Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 29/03/2024

Văn hoá - Văn nghệ >> Hoạt động Văn hóa - Văn nghệ

Hành trình "triệu view"
Cập nhật lúc 10:50 22/01/2020

Sau hơn 3 tuần phát hành, MV ca nhạc “Alone, Pt.II” của tài năng âm nhạc Alan Walker đã chạm con số gần 22 triệu lượt xem trên toàn thế giới, rộng mở cánh cửa phát triển cho du lịch Quảng Bình. Đằng sau những cảnh quay huyền ảo bên trong Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới-là cả một câu chuyện dài, thú vị, kích thích những bước chân trải nghiệm, khám phá.

Alan Walker-người Anh, gốc Na Uy được coi là hiện tượng âm nhạc toàn cầu và là một trong những DJ nổi tiếng nhất thế giới. Với gu âm nhạc độc đáo, anh đã khiến đông đảo fan hâm mộ phải mê mẩn với những bản hit để đời, như: “Faded” “Darkside”, “On my way”, “Alone”... Mới 22 tuổi nhưng Alan Walker đã có hơn 29 triệu người đăng ký trên kênh Youtube chính thức và sở hữu gần 7 tỷ lượt xem.
 
Cuối tháng 12-2019, ekip sản xuất của Alan Walker đã tung ra MV “Alone, Pt. II” trong sự háo hức, đón đợi của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Đây được xem là một siêu phẩm từ sự kết hợp giữa nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Alan Walker, nữ ca sĩ Ava Max và đạo diễn đình đám Kristian Berg. Cùng với giai điệu cuốn hút, “Alone, Pt.II” đã thu hút người yêu nhạc bởi những cảnh quay kỳ vĩ, huyền ảo bên trong hang Sơn Đoòng và một số địa điểm khác thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng.
 
Để hình ảnh Quảng Bình xuất hiện trong một MV ca nhạc của DJ hàng đầu thế giới là cả một quá trình dài đòi hỏi sự táo bạo, đầu tư công phu, hướng đến mục tiêu quảng bá sâu rộng cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Quảng Bình ra toàn thế giới.
  Đoàn làm phim khám phá hang Tiên. (Ảnh: Oxalis cung cấp)
Đoàn làm phim khám phá hang Tiên. (Ảnh: Oxalis cung cấp)
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Oxalis Adventure chia sẻ: “Alan Walker đang thực hiện một chuỗi MV theo chủ đề Diffefrent World. Sau khi hoàn thành chương 1 với bài hát “On My Way”-câu chuyện về một cô gái trẻ đi tìm những dấu tích cổ xưa của người Walker (tưởng tượng-PV), ekip thực hiện đã liên lạc với Oxalis để đặt vấn đề quay MV cho chương 2 tại Sơn Đoòng và một vài nơi khác tại Quảng Bình. Sau khi cung cấp những hình ảnh và phim tư liệu cho đạo diễn Kristian Berg, ngay lập tức nhóm của Alan Walker đồng ý. Họ chọn Sơn Đoòng không chỉ bởi bên trong hang động lớn nhất thế giới này đang ẩn chứa nhiều bí ẩn, mà còn bởi bối cảnh trong hang vô cùng hoàn hảo, phù hợp với mô tả về một lối đi bí ẩn vào thế giới của nền văn minh đã mất theo như kịch bản của “Alone, Pt. II” như: kích thước hùng vĩ, hệ sinh thái độc đáo hay vẻ đẹp hút hồn trong lòng hang”.
 
Trong những ngày đầu tháng 4-2019, đoàn làm phim đã đến khảo sát địa điểm và thực hiện quay MV. Các bối cảnh của Quảng Bình xuất hiện trong MV bao gồm: sông Troóc, sông Chày, cầu Trạ Ang, bản Đoòng, hang Én, Sơn Đoòng và hang Nước Nứt. Để thực hiện những cảnh quay tại bản Đoòng, hang Én và Sơn Đoòng, đoàn làm phim phải mất 4 ngày 3 đêm theo đúng lộ trình của một tour du lịch thông thường. Một số cảnh quay phải thực hiện vào ban đêm để kịp tiến độ.
 
