Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết sẽ hỗ trợ một phần chi phí xét nghiệm COVID-19 cho khán giả tới sân Mỹ Đình xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Nhật Bản, Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể, VFF phối hợp với bệnh viện đa khoa MEDLATEC để thực hiện việc này.

Theo đó, giá xét nghiệm nhanh COVID-19 tại MEDLATEC bình thường giá 179.000 đồng/người. Nhưng mức này giảm xuống 100.000 đồng/người với khán giả xem bóng đá. 

Khi thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC, người hâm mộ chỉ cần xuất trình vé xem hai trận đấu và giấy tờ tùy thân để được thực hiện với chi phí ưu đãi.

Đây là một trong những hỗ trợ thiết thực từ VFF cho khán giả trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến mọi công tác tổ chức trận đấu trở nên phức tạp hơn. 

Thông báo trên của VFF đồng nghĩa với việc khán giả chỉ cần thực hiện xét nghiệm nhanh thay vì sử dụng phương pháp PCR như những thông báo trước. 

Ho tro phi xet nghiem COVID-19 cho khan gia toi My Dinh xem bong da hinh anh 1Vé vào sân trận Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia đã được bán hết
và trao tới tay người hâm mộ qua đường bưu điện.

Khi tới sân Mỹ Đình, khán giả cần đảm bảo mang đủ những giấy tờ sau: Vé trận đấu; Giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 02 mũi vaccine (mũi 02 đã qua 14 ngày trở lên) và hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 06 tháng trở lại đây; Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; Giấy tờ tuỳ thân (CMND/thẻ CCCD, Hộ chiếu…). 

Mọi người bắt buộc phải cài đặt và sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-COVID để khai báo y tế và thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát; thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt ngồi giãn cách trên khán đài, đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình

Bên cạnh đó, khán giả không mang theo các vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hay bất kỳ vật dụng gì tương tự… có thể gây thương tích cho người khác hoặc các chất cấm theo quy định của Luật pháp Việt Nam vào khu vực diễn ra sự kiện. 

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản và Saudi Arabia diễn ra lúc 17 giờ chiều lần lượt vào ngày 11 và 16/11. Với sự cổ vũ từ khán giả nhà, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo mong muốn giành điểm trước hai đối thủ mạnh hàng đầu khu vực.

 
Theo Hiển Nguyễn
vietnamplus.vn