Asian Para Games 2023: Trung Quoc thiet lap hang loat ky luc moi hinh anh 1Vận động viên Zhang Xiaotong. (Nguồn: Xinhua)

Đoàn vận động viên nước chủ nhà đã giành được 36 trên tổng số 80 huy chương Vàng được trao trong ngày 24/10 - ngày thi đấu thứ hai của Đại hội Thể thao Người Khuyết tật châu Á lần thứ 4 (Asian Para Games 2023) đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc).

Không chỉ có vậy, họ còn thiết lập một loạt kỷ lục mới của Á vận hội, châu Á và thậm chí cả thế giới.

Vận động viên Wen Xiaoyan đã phá kỷ lục thế giới ở nội dung nhảy xa nữ hạng thương tật T37 với thành tích 5,45m, trong khi đó Sun Pengxiang lập kỷ lục thế giới ở nội dung ném lao nam hạng thương tật F41 với thành tích 48,46m.

Wen Xiaoyan chia sẻ: “Tôi không nghĩ rằng mình có thể phá kỷ lục của bản thân. Các khán giả đã không ngừng cổ vũ tôi, tiếp thêm sức mạnh cho tôi."

Các "kình ngư" Trung Quốc cũng lập nhiều kỷ lục trên "đường đua xanh." Ở nội dung 200m tự do nam hạng thương tật S5, vận động viên Guo Jincheng đã giành huy chương Vàng với thành tích 2 phút 40 giây 83.

Trong khi đó, Zhang Xiaotong đoạt ngôi vô địch 400m tự do nữ hạng thương tật S11 với thành tích 5 phút 4 giây 48. Cả hai vận động viên này đều cùng lúc phá kỷ lục châu Á và kỷ lục Á vận hội.

Trên sàn đấu Cử tạ, các đô cử Cui Zhe, Qi Yongkai và Wei Yilian đã mang về cho Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Trung Quốc thêm 3 huy chương Vàng.

Ở hạng cân 65kg nam, Zou Yi dễ dàng chinh phục mức tạ 206kg và 212kg trong hai lần nâng đầu tiên.

Ở lần nâng thứ ba, anh phá kỷ lục châu Á và Á vận hội với mức tạ 218kg. Ở lần nâng thứ tư, Zou tiếp tục tăng mức tạ lên 222kg để qua đó giành huy chương Vàng và lập kỷ lục thế giới.

Đô cử này cho biết: “Chinh phục kỷ lục thế giới luôn là ước mơ của tôi. Tôi sẽ nỗ lực để có thể làm được nhiều hơn thế trong tương lai."

Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Trung Quốc đang cho thấy sức mạnh vượt trội trên bảng tổng hợp thành tích thi đấu của Asian Para Games 2023.

Tính đến 9h00 ngày 25/10, Trung Quốc đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 68 huy chương Vàng, 55 huy chương Bạc và 45 huy chương Đồng, bỏ xa đoàn Iran - ở vị trí thứ 2 với 16 huy chương Vàng, 19 huy chương Bạc và 12 huy chương Đồng./.

 
Theo Thanh Phương
vietnamplus.vn