Sáng 15/1, Đại sứ quán Hoa Kỳ cùng Tổ chức Nghệ thuật Kiến tạo Cộng đồng (ABC) đã khánh thành dự án tranh tường tại Câu lạc bộ Mỹ (số 19-21 phố Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Dự án được triển khai thi công từ tháng 12/2020, nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, góp phần làm đẹp cảnh quan Hà Nội và nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Theo Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, Dự án bức tranh tường chủ đề “Môi trường sạch-Hành tinh xanh” là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hoa Kỳ-Việt Nam được xây dựng trong 25 năm qua, đồng thời cho thấy cả hai nước đều rất coi trọng và có thể hợp tác trong việc bảo vệ môi trường bền vững, chống lại biến đổi khí hậu.

Đại sứ Kritenbrink nhấn mạnh: "Chúng tôi có câu ngạn ngữ ‘một bức tranh thì hơn ngàn lời nói’ và bức tranh tường này đã thể hiện thông điệp rằng tất cả chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ hành tinh này và môi trường."

Đại sứ Hoa Kỳ cũng cho biết thêm, trước thực trạng ô nhiễm không khí ở mức cao tại các đô thị lớn ở Việt Nam, hiện ông đang làm việc với các đối tác Việt Nam để tăng cường nhận thức về sự nguy hiểm từ ô nhiễm không khí, cũng như sự lựa chọn của mọi người về những nguồn năng lượng sạch để giảm thiểu ô nhiễm.

Người sáng lập Tổ chức Nghệ thuật Kiến tạo Cộng đồng (ABC), bà Tạ Thị Thu Hương cho biết, dán được lên ý tưởng từ đầu năm 2020 với sự hợp tác thiết kế của họa sỹ người Mỹ gốc Việt Christine Nguyễn và bốn nghệ sỹ Việt Nam.

Với diện tích khoảng 100m2, bức tranh tường 3D hướng tới nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường bằng cách tái hiện một cách sống động các loài động vật, thực vật quý hiếm.

Bà Hương cũng hy vọng với bức tranh tường này, Hà Nội sẽ có thêm một điểm đến văn hóa nghệ thuật, tôn vinh danh hiệu “thành phố sáng tạo của thế giới” mà Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã trao cho Hà Nội.

Theo Việt Đức
vietnamplus.vn