Khi quyết định làm ''Cậu Vàng,'' đạo diễn Trần Vũ Thủy đã chú trọng tìm kiếm những góc nhìn khác về bối cảnh nông thôn Việt Nam và những cái nhìn mới mẻ hơn về người nông dân đương thời.

Cách kể chuyện qua góc nhìn hiện đại là một trong những yếu tố mang đến sự thú vị, bất ngờ cho khán giả nhưng vẫn giữ được tinh thần và giá trị nhân văn của nguyên tác.

Lão Hạc - nhân vật được khắc họa đa chiều

Bên cạnh cậu Vàng, nhân vật lão Hạc cũng là một nhân vật được chú trọng đầu tư trong phim. Nghệ sỹ Viết Liên là người được mời thể hiện vai diễn này.

Đạo diễn yêu cầu ông phải ''nuôi'' bộ râu trong vòng sáu tháng và cố gắng giảm cân xuống thấp nhất có thể nhằm mang lại sự chân thật nhất về tạo hình cho nhân vật. Dù đã có rất nhiều năm làm trong nghề nhưng nghệ sỹ cho biết mình cũng khá áp lực khi nhận vai diễn.

Nam diễn viên tiết lộ, mối quan hệ của nhân vật lão Hạc trong bộ phim điện ảnh ''Cậu Vàng'' sẽ được khắc họa đa chiều hơn. Lão Hạc của nghệ sỹ Viết Liên không chỉ là một người chịu đựng sự chèn ép bất công, lão lặng lẽ chọn con đường phản kháng bất bạo động của mình.

Bản thân nghệ sỹ cũng mong muốn tạo ra cho nhân vật một cái nhìn mới có sức thuyết phục và giá trị nhân văn cao đẹp.

Cậu Vàng - người bạn đồng hành xuyên suốt cùng nghệ sỹ Viết Liên

Với lão Hạc, chú chó Vàng là người bạn đồng hành của ông, là người cùng ông chống lại thế lực cường hào ác bá. Vì vậy, để có thể hoàn thành tốt vai diễn, nghệ sỹ Viết Liên đã dành rất nhiều thời gian để làm quen với chú chó này.

Trước đó, bộ phim đã gây dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi tung teaser poster được thiết kế với gam màu vàng xưa cũ, khơi gợi lại những hoài niệm của bao thế hệ đã từng biết đến nhân vật lão Hạc trong tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao.

Trái ngược với đó là biểu cảm vô cùng đau khổ, giằng xé nội tâm hiện lên trên gương mặt lão Hạc. Có lẽ, đây chính là khoảnh khắc đầy cảm xúc và sẽ gây ấn tượng mạnh trong phim.

''Lão Hạc'' là truyện ngắn hiện thực, khắc họa hình ảnh đói khổ, túng quẫn, đau đớn của người nông dân trong giai đoạn nửa thực dân, nửa phong kiến. Thế nhưng trong phim ''Cậu Vàng,'' khán giả sẽ có thêm những góc nhìn mới về bối cảnh làng quê Việt Nam xưa: dù cuộc sống có khó khăn đến đâu thì người nông dân vẫn luôn giữ cho mình sự lạc quan, yêu đời. Những điều đó giúp họ quên đi mệt nhọc, quên đi cuộc sống đầy bất công.

''Cậu Vàng'' được phát hành tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 8/1/2021.

Theo vietnamplus.vn