Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ 7 20/04/2024

Chuyên đề - Chuyên mục >> Kinh tế

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Giải pháp phục hồi kinh tế Thủ đô
Cập nhật lúc 09:06 28/11/2021

Thu nhập giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đa phần người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu. Trong khi đó, muốn phục hồi kinh tế thì một trong những việc cần làm là kích cầu sức mua ở thị trường nội địa. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp nhiều ngành kinh tế “bật dậy” nhanh nhất.

Bài 1: Doanh nghiệp chớp thời cơ, khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Những năm gần đây, nhất là từ sau khi ngành thương mại, dịch vụ chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19, khuyến mại là hình thức được nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lựa chọn để kích cầu tiêu dùng, thu hồi vốn và tri ân khách hàng.

(Ảnh 1: Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại Trung tâm thương mại. Ảnh: VGP/Thùy Linh

 

Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm thúc đẩy việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Chính vì vậy, nhiều người tiêu dùng đều thích các chương trình khuyến mại.

Đón đầu xu hướng tiêu dùng gia tăng trở lại

Thường xuyên săn hàng thời trang, đồ gia dụng giảm giá, chị Đỗ Thanh Hiền (khu chung cư Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm: “Những tháng cuối năm là đợt các doanh nghiệp có nhiều chương trình khuyến mại nhiều nhất, giảm giá sâu nhất các mặt hàng. Do đó những đồ chưa cần thiết phải mua, tôi thường chờ đến ngày sale để sắm, điều này giúp tôi vừa tiết giảm được chi phí, mà vẫn mua được những món đồ ưng ý”.

Cũng giống như chị Hiền, chị Nguyễn Thị Thủy, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì cho biết: “Tôi thường dành thời gian “săn sale - giảm giá” quần áo, giày dép hàng hiệu. Vào những dịp khuyến mại, nhiều mã sản phẩm hàng hiệu có thể giảm giá đến 50%, thậm chí 80%”.

Không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, việc tổ chức các chương trình khuyến mại còn giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, tăng doanh thu, lợi nhuận. Vì thế, khuyến mại trở thành hình thức xúc tiến thương mại được nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lựa chọn, nhất là từ sau khi chịu tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thời trang GenViet Nguyễn Đức Hùng thông tin: “Ngay khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, chúng tôi đã tái khởi động toàn bộ hệ thống cửa hàng kèm các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng, tập trung kinh doanh nhằm bù đắp cho các tháng phải nghỉ do giãn cách xã hội và lấy lại đà tăng trưởng”.

Để đến gần hơn với người tiêu dùng, công ty sẽ đa dạng mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu nhiều phân khúc khách hàng. Ngoài hệ thống cửa hàng và website hiện có, công ty sẽ mở rộng mạng lưới phân phối, đưa sản phẩm lên kệ của các siêu thị, nhà phân phối trung gian, đại lý…

Đón đầu xu hướng tiêu dùng gia tăng trở lại, cũng là cơ hội kinh doanh cuối năm, các nhà kinh doanh đã làm việc với nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng từ lương thực, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng thiết yếu khác. Cùng với đó là triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá rất mạnh do thấu hiểu áp lực chi tiêu của người dân.

“Tung” ưu đãi, kích thích sức mua của người dân

Đánh giá sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới” sức mua sẽ sớm hồi phục, hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+ cũng chủ động tổ chức các chương trình tuần hàng theo nhiều chủ đề, trong đó tập trung vào nhóm nhu yếu phẩm.

Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc Khúc Tiến Hà cho hay, hệ thống VinMart/VinMart+ đã tăng cường kết nối với các địa phương trên cả nước để thu mua nông sản chất lượng cao, đồng thời tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, các tuần lễ hàng hóa thiết yếu định kỳ 2 lần/tháng, với nhiều ưu đãi, kích thích sức mua của người dân.

Tương tự, nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, vừa qua, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Lễ hội ưu đãi”, giảm giá đến 49% đối với hàng nghìn sản phẩm, kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Theo đó, chương trình áp dụng chính sách “mua nhiều giảm nhiều”.

Theo đại diện hệ thống siêu thị GO!, Big C, đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn trong năm của đơn vị, nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng thuận tiện mua sắm với giá ưu đãi, qua đó dần trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch COVID-19. Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho các dịp lễ hội cuối năm, hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng giảm giá mạnh các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép; đồ dùng gia đình…

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Nội, để kích cầu tiêu dùng, siêu thị vẫn đang tiếp tục phối hợp cùng các nhà cung cấp thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá cho các mặt hàng tươi sống, hàng thiết yếu, hàng phòng dịch…, sẵn sàng hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản không tiêu thụ được do dịch bệnh.

