Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Năm 25/04/2024

Tin trong tỉnh >> Chính trị

Tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2023 và sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh
Cập nhật lúc 08:23 26/01/2024

Chiều 25/01, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2023 và sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 151 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh Hội nghị
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, vai trò tham mưu tích cực, chủ động của 02 Cơ quan thường trực là Sở Thông tin & Truyền thông và Công an tỉnh, cũng như sự nỗ lực, cố gắng của tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, đã tạo chuyển biến đáng kể trong chuyển đổi số. Đặc biệt, kết quả thực hiện của Đề án 06 đã tạo được nhiều bước đột phá để thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số tỉnh. Chính quyền số được chú trọng đẩy mạnh, kinh tế số và xã hội số tiếp tục phát triển. Kết quả thực hiện nhiều chỉ tiêu chủ yếu về chuyển đổi số của tỉnh năm 2023 đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thủ tục hành chính đủ điều kiện được xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phát sinh của các dịch vụ công đã xây dựng trực tuyến đạt 75,3%. Tỷ lệ văn bản, hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng tại cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã đều đạt và vượt kế hoạch. Các chỉ tiêu báo cáo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã triển khai thực hiện trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh phiên bản mới. 100% cơ sở dữ liệu thuộc danh mục dùng chung của tỉnh được kết nối, chia sẻ dữ liệu. Tỷ lệ doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử đạt 100%. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu về: Tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh, tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản định danh điện tử và tài khoản giao dịch thanh toán, tỷ lệ hộ gia đình có kết nối internet băng rộng, tỷ lệ cơ sở giáo dục triển khai nền tảng hỗ trợ dạy, học từ xa đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra…
Việc thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh từ năm 2022 đến nay đã được các cấp, các ngành, địa phương chỉ đạo quyết liệt, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các Bộ, ngành liên quan để triển khai thực hiện hiệu quả và đạt được những kết quả nổi bật. Đến nay, bước đầu đã cung cấp được nhiều tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội.
Nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ Đề án 06 của tỉnh đã hoàn thành sớm hoặc đạt kết quả cao so với toàn quốc, điển hình như: Cấp căn cước công dân và mã định danh công dân; đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; đồng bộ, xác thực dữ liệu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế; triển khai công nghệ xác thực sinh trắc học trên thẻ Căn cước công dân gắn chip trong khám, chữa bệnh; tích hợp, khai thác dữ liệu dân cư để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công tỉnh;…
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích các thuận lợi, khó khăn cũng như giải pháp để triển khai Đề án 06 đạt hiệu quả trong thời gian tới, từng bước xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số tỉnh Quảng Bình tổng thể, toàn diện, có mô hình hoạt động được thiết kế, vận hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số để đưa hoạt động của các cấp chính quyền lên môi trường số, bảo đảm an toàn thông tin; phát triển kinh tế số, xã hội số để thay đổi mô hình quản trị, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, tạo ra các giá trị mới cho xã hội.
 
Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh,
Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Quảng Bình đã đạt được trong triển khai thực hiện chuyển đổi số, Đề án 06 trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: vẫn còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 và chuyển đổi số chưa hoàn thành hoặc chậm tiến độ; công tác chỉ đạo, triển khai và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 tại một số sở, ngành, địa phương có lúc, có nơi vẫn còn lúng túng, bị động; hạ tầng mạng kết nối internet băng rộng tại một số địa bàn chưa được phủ toàn diện hoặc chưa bảo đảm chất lượng; việc triển khai dịch vụ công trực tuyến chưa thực sự hiệu quả, tiện ích; giao dịch thanh toán điện tử trong cung cấp dịch vụ công còn thấp; kết quả hoạt động thúc đẩy, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nền tảng số, khai thác tài nguyên dữ liệu số chưa cao…
Trên cơ sở khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai hoàn thành có chất lượng, hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2024. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu về chuyển đổi số và Đề án 06 để rà soát, phân kỳ triển khai cho năm 2024; phấn đấu hoàn thành sớm một số chỉ tiêu, nhiệm vụ của giai đoạn 2021-2025 đã có kết quả triển khai tốt trong thời gian qua. Quán triệt chủ đề năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số là năm “Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin, Số hóa các ngành kinh tế, Quản trị số, Dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” trong quá trình triển khai, thực hiện chuyển đổi số. Triển khai hiệu quả 35 mô hình điểm để thực hiện các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, phát triển dữ liệu số để phát triển chính quyền số, dẫn dắt kinh tế số và xã hội số tiếp tục phát triển. Nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến và số hóa thủ tục hành chính, gắn với xác thực dữ liệu về dân cư theo Đề án 06. Tổ chức rà soát, xây dựng, hoàn thiện và triển khai có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực. Tổ chức hoạt động có hiệu quả các Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 cấp xã, cấp thôn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho 2 cơ quan thường trực; các sở, ngành, đoàn thể được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện Đề án 06; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự lan tỏa, hưởng ứng trong toàn xã hội.
 
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 năm 2023. Cũng tại Hội nghị này, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho các thí sinh đạt giải cao tại cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đề án 06 tỉnh năm 2023.

Phương Thảo – Ngọc Hải

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 25/04/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Trên dòng Rào Nan
6h30 Phim tài liệu: Người chiến sĩ cầm đàn
7h00 Ca nhạc: Niềm tin trong tôi
7h30 Tường thuật trực tiếp: Giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024
11h00 Ký sự: Về miền tơ lụa
11h15 Truyền thông chính sách
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 36
12h40 Phim tài liệu: Bài ca thống nhất
13h15 Người cao tuổi
13h30 Sách hay thay đổi cuộc đời
13h45 Kids dance
14h00 Truyền thông chính sách
14h15 Âm vang miền cửa biển: Thành phố của em
14h30 Giáo dục và Đào tạo
14h45 Dọc miền đất nước: Khảm sành sứ - Nghệ thuật và nghề
15h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 12
15h45 Tác giả - Tác phẩm
16h00 Phim tài liệu: Có một thời như thế
16h35 Pháp luật và đời sống
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Trên dòng Rào Nan
17h20 Người cao tuổi
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 36
18h15 Truyền thông chính sách
18h30 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
18h45 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
20h40 An ninh Quảng Bình
20h55 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 13
21h45 Khám phá Quảng Bình: Trên dòng Rào Nan
21h50 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h55 Người cao tuổi
22h10 Âm vang miền cửa biển: Thành phố của em

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 4/25/2024 2:46:32 PM
MuaCKBán
AUD 16,095.55 16,258.1416,779.72
CAD 18,066.09 18,248.5818,834.02
CHF 27,070.48 27,343.9228,221.15
CNY 3,431.82 3,466.483,578.23
DKK - 3,577.533,714.53
EUR 26,481.22 26,748.7127,933.23
GBP 30,827.96 31,139.3532,138.35
HKD 3,160.58 3,192.503,294.92
INR - 303.87316.02
JPY 158.45 160.06167.71
KRW 15.94 17.7119.32
KWD - 82,205.7285,492.23
MYR - 5,253.885,368.47
NOK - 2,265.782,361.97
RUB - 261.72289.72
SAR - 6,750.577,020.45
SEK - 2,288.252,385.40
SGD 18,184.25 18,367.9318,957.20
THB 604.07 671.19696.90
USD 25,137.00 25,167.0025,477.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 02:31:06 PM 25/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 82.000 84.300
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.100 74.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 73.100 74.900
Vàng nữ trang 99,99% 72.900 74.000
Vàng nữ trang 99% 71.267 73.267
Vàng nữ trang 75% 53.156 55.656
Vàng nữ trang 58,3% 40.796 43.296
Vàng nữ trang 41,7% 28.511 31.011
qc qc