Tuyển Việt Nam thua tối thiểu 0-1 trước Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tại Mỹ Đình vào tối ngày 7/9.

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng đội tuyển Việt Nam có thể làm tốt hơn và giành điểm trước đối thủ từng ba lần dự vòng chung kết World Cup.

Ông nói: “Chúng tôi lần đầu dự vòng loại cuối cùng World Cup trong khi những đối thủ còn lại đều nhiều lần góp mặt và thuộc nhóm đầu châu Á. Ngày hôm nay, chúng tôi đã phân tích kỹ đối thủ. Trình độ Việt Nam với Australia không có nhiều chênh lệch. Nhưng thể lực và thể hình thì thua thiệt hơn.”

“Nếu các cầu thủ chọn vị trí tốt hơn thì chúng tôi đã không phải nhận bàn thua trước Australia. Trận thua này thật sự đáng tiếc,” ông Park bày tỏ.

HLV Park: ‘Tuyen Viet Nam thua dang tiec, toi khong trach trong tai’ hinh anh 1Đội tuyển Việt Nam thua đáng tiếc Australia trên sân nhà Mỹ Đình.
(Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Đội tuyển Việt Nam chơi tốt trước Australia và chỉ chịu thủng lưới ở phút 44 khi hậu vệ Rhyan Grant đánh đầu tung lưới Đặng Văn Lâm.

Trước đó, Quang Hải và đồng đội suýt chút nữa có cơ hội mở tỷ số ở phút 27 khi cú sút của Hồng Duy đưa bóng chạm tay hậu vệ Australia.

Tuy nhiên, trọng tài chính người Qatar Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã tham khảo VAR và không cho tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. “Ông vua áo đen” cho rằng tay của hậu vệ Australia ở trạng thái tự nhiên, không cố ý dang ra.

Đây là tình huống đáng chú ý nhất trận đấu Việt Nam-Australia vì nếu đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo được hưởng penalty và ghi bàn thì cục diện trận đấu có thể đã khác.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: “Sau trận thua Saudi Arabia, tôi xem lại tình huống thẻ đỏ của Duy Mạnh và quả phạt 11m. Tình huống này, bóng đá chạm tay nên tối chấp nhận. Tôi không phải trọng tài nhưng quyết định xử phạt thẻ Duy Mạnh chưa hợp lý.”

“Tới trận đấu với Australia, trọng tài lại xem VAR nhưng không có 11m. Có thể họ xác định lỗi chạm tay là không cố ý. Nếu họ đã quyết như vậy thì tôi tuân theo,” ông Park bày tỏ.

HLV Park: ‘Tuyen Viet Nam thua dang tiec, toi khong trach trong tai’ hinh anh 2Trọng tài chính xem VAR và không cho tuyển Việt Nam hưởng penalty.
(Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Trong khi đó, huấn luyện viên Australia thừa nhận khó khăn khi phải đối đầu tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Ông Graham Arnold nói: “Chúng tôi thực sự gặp nhiều khó khăn trước Việt Nam dù biết đội bóng này luôn chơi khó chịu trên sân nhà. Tôi tự hào về các cầu thủ Australia. Toàn đội đã giành được chiến thắng quan trọng.”

“Việc không có khán giả đội nhà trên sân Mỹ Đình giúp chúng tôi phần nào lợi thế. Trong bóng đá, việc có cổ động viên trên khán đài mang lại lợi thế cho đội chủ nhà. May mắn chúng tôi đã không gặp phải điều đó hôm nay,” huấn luyện viên Australia nói thêm.

Trước Australia, tuyển Việt Nam tiếp tục chơi chặt chẽ và tự tin. Hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Quế Ngọc Hải nhiều lần bẻ gãy miếng đánh tấn công của đối thủ.

Đội tuyển xứ chuột túi cũng không cho thấy sức mạnh đáng gờm như chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc vào hôm 3/9. Thay vào đó, họ chơi đơn điệu và không gây quá nhiều sức ép cho đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng không thể giành chiến thắng và đành chấp nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam có khoảng 1 tháng nghỉ ngơi trước khi tiếp tục thi đấu với Trung Quốc và Oman trong tháng 10 tới.

 

Theo Hiển Nguyễn
vietnamplus.vn