Ngoài các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, thì sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Lazada, Tiki,… cũng tích cực có những chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng. Theo Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh Lazada Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng, mùa lễ hội mua sắm cuối năm sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn khi cả nước đang bước vào giai đoạn "bình thường mới". Do đó, một bộ phận lớn người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm nhiều hơn sau khoảng thời gian giãn cách.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt đang hướng đến chi tiêu hiệu quả, thông minh, thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn như 11/11, Black Friday, 12/12 trên các sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, việc thu thập voucher, tích cực tham gia các chương trình mua sắm kết hợp giải trí, game quy đổi ưu đãi cũng mang lại nhiều ưu đãi giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu, gắn bó với thương mại điện tử.

(Còn tiếp)

 

Theo Thùy Linh
chinhphu.n

 



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 20/04/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Làng Võ Xá
6h25 Điện và đời sống
6h40 Pháp luật và đời sống
7h00 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 8
7h45 Dọc miền đất nước: Sơn son thếp vàng - Nghề xưa còn lại
8h00 Âm vang miền cửa biển: Câu chuyện của rối
8h15 Phóng sự: Tân Hóa - Làng du lịch bình yên
8h30 Phim tài liệu: Chuyện kể 30 tháng 4 - Nhân chứng thứ 3
9h00 Kids Dance
9h15 Vì chủ quyền an ninh biên giới
9h30 Công thương Quảng Bình
9h40 Phim tài liệu: Việt Nam - 30 ngày ở Sài Gòn
10h40 Màu thời gian: Hành khúc ngày và đêm
10h55 Quảng Ninh xưa và nay: Am Thiền Định
11h00 Ký sự: Làng mộc Kim Bồng
11h15 Điện và đời sống
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 28
12h45 Phim tài liệu: Chuyện kể 30 tháng 4 - Nhân chứng thứ 3
13h10 Chương trình truyền hình: Đồng bào Rục và niềm vui của cuộc sống mới
13h30 Thái Bình trầm tích thời gian: Chuyện kể những ngôi đình cổ ở Hồng Minh
13h45 Sức khỏe là vàng
14h30 Pháp luật và đời sống
14h45 Dọc miền đất nước: Sơn son thếp vàng - Nghề xưa còn lại
15h00 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 8
15h45 Điện và đời sống
16h00 Phim tài liệu: Việt Nam - 30 ngày ở Sài Gòn
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Làng Võ Xá
17h20 Phóng sự: Tân Hóa - Làng du lịch bình yên
17h30 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 28
18h15 Pháp luật và đời sống
18h30 Đời sống ngư dân
18h40 Điện và đời sống
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Ký sự: Đường 20 Quyết Thắng - Tập 2
20h30 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
20h45 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 9
21h40 Khám phá Quảng Bình: Làng Võ Xá
21h35 Chương trình truyền hình: Đồng bào Rục và niềm vui của cuộc sống mới
21h55 Phim tài liệu: Bàu Tró - Những ẩn tích thời gian
22h20 Sách hay thay đổi cuộc đời

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 4/20/2024 6:58:03 PM
MuaCKBán
AUD 15,781.47 15,940.8716,452.24
CAD 17,962.12 18,143.5618,725.59
CHF 27,431.25 27,708.3428,597.19
CNY 3,438.94 3,473.673,585.64
DKK - 3,552.423,688.45
EUR 26,307.40 26,573.1327,749.81
GBP 30,708.07 31,018.2532,013.29
HKD 3,165.97 3,197.953,300.53
INR - 302.93315.05
JPY 160.50 162.12169.87
KRW 15.82 17.5819.18
KWD - 82,281.9085,571.24
MYR - 5,255.575,370.18
NOK - 2,249.332,344.82
RUB - 257.39284.93
SAR - 6,760.497,030.75
SEK - 2,259.942,355.88
SGD 18,152.89 18,336.2518,924.46
THB 609.62 677.36703.30
USD 25,133.00 25,163.0025,473.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 08:20:26 AM 20/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 82.000 84.000
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 74.800 76.700
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 74.800 76.800
Vàng nữ trang 99,99% 74.700 76.000
Vàng nữ trang 99% 73.248 75.248
Vàng nữ trang 75% 54.656 57.156
Vàng nữ trang 58,3% 41.962 44.462
Vàng nữ trang 41,7% 29.345 31.845
qc qc