Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 19/04/2024

Tin trong tỉnh >> AN-QP

Tổng kết nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2023
Cập nhật lúc 21:09 03/01/2024

Chiều ngày 3/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị, về phía Bộ Tư lệnh Quân khu 4 có Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu, Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2023
triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: năm 2023, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường đã đặt ra những thách thức không nhỏ đối với công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Song, với sự đoàn kết, nỗ lực quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng của tỉnh Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân và khu vực phòng thủ được củng cố ngày càng vững chắc. Chất lượng tổng hợp, trình độ sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang tỉnh được nâng lên. Chủ quyền biên giới, biển, đảo, vùng trời được bảo vệ vững chắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Tuy nhiên, nghiêm túc nhìn nhận, vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm trong công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng yêu cầu, các đại biểu tham dự Hội nghị cần tập trung thảo luận, đánh giá khách quan, đúng thực chất việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2023, xác định đúng và trúng chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong năm 2024.

Báo cáo tại Hội nghị cũng đã làm rõ thêm những kết quả mà tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong năm 2023. Trong đó, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng và các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, cùng sự đồng tình, đồng thuận của Nhân dân. Đặc biệt, trong năm tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự tỉnh và các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, thành phố Đồng Hới được Quân khu 4 và các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị cũng đã đi thẳng vào những nội dung trọng tâm, phân tích nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm, tập trung đánh giá cụ thể những việc đã làm được, những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả từ thực tiễn ở địa phương, đơn vị. Từ đó, đề xuất các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2024. 

Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu 4 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu 4 ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2023. Đồng thời, đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Chủ động theo dõi, dự báo, nắm chắc tình hình, tham mưu xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống và các vấn đề nhạy cảm, không để bị động bất ngờ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến của lãnh đạo Quân khu 4, đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Bình hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra. Tỉnh Quảng Bình sẽ nỗ lực với quyết tâm cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: các cấp ủy, tổ chức Đảng, các lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh Quảng Bình về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh; nắm chắc tình hình, phối hợp với các lực lượng để giữ vững ổn định địa bàn; tập trung các biện pháp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, trước mắt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, không để bị động, bất ngờ; dự báo chính xác tình hình, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiên quyết xử lý các hành vi chống phá Đảng, Nhà nước, cản trở thi công các công trình, dự án trọng điểm, không để hình thành điểm nóng về an ninh, trật tự; bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước, Quân đội; triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2024 một cách đồng bộ, kịp thời, có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa 3 lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng; chủ động điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ, nâng cao chất lượng về xây dựng cơ sở xã, phường vững mạnh toàn diện; chỉ đạo quyết liệt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tổ chức các đợt cao điểm trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội; quán triệt và thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ vào Quân đội và Công an năm 2024; tăng cường các hoạt động đối ngoại về quốc phòng - an ninh và Biên phòng với các tỉnh của nước bạn Lào, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2024.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2023

Dịp này, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể và trao bằng khen cho 10 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2023.

 


Trung Đức – Công Hưng

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 19/04/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Cơm gà Lạc Sơn
6h30 Phim tài liệu: Bàu Tró - Những ẩn tích thời gian
6h45 Dọc miền đất nước: Hương xưa Văn Xá
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Ánh sáng
9h15 Vì chủ quyền an ninh biên giới
9h30 Phóng sự: Tân Hóa - Làng du lịch bình yên
9h40 Sức khỏe là vàng
10h20 Sách hay thay đổi cuộc đời
10h30 Dọc miền đất nước: Hương xưa Văn Xá
10h40 Màu thời gian: Hành khúc ngày và đêm
11h00 Ký sự: Làng biển cổ giữa lòng thành phố
11h15 Quốc phòng toàn dân
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 32
12h45 Phim tài liệu: Ánh sáng
13h30 Vì chủ quyền an ninh biên giới
13h45 Câu chuyện âm nhạc
14h00 Quốc phòng toàn dân
14h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h30 Công thương Quảng Bình
14h45 Dọc miền đất nước: Hương xưa Văn Xá
15h00 Ca nhạc: Giai điệu Hà Nội
16h00 Sức khỏe là vàng
16h15 Thái Bình trầm tích thời gian: Chuyện kể những ngôi đình cổ ở Hồng Minh
16h45 Thái Bình trầm tích thời gian
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Cơm gà Lạc Sơn
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Nghề đan mây tre lá
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 32
18h15 Vì chủ quyền an ninh biên giới
18h30 Công thương Quảng Bình
18h40 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Điện và đời sống
20h30 Pháp luật và đời sống
20h45 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 8
21h30 Khám phá Quảng Bình: Cơm gà Lạc Sơn
21h35 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h50 Chương trình truyền hình: Đồng bào Rục và niềm vui của cuộc sống mới
22h05 Màu thời gian: Hành khúc ngày và đêm

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 4/19/2024 8:17:58 PM
MuaCKBán
AUD 15,781.47 15,940.8716,452.24
CAD 17,962.12 18,143.5618,725.59
CHF 27,431.25 27,708.3428,597.19
CNY 3,438.94 3,473.673,585.64
DKK - 3,552.423,688.45
EUR 26,307.40 26,573.1327,749.81
GBP 30,708.07 31,018.2532,013.29
HKD 3,165.97 3,197.953,300.53
INR - 302.93315.05
JPY 160.50 162.12169.87
KRW 15.82 17.5819.18
KWD - 82,281.9085,571.24
MYR - 5,255.575,370.18
NOK - 2,249.332,344.82
RUB - 257.39284.93
SAR - 6,760.497,030.75
SEK - 2,259.942,355.88
SGD 18,152.89 18,336.2518,924.46
THB 609.62 677.36703.30
USD 25,133.00 25,163.0025,473.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 06:27:50 PM 19/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 81.800 83.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 74.800 76.700
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 74.800 76.800
Vàng nữ trang 99,99% 74.700 76.000
Vàng nữ trang 99% 73.248 75.248
Vàng nữ trang 75% 54.656 57.156
Vàng nữ trang 58,3% 41.962 44.462
Vàng nữ trang 41,7% 29.345 31.845
qc qc