Hung Yen truy vet cac ca lien quan benh nhan o Cam Giang hinh anh 1Những người muốn vào địa bàn tỉnh Hưng Yên phải khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên). (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Tỉnh Hưng Yên đang khẩn cấp truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh số 2334 (BN2334) có tên là P.H.N., cư trú tại Khu đô thị Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương) và làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Fuji Bakelite Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Thăng Long II (Yên Mỹ, Hưng Yên).

Ngày 1/2, anh N. nghỉ ở nhà tại Hải Dương. Từ ngày 2/2 đến nay, anh N đã được cách ly tại Hải Dương, chưa trở lại Hưng Yên làm việc.

Ngay sau khi có thông tin anh N. dương tính với SARS-CoV-2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo ngành y tế và các địa phương trong tỉnh khẩn cấp rà soát các đối tượng đã tiếp xúc gần với ca bệnh này.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định được 12 trường hợp F1 là những người làm cùng công ty (trú ở các huyện Yên Mỹ, Văn Giang, Văn Lâm, Ân Thi) và đã đưa vào nơi cách ly.

Đến nay, xét nghiệm ban đầu cho kết quả là những người này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Mặt khác, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên chỉ đạo ngành y tế tiếp tục rà soát, xác minh và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đối với tất cả những người sống, làm việc trên địa bàn tỉnh có liên quan đến ca bệnh trên.

Huyện Yên Mỹ có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan và Công ty Fuji Bakelite Việt Nam khẩn trương rà soát, xác minh các trường hợp F1, F2 để lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hưng Yên đã cách ly và quản lý chặt chẽ các trường hợp có nguy cơ theo quy định; khử trùng, tiêu độc tại tất cả địa điểm có liên quan đến ca bệnh; chuẩn bị sẵn sàng phương án phong tỏa, cách ly, đảm bảo hậu cần và an ninh, trật tự trên địa bàn khi cần thiết, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, kiên quyết không để lây lan trong cộng đồng.

Tỉnh cũng yêu cầu các địa phương trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu người lao động, người dân có tiếp xúc với ca bệnh số 2334 (BN2334) hoặc từng đến Công ty Fuji Bakelite Việt Nam vào ngày 1/2 chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn.

Người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện khai báo y tế; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo Mai Ngoan
vietnamplus.vn