Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 29/03/2024

Tin trong nước >> Kinh tế

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự khánh thành Becamex VSIP Bình Định
Cập nhật lúc 15:10 04/03/2024

Khởi công vào tháng 9/2020, Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định là sự kết hợp giữa Tổng công ty Becamex IDC và VSIP Group; tọa lạc tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các đại biểu tại lễ khánh thành Becamex VSIP Bình Định. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các đại biểu tại
lễ khánh thành Becamex VSIP Bình Định. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Sáng 4/3, tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự và thực hiện nghi thức bấm nút khánh thành Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định giai đoạn 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi; lãnh đạo một số Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành hữu quan, các doanh nghiệp, nhà đầu tư... cùng tham dự.Phát biểu tại lễ khánh thành,

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá đây là sự kiện rất có ý nghĩa quan trong thúc đẩy tiến trình thúc đẩy công nghiệp hóa, đô thị hóa của tỉnh Bình Định và đưa Khu kinh tế Nhơn Hội thành khu kinh tế ven biển năng động.

Quy hoạch tỉnh Bình Định đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định quan điểm phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi không gian phát triển.

Mục tiêu là hướng tới mục tiêu phát triển Bình Định trở thành một trong những trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo của tiểu vùng Duyên hải Nam Trung bộ; trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế nhằm phát huy những lợi thế về địa kinh tế, điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội riêng có của Bình Định.

Khu Kinh tế Nhơn Hội được xác định là khu kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, với trọng tâm phát triển là du lịch, dịch vụ, đô thị, công nghiệp, cảng biển, năng lượng tái tạo và thủy sản; là cực tăng trưởng, liên kết chặt chẽ và toàn diện với sự phát triển chung của thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận; trung tâm khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nơi ứng dụng trí tuệ nhân tạo quan trọng của Việt Nam; trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Khởi công vào tháng 9/2020, Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định là sự kết hợp giữa Tổng công ty Becamex IDC và VSIP Group; tọa lạc tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Quy hoạch tổng thể 1.374 ha với tổng mức đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng, thuộc phân khu 7 của Khu Kinh tế Nhơn Hội, trong đó bao gồm 1.000 ha khu công nghiệp và 374 ha khu tái định cư, khu dân cư, thương mại và dịch vụ.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định là mô hình rất mới, đòi hỏi cách tiếp cận bài bản, đồng bộ và với tư duy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, phải giải quyết triệt để mối quan hệ giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường.

Đặc biệt phải thực hiện phương châm giữ môi trường hài hòa với hệ sinh thái tự nhiên, vệ sinh môi trường. Đây là xu thế lựa chọn chuyển đổi của thế giới.

Vì vậy, Phó Thủ tướng nêu rõ đây là định hướng, yêu cầu tiên quyết trong phát triển mô hình Khu công nghiệp-đô thị-dịch vụ tập trung.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh rõ yêu cầu chuyển đổi tư duy, tiếp cận tư duy chuyển đổi số, hạ tầng xanh đối với doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp.

ttxvn_chu tich quoc hoi vsip binh dinh (2).jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà chúc mừng các nhà đầu tư. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Trong đó về phát triển công nghiệp, Becamex và VSIP cần tiên phong trong chuyển đổi này và cần xây dựng cho mình những tiêu chí riêng, tiêu chí mới, làm căn cứ cho việc lựa chọn công nghệ xanh, công nghệ sạch, khu công nghiệp sinh thái thông minh.

Khu công nghiệp phải là nơi nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ đổi mới và sáng tạo.

Vì vậy, tiêu chí lựa chọn các nhà đầu tư phải là những nhà đầu tư có công nghệ xanh, công nghệ sạch, có cam kết chuyển đổi và chuyển giao công nghệ; đầu tư hàm lượng về nghiên cứu triển khai tại đây.

Cùng với đó, Khu công nghiệp không được phát thải khí quá tiêu chuẩn ra môi trường, chất thải rắn phải được xử lý và tái chế. Quy hoạch và đầu tư phát triển các đô thị gắn kết với công nghiệp cần hướng tới các đô thị xanh, thông minh, bền vững, bản sắc với hệ thống hạ tầng đồng bộ.

Theo Phó Thủ tướng, nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư. Tỉnh cần có cơ chế, chính sách để có thể khuyến tài, huy động nguồn nhân lực để tạo ra động lực mới, tạo môi trường sống hấp dẫn cùng sự đa dạng yêu cầu của các chuyên gia, nhà khoa học, trở thành nơi đáng sống, đáng đến, cùng đóng góp vào sự phát triển.

