Video ca nhạc (MV) "We are the family" với sự góp mặt của Mỹ Tâm, Thu Phương, Bằng Kiều, Hà Lê, giọng hát Việt nhí Kiều Minh Tâm cùng 60 em thiếu nhi vũ đoàn Ballet Dance múa phụ họa có sức lan toả mạnh mẽ, đặc biệt trong những ngày này, cả nước căng mình chống dịch COVID-19.

Rapper Hà Lê tâm sự, mỗi lần nghe lại “We are the family,” trong lòng anh lại trào dâng một niềm xúc động lạ kỳ.

“Khi những ca từ vang lên, trong đầu tôi lại hiện lên hình ảnh những người bác sỹ không quản ngày đêm chữa bệnh cứu người trên tuyến đầu chống dịch. Những người lính biên phòng 'ăn lán, ngủ rừng' kiên cường bám chốt, căng mình chống dịch ở các vành đai biên giới. Những hình ảnh ấy đã ăn sâu trong tâm trí tôi, và tôi tin hàng triệu người Việt Nam cũng có chung cảm xúc đó. Chúng tôi đã hát bằng những tình cảm cất lên từ đáy lòng, trào dâng một niềm xúc động cũng như tự hào về quê hương Việt Nam,” Hà Lê chia sẻ.

Ca sỹ Bằng Kiều sẽ ra mắt một số bài hát tự sáng tác trong năm nay.
(Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+)

Trong khi đó, nam ca sỹ Bằng Kiều nói lúc nào anh cũng có niềm tin Việt Nam sẽ vượt qua mọi thách thức.

“Chúng ta đã từng đi qua những ngày khó khăn nhất. Tôi tin lúc nào dân tộc Việt cũng có sức mạnh, sự đoàn kết để đi đến chiến thắng,” ca sỹ tâm sự.

Không thể trở về Mỹ đón Tết do dịch bệnh còn đang hoành hành, Bằng Kiều cho hay mục tiêu của anh trong năm 2021 không có gì lớn lao. Nam ca sỹ bật mí anh có vài dự án nho nhỏ cho những ca khúc chính mình sáng tác. “Tôi mong Việt Nam sẽ nhanh chóng không chế được dịch bệnh, mọi thứ trở về trạng thái bình thường để phát triển kinh tế xã hội. Và tất nhiên, các chuyến bay được mở lại để mình có thể về nhà với các con,” Bằng Kiều tâm sự.

Cac nghe sy noi tieng hat de co vu tinh than Viet Nam chong dai dich hinh anh 2Ca sỹ Mỹ Tâm biểu diễn cùng các em thiếu nhi. (Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+)

Giống như các nghệ sỹ khác, công việc của ca sỹ Thu Phương cũng bị đảo lộn trong mấy ngày qua. Nhiều show diễn bị huỷ, có chương trình thì nghệ sỹ phải hát mà không có khán giả để ghi hình. Ca sỹ Thu Phương cho rằng cô may mắn vì được ở Việt Nam bởi công tác phòng chống dịch rất tốt.

"MV này không phải là một sản phẩm dành cho thị trường mà nhằm gửi thông điệp tích cực đến mọi người trong hoàn cảnh khó khăn. Tôi tin rằng không chỉ riêng mình mà bất kỳ người Việt Nam nào khi nghe ca khúc này cũng thấy cảm động,'' ca sỹ Thu Phương nói.

"We are the family" được nhạc sỹ Nguyễn Công Thành sáng tác, nhạc sỹ Hoài Sa phối khí. MV tái hiện nhiều hình ảnh nhìn lại một năm Việt Nam kiên cường phòng, chống dịch khiến người xem không khỏi xúc động và tự hào, góp phần cổ vũ tinh thần cho nhân dân cùng kiên cường, đoàn kết chống dịch trong giai đoạn mới.

Theo Minh Thu
vietnamplus.vn