Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như ổn định thị trường trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp (virus Corona) đang lây lan, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã lập đường dây nóng với số điện thoại 091.579.7512 do bà Nguyễn Thị Hồng Nhung làm đầu mối tiếp nhận thông tin.

Bất kỳ người dân hay phóng viên báo đài phát hiện địa điểm, tổ chức cá nhân nào có hiện tượng thiếu, găm hàng, đầu cơ, thổi giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm (trừ khẩu trang và trang thiết bị y tế) có thể liên hệ ngay để Vụ Thị trường trong nước xử lý kịp thời.

Trước đó, ngày 5/2, vụ này cũng có văn bản đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố kiểm tra, báo cáo nhanh, hàng ngày về Bộ Công Thương và tập trung vào 13 nhóm hàng thiết yếu phục vụ cho người dân, 3 nhóm hàng phục vụ phòng dịch.

Đồng thời, Vụ Thị trường trong nước cùng Sở Công Thương Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất việc cung ứng hàng hóa tại một số hệ thống phân phối lớn tại Hà Nội như Big C, Saigon Coop, Vinmart trước mối lo dịch viêm phối cấp do virus Corona (nCoV) diễn biến phức tạp.

Qua kiểm tra thực tế, mặc dù sức mua có tăng hơn so với trước và người tiêu dùng cũng thay đổi thói quen mau sắm qua việc đẩy giờ mua sắm sớm hơn thường lệ nhưng với sự chỉ đạo sát sao từ phía cơ quan quản lý Nhà nước và nỗ lực từ phía doanh nghiệp nên lượng hàng hóa thiết yếu, nhu phẩm, lương thực, thực phẩm vẫn đảm bảo đủ để cung ứng tới người tiêu dùng.

Đặc biệt, Vụ Thị trường trong nước đã theo dõi sát sao diễn biến các mặt hàng thiết yếu và có những đề xuất kiến nghị kịp thời. Hơn nữa, ngay từ tuần sau Tết Nguyên đán, Vụ Thị trường trong nước đã làm việc với các hệ thống phân phối lớn như các hệ thống Big C, Coop Mart, MM Mega Market, Vinmart và hệ thống lớn AEON để đảm bảo cung ứng cho người dân những mặt hàng thiết yếu, những thực phẩm bổ sung tốt cho sức khỏe cũng như sản phẩm phục vụ chống dịch như nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang.

Theo Uyên Hương
vietnamplus.vn