Tổng hợp từ các bệnh viện hiện đang cấp cứu, diều trị cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân bước đầu đã qua cơn nguy kịch, đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực tại bệnh viện. Một số bệnh nhi đã bước đầu qua cơn hoảng loạn, ổn định trở lại...

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Hoàng Phương, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp cho biết, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 nạn nhân đến cấp cứu, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong ngoại viện, 1 ca tổn thương nặng, đa chấn thương; còn lại 1 bệnh nhân nhẹ đang được chăm sóc hồi phục, 4 bệnh nhân đã được ra viện.

Trong số 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, có một nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 9 xuống, vào viện với tình trạng nặng đa chấn thương, chấn thương ngực, chấn thương gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu và nhiều vết thương khác.

Hiện nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 9 xuống đã qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện. Người nhà bệnh nhân đã đến thăm, chăm sóc. Bệnh viện cũng tạo điều kiện hết sức để người thân thăm hỏi, động viên người bệnh.

Trường hợp còn lại đang điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là bệnh nhân nam, 41 tuổi. Trước đó, bệnh nhân được xác định bị đa chấn thương nặng, chấn thương kín xương sườn, chấn thương cột sống. Sau khi được đưa vào bệnh viện, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Hiện tại, người đàn ông này đang được điều trị tại Khoa Gây mê-Hồi sức.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, nơi tiếp nhận điều trị nhiều nạn nhân nhất của vụ cháy chung cư hiện đang điều trị, chăm sóc 24 trường hợp, trong đó có 7 bệnh nhi.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện cho hay đến thời điểm này các bệnh nhân cơ bản đã qua cơn nguy kịch, đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Hầu hết các nạn nhân đều ngộ độc khí CO, có thể diễn biến trong 24 giờ. Vì vậy, các bác sỹ vẫn đang tích cực theo dõi sát sao, xử lý kịp thời khi có diễn biến xấu.

Tại Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai), các bệnh nhi - nạn nhân trong vụ cháy đã ổn định sức khỏe, chịu ăn, chịu ngủ. Tâm lý các con cũng ổn định hơn, nhiều trẻ bắt đầu nô đùa. Hiện sức khỏe 7 bé theo dõi trong phòng đều ổn định, nhưng vẫn cần được theo dõi thêm trước khi xuất viện.

Cậu bé L.T.T.A. 6 tuổi, là cậu bé được đưa vào cấp cứu một mình rạng sáng 13/9 đã liên lạc được và có bà ngoại chăm sóc. Cậu bé hiện đã tươi tắn, chơi đùa với các bạn cùng phòng và khoe đã tìm được mẹ, điện thoại biết mẹ ổn và sắp được mẹ sang thăm.

Cạnh đó, 2 trường hợp anh em ruột là nạn nhân của vụ cháy cũng đã có ông bà trẻ vào chăm. Hai bé cũng kết nối được với ông nội và bố mẹ đang nằm điều trị tại Trung tâm cấp cứu A9 (Bệnh viện Bạch Mai) trong tình trạng ổn định.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa hiện chỉ còn 1 nạn nhân vụ hỏa hoạn đang được điều trị, theo dõi, tình trạng đã ổn định nhưng cần theo dõi thêm.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang điều trị cho 4 nạn nhân của vụ cháy, trong đó có 2 bố con và 2 anh em. Giám đốc Bệnh viện Đào Thiện Tiến cho biết, do tâm lý người bệnh chưa ổn định nên ngoài điều trị, các bác sĩ vẫn luôn ở bên động viên để người bệnh vượt qua cú sốc này...

Trước đó, sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, ngay trong đêm, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã ngay lập tức điện thoại đường dây nóng cho Giám đốc các Bệnh viện Bạch Mai,Bệnh viện E, Bệnh viện Quân Y 103 và Bệnh viện Bưu Điện điều lực lượng cấp cứu và xe cứu thương đến hiện trường cấp cứu nạn nhân; đồng thời huy động lực lượng ứng trực tại bệnh viện để tiếp nhận các nạn nhân cấp cứu và xử lý các trường hợp tử vong.

Bộ Y tế cũng đồng thời có công văn đề nghị các bệnh viện trước mắt chưa thu các khoản phí; quan tâm chăm sóc sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn an tâm điều trị, tiếp đón giải thích giúp đỡ người nhà vượt qua khủng hoảng.

Ngành y tế đã huy động 15 xe cấp cứu với khoảng 50 nhân viên y tế đến hỗ trợ công tác cấp cứu, vận chuyển các nạn nhân trong vụ cháy trên./.

 

Theo PV
vietnamplus.vn