Như những đoàn du khách bình thường khác, đoàn làm phim cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh những quy chuẩn an toàn, quy định về bảo tồn. Để bảo đảm quá trình quay không ảnh hưởng đến hệ sinh thái trong hang, đoàn làm phim chỉ được phép quay phim, ghi lại những hình ảnh ở những nơi được cho phép, như: Khối Bàn Chân Chó (Hand of the Dog), Hố Sụt 1 (Doline 1), các điểm cắm trại, các điểm quan sát và tuyệt đối không được tác động đến các thạch nhũ, hệ sinh thái trong lòng hang.
 
Theo ông Á, để thực hiện được điều này, Oxalis Adventure phải cử một nhóm chuyên gia hang động bao gồm ông Howard Limbert, ông Martin Holroyd, bà Deb Limbert cùng 1 hướng dẫn viên và 5 trợ lý an toàn liên tục thực hiện công việc hướng dẫn, sắp xếp và bảo đảm an toàn trong quá trình quay phim. Oxalis cũng cử nhóm nhân viên khuân vác hơn 30 người vận chuyển các trang thiết bị cần thiết vào hang Sơn Đoòng và thực hiện các công việc hậu cần. Đội ngũ nhân viên của Oxalis cũng đóng vai trò quan trọng trong các vai diễn quần chúng của MV. Đặc biệt là Nguyễn Tuấn Vũ-đội trưởng đội khuân vác, anh đóng vai người hướng dẫn cho nữ nhân vật chính do Susanne Karin Moe thủ vai và xuất hiện ở khá nhiều cảnh quay trong MV.
 
“Một người khác cũng đã nhận trách nhiệm làm diễn viên đóng thế tại hai địa điểm: tại Khối Bàn Chân Chó và cảnh nhân vật chính rơi xuống từ vách đá trong lòng hang. Với số lượng người có trong hang rất hạn chế, các khuân vác viên và trợ lý an toàn khác cũng góp phần vào quá trình quay phim với vai diễn tộc người khoác áo choàng đỏ-những người bảo vệ nền văn minh Walker đang ngủ sâu trong lòng đất”, Tổng Giám đốc Oxalis Adventure chia sẻ thêm.
 Đoàn làm phim thực hiện cảnh quay trên sông Chày. (Ảnh: Oxalis cung cấp)
Đoàn làm phim thực hiện cảnh quay trên sông Chày. (Ảnh: Oxalis cung cấp)
Sự xuất hiện của các địa danh du lịch Quảng Bình trong MV "triệu view" của Alan Walker là một bước tiến mới trong quá trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình ra thế giới. Alan Walker là nghệ sĩ trẻ nổi tiếng thế giới, bài hát đầu tiên của anh đạt hàng tỷ lượt xem trên Youtube và hơn 1 tỷ lượt nghe trên Spotify và các nền tảng khác, ngoài ra, một số MV khác của Alan cũng đạt từ 200 triệu đến 900 triệu lượt xem. Sức ảnh hưởng to lớn của âm nhạc Alan Walker đã kéo theo hiệu quả quảng bá cho những hình ảnh xuất hiện trong các MV của DJ đình đám này.
 
Theo ông Á, điều khó khăn nhất và có lẽ tốn kém nhất là Oxalis đã đàm phán thành công việc đưa tên hang Sơn Đoòng, làng Phong Nha và Quảng Bình vào MV chính thức và nằm trong bản đồ mà nhân vật cô gái dùng để đi tìm kiếm các dấu tích cổ xưa của người Walker.
 
“Tôi cho rằng đây là điều may mắn đối với công tác quảng bá cho du lịch Việt Nam, Alan Walker là nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, fan hâm mộ anh rải khắp trên thế giới, đặc biệt là các bạn trẻ. Chúng tôi đang kỳ vọng trong vòng 6 tháng sẽ đạt được trên 500 triệu lượt xem trên Youtube cùng các nền tảng khác và trong vòng 1 đến 2 năm có thể lên đến 1 tỷ lượt xem. Với lượng người xem đạt kỳ vọng thì chương trình này sẽ lan tỏa những hình ảnh đẹp của Quảng Bình ra thế giới lớn hơn bất kỳ chương trình nào khác đã từng thực hiện, kể cả phim điện ảnh Hollywood”, ông Á khẳng định.
 
