Dai tuong Luong Cuong kiem tra cong tac san sang chien dau o Hoa Binh hinh anh 1Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam
kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, thăm tặng quà tại tỉnh Hòa Bình. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 18/1, Đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại tỉnh Hòa Bình. 

Đại tướng Lương Cường ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích của Đảng bộ, chính quyền lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong năm 2021.

Sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ tỉnh Hòa Bình trong nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chăm lo và có chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và hiệu lực, hiệu quả của bộ máy Nhà nước được nâng lên; hoàn thành và vượt các chỉ tiêu chủ yếu mà Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã xác định đầu năm 2021...

Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh năm 2022, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình cần tiếp tục giữ vững đoàn kết, phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng, an ninh.

Trong năm 2021, an ninh chính trị tại địa bàn tỉnh Hòa Bình được giữ vững, ổn định, đoàn kết thống nhất trong Đảng được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đây là thành công đồng thời cũng là kinh nghiệm, bài học rút ra trong quá trình lãnh đạo của Đảng, trong đó có sự đóng góp của lực lượng vũ trang, công an, quân đội.

Lực lượng vũ trang tỉnh Hòa Bình tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an, các quy định của địa phương, duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu, trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, phòng chống cháy nổ…, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân đón xuân vui tươi, lành mạnh và phòng, chống dịch bệnh; đồng thời có kế hoạch tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ đón Tết Nguyên đán vui tươi, tiết kiệm trên tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ, phối hợp chủ động nắm chắc xử lý tốt các tình huống, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022, Đại tướng Lương Cường tặng quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình, Công an tỉnh Hòa Bình, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã tặng 600 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu, công nhân, người lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Theo vietnamplus.vn