Ha Nam: Ba benh nhan mac COVID-19 duoc cong bo khoi benh hinh anh 1Các y bác sỹ vui mừng chia tay các bệnh nhân khi xuất viện, trở về với gia đình.
(Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Cả ba người nói trên đều là nhân viên Công ty Trường Sinh (đơn vị chuyên cung cấp nước sôi, suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai), gồm bệnh nhân H.T.B (57 tuổi, trú ở huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn), bệnh nhân N.T.H (35 tuổi, trú ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), bệnh nhân L.T.H (44 tuổi, trú ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Cả ba bệnh nhân đều thuộc đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 1 Hà Nội xuống cơ sở 2 ở Hà Nam làm việc, sau đó được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam và lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh nhân N.T.H và bệnh nhân L.T.H được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 29/3, bệnh nhân H.T.B được xác nhận dương tính ngày 6/3.

Bác sỹ Đỗ Trung Đông, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, cho biết, bệnh viện đã cử đội ngũ y, bác sỹ có kinh nghiệm để chữa trị cho ba trường hợp mắc COVID-19 và tuân thủ phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Sau 18 ngày điều trị, các bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện, trở về địa phương để tiếp tục được cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết thêm, các y, bác sỹ, điều dưỡng tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cũng sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi trước khi trở về làm việc, sinh hoạt bình thường.

Như vậy, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Hà Nam không còn trường hợp nào mắc COVID-19.

Theo vietnamplus.vn