Sau khi đặt chân đến Quảng Bình, các thành viên đoàn phim, như: đạo diễn Kristian Berg, giám đốc sản xuất Mikkel, đã háo hức chia sẻ lên trang cá nhân của mình những hình ảnh và cảm xúc tuyệt vời của họ. Alan Walker cũng trực tiếp gửi lời cám ơn đến Sở Du lịch Quảng Bình và Công ty Oxalis Adventure vì đã giúp đỡ cho đoàn thực hiện tốt những cảnh quay cho siêu phẩm “Alone Pt. II”.
 
“Tôi rất háo hức được đem hình ảnh của Phong Nha đến với thế giới và chúng tôi mong chờ được biến điều này thành hiện thực. Tất cả các thành viên trong đoàn đều không ngừng kể về chuyến đi đến Quảng Bình và tôi thực sự trân trọng những người đã giúp đỡ chúng tôi, bao gồm những người dân Phong Nha và một số nhân vật khác xuất hiện trong dự án đặc biệt lần này”, DJ đình đám thế giới chia sẻ.
 
Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch táo bạo sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển, vươn tầm quốc tế cho du lịch Quảng Bình. Năm 2020, du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách, trong đó, có 350 nghìn lượt khách quốc tế. Những phản hồi tích cực từ MV “Alone, Pt. II” chắc chắn sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực, rộng mở cho du lịch Quảng Bình.
 
Theo Diệu Hương
baoquangbinh.vn

 



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 29/03/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
6h25 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
6h35 An ninh Quảng Bình
6h50 Xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh
7h05 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 8
7h45 Dọc miền đất nước:Ngọt bùi mèn mén của người Mông
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Lên đường
9h15 Cải cách hành chính
9h55 Phim tài liệu: Biển mặn
10h20 Dọc miền đất nước:Ngọt bùi mèn mén của người Mông
10h35 Màu thời gian: Tình ca phố
10h50 Tạp chí VH - NT
11h00 Ký sự: Chốn thiên đường bình dị
11h15 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện:Truy hồi công lý - Tập 17
12h40 Phim tài liệu: Lên đường
13h10 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
13h15 An ninh Quảng Bình
13h30 Xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh
13h45 Câu chuyện âm nhạc
14h00 Tạp chí VH - NT
14h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h30 Giáo dục và đào tạo
14h45 Dọc miền đất nước: Ngọt bùi mèn mén của người Mông
15h00 Càn Long truyền kỳ - Tập 8
15h45 Bình Phước - Đất và người
15h55 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
16h00 Phim tài liệu: Biển mặn
16h25 Giáo dục và đào tạo
16h40 Lao động và công đoàn
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Giữ hồn Ê đê
17h30 Truy hồi công lý - Tập 17
18h25 Bạn của nhà nông
18h40 An ninh Quảng Bình
19h00 Tiếp Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h00 Tiếp sóng trực tiếp Khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch và ấm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ 1, năm 2024
21h30 Nhip sống trẻ
21h45 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
21h50 Tạp chí VH - NT
22h05 Màu thời gian

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 3/29/2024 5:44:43 PM
MuaCKBán
AUD 15,728.49 15,887.3616,397.67
CAD 17,838.70 18,018.8918,597.66
CHF 26,804.54 27,075.2927,944.96
CNY 3,362.31 3,396.273,505.89
DKK - 3,514.563,649.29
EUR 26,020.03 26,282.8627,447.78
GBP 30,490.41 30,798.3931,787.64
HKD 3,088.58 3,119.773,219.98
INR - 296.75308.63
JPY 158.93 160.54168.22
KRW 15.91 17.6719.28
KWD - 80,424.5283,642.95
MYR - 5,198.025,311.59
NOK - 2,236.062,331.08
RUB - 255.72283.10
SAR - 6,594.466,858.36
SEK - 2,266.432,362.75
SGD 17,918.05 18,099.0418,680.38
THB 601.86 668.73694.37
USD 24,600.00 24,630.0024,970.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 01:53:30 PM 29/03/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 79.000 81.000
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 69.200 70.450
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 69.200 70.550
Vàng nữ trang 99,99% 69.100 69.950
Vàng nữ trang 99% 67.757 69.257
Vàng nữ trang 75% 50.618 52.618
Vàng nữ trang 58,3% 38.935 40.935
Vàng nữ trang 41,7% 27.322 29.322
qc qc