên tục bị dẫn trước, Thu Hà đã lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 15-11, qua đó giành được tấm huy chương vàng thứ 3 cho tuyển đấu kiếm Việt Nam. Đây cũng là huy chương vàng cá nhân SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của Thu Hà.

Sau trận đấu, Bùi Thị Thu Hà cho biết cô cảm thấy rất vui và xúc động vì tấm huy chương vàng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp đồng thời cho biết cô muốn dành tặng tấm huy chương này cho những người thầy, đồng đội và người hâm mộ Việt Nam.

Ít ai biết rằng nữ kiếm thủ này mới chỉ tập luyện trở lại sau 8 tháng nghỉ sinh con. 

Đánh giá về đối thủ, Hà cho biết các đối thủ đã mạnh hơn rất nhiều so với trước.

Bui Thi Thu Ha mang ve HCV thu 3 cho tuyen dau kiem Viet Nam hinh anh 2Bùi Thị Thu Hà ăn mừng cùng đồng đội và huấn luyện viên. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trao đổi với VietnamPlus, huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn cho hay với thực lực hiện tại, tuyển đấu kiếm Việt Nam hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cao hơn là giành được 5 huy chương vàng tại kỳ SEA Games 31 này.

 

Theo Minh Sơn
vietnamplus.vn