Huấn luyện viên Park Hang-seo vừa công bố danh sách 27 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu với Trung Quốc và Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 10 tới.

Theo đó, nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội ở đợt thi đấu này như 5 gương mặt thuộc lứa U22, gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và bộ ba hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh.

Đây là sự lựa chọn khả dĩ nhất của ông thầy người Hàn Quốc ở thời điểm này khi nhiều cầu thủ trụ cột của tuyển Việt Nam phải vắng mặt vì chấn thương.

Mới nhất, Minh Vương chưa kịp hồi phục chấn thương dây chằng trong khi Trọng Hoàng đang điều trị thoát vị đĩa đệm. Trước đó, lần lượt Văn Hậu, Văn Lâm và Hùng Dũng phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương nặng. 

Đáng chú ý, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ mang theo 4 thủ môn gồm Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Văn Toản để chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc và Oman. 

Còn lại, những trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải,... đang có thể trạng tốt đều đã góp mặt và không bỏ lỡ hai trận đấu quan trọng. 

Danh sach doi tuyen Viet Nam chuan bi cho tran gap Trung Quoc, Oman hinh anh 1Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc và Oman
tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam dự kiến di chuyển ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để làm thủ tục cho chuyến bay tới UAE cất cánh lúc 1 giờ sáng mai (1/10) và kéo dài 7 giờ đồng hồ. 

Tại UAE, tuyển Việt Nam đối đầu Trung Quốc vào lúc 22 giờ ngày 7/10 tại sân vận động Sharjah. 

Sau đó, Cộng Phượng và đồng đội tiếp tục di chuyển sang Oman để thi đấu trận kế tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 với đội tuyển chủ nhà vào ngày 12/10.

Trước mỗi trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chọn ra 23 cầu thủ trong số 27 cầu thủ để điền tên vào danh sách thi đấu chính thức.

 

Theo Hiển Nguyễn
vietnamplus.vn