Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Tư 24/04/2024

Tin trong tỉnh >> Chính trị

Các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020
Cập nhật lúc 16:56 02/06/2020

Sáng ngày 2/6, tại nhiều địa phương trong tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII. Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh những tháng đầu năm 2020; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2020; đồng thời lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, những tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi đến kỳ họp.

* Tại UBND xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Công Toán, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Trung Trạch, Đồng Trạch, Hải Phú và thị trấn Hoàn Lão. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các đại biểu HĐND và lãnh đạo huyện Bố Trạch.

Ông Hoàng Đăng Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh
tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Bố Trạch đã có những kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số vấn đề như: tuyến đường từ Quốc lộ 1A ra biển đi qua các thôn 2 và 3, xã Trung Trạch thi công dang dở, kéo dài ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân; việc chi trả tiền đền bù chi phí hư hỏng nhà dân trong quá trình thực hiện dự án mở rộng tỉnh lộ 551 từ thị trấn Hoàn Lão đi thị trấn Phong Nha đã quá thời gian quy định, tuy nhiên vẫn chưa giải quyết xong; cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh thần, thái độ, lề lối làm việc của một số cán bộ ở cơ sở; sớm giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, người cao tuổi; việc giải quyết các thủ tục hành chính sau khi sáp nhập xã, thị trấn còn nhiều vướng mắc; tăng cường đầu tư các công trình nước sạch phục vụ sinh hoạt cho người dân; xử lý nghiêm vấn đề ô nhiễm môi trường ở khu vực nông thôn và một số vấn đề nóng xảy ra trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành và chính quyền huyện Bố Trạch đã trực tiếp giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Hoàng Đăng Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu và làm rõ hơn một số vấn đề mà cử tri huyện Bố Trạch quan tâm, các vấn đề khác sẽ được tập hợp để HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

* Tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, ông Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh
tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, các cử tri đã kiến nghị một số vấn đề như: các cấp, các ngành cần quan tâm xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học; đảm bảo chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng và những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đẩy nhanh tiến độ cấp quyền sử dụng đất cho người dân; giải quyết dứt điểm tình trạng sạt lở bờ sông Gianh; đầu tư nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 559, hệ thống thủy lợi và một số công trình cấp nước sạch trên địa bàn…

Lãnh đạo thị xã Ba Đồn đã tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho thị xã Ba Đồn trong việc giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền. Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, nghiên cứu và chọn lọc những ý kiến phù hợp để trình lên kỳ họp sắp tới.

* Tại UBND phường Đức Ninh Đông, thành phố Đồng Hới, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Nguyễn Thị Chung, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đồng Hới.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý quy hoạch đô thị; phát huy hiệu quả vai trò giám sát của tổ chức Mặt trận đối với một số công trình trọng điểm trên địa bàn; khẩn trương hoàn thiện một số tuyến đường đang thi công, nâng cấp các tuyến đường đã xuống cấp trên địa bàn thành phố tránh gây ùn tắc giao thông, đảm bảo an sinh xã hội; quan tâm đầu tư xây dựng, điều chỉnh hệ thống kênh mương phóng thủy phục vụ nhân dân sản xuất nông nghiệp; các cơ quan, ban, ngành cần tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động; giải quyết chế độ, chính sách, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng...

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến đề xuất, đóng góp của cử tri thành phố Đồng Hới; đồng thời, trực tiếp giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, vướng mắc. Các ý kiến của cử tri cũng sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp, gửi đến kỳ họp sắp tới.

* Tại huyện Quảng Ninh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng; ông Hoàng Xuân Tân, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh.

Cử tri huyện Quảng Ninh đã có ý kiến đề xuất một số vấn đề như: giải quyết các thủ tục hành chính trong việc cấp giấy quyền sử dụng đất, chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; hệ thống nước sạch sinh hoạt xuống cấp làm ảnh hưởng đến đời sống của một số hộ dân ở xã An Ninh; đề nghị tiếp tục triển khai xây dựng dự án kè chống sạt lở ở thôn Tân Hải, xã Hải Ninh giai đoạn 2; công tác đền bù giải phóng mặt bằng vẫn còn chậm; việc cấp đất sản xuất cho một số hộ dân tại các khu tái định cư; đề nghị kiểm tra, rà soát lại một số công trình xây dựng có dấu hiệu lấn chiếm đất đai trái phép; tăng cường quản lý các tàu giả cào tránh tình trạng tận diệt nguồn lợi thủy sản; giải quyết dứt điểm nạn khai thác khoáng sản trái phép trên sông Long Đại...

Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã trực tiếp giải trình những ý kiến liên quan thuộc thẩm quyền. Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã làm rõ thêm một số nội dung cử tri còn băn khoăn. Đối với những ý kiến, kiến nghị còn lại sẽ được tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh trình các cấp, các ngành có thẩm quyền giải quyết.

* Tại thị xã Ba Đồn, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; ông Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; ông Trần Sơn Tùng, Phó Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh
tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn.

Cử tri thị xã Ba Đồn đã đóng góp ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19; luân chuyển vị trí công tác của cán bộ, công chức; chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở khu vực nông thôn; bảo vệ rừng phòng hộ; cấp đất trái thẩm quyền; đầu tư phát triển kinh tế biển. Bên cạnh đó, cử tri thị xã Ba Đồn cũng có kiến nghị về vấn đề bảo vệ môi trường; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt nam anh hùng; hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng...

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền; các kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết.

                  


Nhóm PV

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 24/04/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Ngọt mát hàu Quảng Ninh
6h25 Phim tài liệu: Nghị quyết 41 - NQ/TƯ - Động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong thời kỳ mới
6h50 Điện và đời sống
7h00 Phim truyện: Thiên đường ở bên ta - Tập 31
7h45 Dọc miền đất nước: Bánh Huế - Nghề của người bình dân
8h00 Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"
9h30 Giáo dục và Đào tạo
9h45 Phim tài liệu: Chuyện kể 30 tháng 4 - Nhân chứng thứ 3
10h15 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
10h35 Dọc miền đất nước: Bánh Huế - Nghề của người bình dân
10h45 Câu chuyện âm nhạc
11h00 Ký sự: Thuyền thúng bập bềnh ký
11h15 Truyền thông chính sách
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 35
12h45 Phim tài liệu: 30/4/1975 - Những cảm xúc không quên
13h10 Tác giả - Tác phẩm
13h30 Bình Phước đất và người: Hạt điều Bình Phước - Vững vàng thương hiệu số 1 thế giới
13h45 Màu thời gian
14h00 Kids dance
14h15 Giáo dục và Đào tạo
14h30 Truyền thông chính sách
14h45 Dọc miền đất nước: Bánh Huế - Nghề của người bình dân
15h00 Tiếp sóng: Chương trình biểu diễn nghệ thuật" Những Hóa thân số 4 -366 Ngày"
16h30 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
16h45 Điện và đời sống
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Ngọt mát hàu Quảng Ninh
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Chung tay bảo vệ môi trường
17h25 Quảng Ninh xưa và nay: Linh thiêng Chùa Giữa Đồng
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 35
18h15 Giáo dục và Đào tạo
18h30 Người cao tuổi
18h45 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Phim tài liệu: Người chiến sĩ cầm đàn
20h45 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 12
21h30 Khám phá Quảng Bình: Ngọt mát hàu Quảng Ninh
21h35 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h45 Giáo dục và Đào tạo
22h00 Sách hay thay đổi cuộc đời

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 4/24/2024 10:17:46 AM
MuaCKBán
AUD 16,098.90 16,261.5216,783.15
CAD 18,159.20 18,342.6218,931.01
CHF 27,214.88 27,489.7828,371.59
CNY 3,440.60 3,475.353,587.37
DKK - 3,586.193,723.51
EUR 26,548.81 26,816.9828,004.42
GBP 30,881.03 31,192.9632,193.56
HKD 3,165.67 3,197.643,300.22
INR - 304.71316.89
JPY 159.47 161.08168.78
KRW 16.06 17.8419.46
KWD - 82,400.1385,694.10
MYR - 5,275.135,390.17
NOK - 2,287.262,384.36
RUB - 259.87287.68
SAR - 6,766.537,037.03
SEK - 2,308.482,406.48
SGD 18,233.95 18,418.1319,008.95
THB 609.28 676.97702.90
USD 25,147.00 25,177.0025,487.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 10:04:54 AM 24/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 82.000 84.000
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.100 74.900
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 73.100 75.000
Vàng nữ trang 99,99% 72.900 74.100
Vàng nữ trang 99% 71.366 73.366
Vàng nữ trang 75% 53.231 55.731
Vàng nữ trang 58,3% 40.855 43.355
Vàng nữ trang 41,7% 28.553 31.053
qc qc