Phó Thủ tướng cho rằng thành công của nhà đầu tư chính là thành công của địa phương, của Nhà nước. Điều đó mang lại việc làm, sinh kế và các điều kiện hưởng thụ các dịch vụ xã hội, hướng đến người dân; đồng thời đề nghị Bình Định coi trọng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

Đặc biệt, tỉnh cần triển khai sớm Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt để quảng bá, giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Cùng với Chính phủ, Bình Định cần đề xuất những công trình quan trọng trong kết nối vùng, nội vùng; tiếp tục hoàn thiện liên kết, kết nối cả về hàng không quốc tế, cảng biển quốc tế, đường sắt, trong đó có Hành lang Kinh tế Đông-Tây, Quốc lộ 19 - đây là điểm kết nối quốc tế giữa Bình Định, các tỉnh Tây Nguyên và Campuchia. Nếu thực hiện được thì Bình Định có sứ mệnh là cửa ngõ kết nối khu vực này với thế giới.

Nhấn mạnh tỉnh Bình Định và Khu Công nghiệp cần kiên trì chuyển đổi năng lượng xanh, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo vì đây là điểm hấp dẫn thu hút nhà đầu tư tương lai, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chúc Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định thành công, thu hút được các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực công nghệ vào đầu tư mang lại những giá trị gia tăng cao.

Tỉnh Bình Định, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC và các đối tác đã nỗ lực để hoàn thành giai đoạn 1 với diện tích khoảng 230 ha sẵn sàng cho các nhà đầu tư thứ cấp và đã thu hút thành công 4 dự án FDI từ Cộng hoà Liên bang Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc và Hà Lan, với tổng diện tích 53 ha và tổng vốn đầu tư đạt 96 triệu USD; đưa vào sử dụng 90ha đất dân cư phục vụ nhu cầu tái định cư, sinh sống tại địa phương.

Tại lễ khánh thành đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Becamex VSIP Bình Định và các đối tác (Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp BW đầu tư 25 triệu USD; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Logiform đầu tư 10 triệu USD; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Sản phẩm Giấy King Honor đầu tư 6 triệu USD; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cơ khí Kung Jui đầu tư 8 triệu USD)./.

 

Theo vietnamplus.vn

 



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 29/03/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
6h25 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
6h35 An ninh Quảng Bình
6h50 Xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh
7h05 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 8
7h45 Dọc miền đất nước:Ngọt bùi mèn mén của người Mông
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Lên đường
9h15 Cải cách hành chính
9h55 Phim tài liệu: Biển mặn
10h20 Dọc miền đất nước:Ngọt bùi mèn mén của người Mông
10h35 Màu thời gian: Tình ca phố
10h50 Tạp chí VH - NT
11h00 Ký sự: Chốn thiên đường bình dị
11h15 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện:Truy hồi công lý - Tập 17
12h40 Phim tài liệu: Lên đường
13h10 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
13h15 An ninh Quảng Bình
13h30 Xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh
13h45 Câu chuyện âm nhạc
14h00 Tạp chí VH - NT
14h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h30 Giáo dục và đào tạo
14h45 Dọc miền đất nước: Ngọt bùi mèn mén của người Mông
15h00 Càn Long truyền kỳ - Tập 8
15h45 Bình Phước - Đất và người
15h55 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
16h00 Phim tài liệu: Biển mặn
16h25 Giáo dục và đào tạo
16h40 Lao động và công đoàn
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Giữ hồn Ê đê
17h30 Truy hồi công lý - Tập 17
18h25 Bạn của nhà nông
18h40 An ninh Quảng Bình
19h00 Tiếp Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h00 Tiếp sóng trực tiếp Khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch và ấm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ 1, năm 2024
21h30 Nhip sống trẻ
21h45 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
21h50 Tạp chí VH - NT
22h05 Màu thời gian

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 3/29/2024 1:12:56 AM
MuaCKBán
AUD 15,660.26 15,818.4516,326.56
CAD 17,743.11 17,922.3318,498.03
CHF 26,676.40 26,945.8627,811.41
CNY 3,357.08 3,390.993,500.45
DKK - 3,515.183,649.93
EUR 26,018.34 26,281.1627,446.04
GBP 30,390.95 30,697.9331,684.00
HKD 3,086.91 3,118.093,218.25
INR - 296.34308.20
JPY 158.69 160.29167.96
KRW 15.84 17.6019.20
KWD - 80,359.6183,575.55
MYR - 5,182.845,296.09
NOK - 2,236.992,332.06
RUB - 255.43282.77
SAR - 6,588.966,852.65
SEK - 2,268.452,364.86
SGD 17,871.79 18,052.3118,632.18
THB 599.73 666.36691.91
USD 24,580.00 24,610.0024,950.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 03:16:35 PM 28/03/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 79.000 81.000
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 68.500 69.750
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 68.500 69.850
Vàng nữ trang 99,99% 68.400 69.250
Vàng nữ trang 99% 67.064 68.564
Vàng nữ trang 75% 50.093 52.093
Vàng nữ trang 58,3% 38.527 40.527
Vàng nữ trang 41,7% 27.030 29.030
qc qc