Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Ba 23/04/2024

Chuyên đề - Chuyên mục >> Xây dựng Đảng

Nhân lên niềm tự hào và khát vọng xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh
Cập nhật lúc 12:06 03/02/2024

Cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố Hải Phòng nhận định bài viết của Tổng Bí thư nhân lên niềm tự hào về Đảng quang vinh và khát vọng xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh, phồn vinh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Bài viết của Tổng Bí thư nhân lên niềm tự hào về Đảng quang vinh và khát vọng xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh, phồn vinh; vị thế, uy tín của Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế...

Đây là nhận định của nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố Cảng sau khi đọc bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng" của Giáo sư-Tiến sỹ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

Đọc bài viết của Tổng Bí thư, ông Đỗ Quang Hưng, Bí thư Đảng ủy Khu Công nghiệp Nhật Bản-Hải Phòng, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Công ty Phát triển Khu công nghiệp Nhật Bản-Hải Phòng, thành viên Hội đồng thành viên, đại diện quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, bày tỏ niềm tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cũng như tầm quan trọng, sự cần thiết phải nêu cao hơn nữa trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong toàn hệ thống chính trị, tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước và cách mạng của toàn dân tộc, quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng.

Theo ông Đỗ Quang Hưng, từng phần của bài viết giúp ông hệ thống lại, với sự nhìn nhận một cách khách quan, toàn diện những kết quả, thành tựu và bài học kinh nghiệm mà Đảng ta, đất nước, dân tộc ta đã đạt được qua các chặng đường lịch sử. Từ đó, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo-cầm quyền của Đảng; đẩy mạnh đồng bộ và toàn diện công cuộc đổi mới; thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra là xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Ông Đỗ Quang Hưng cho biết phát triển tổ chức cơ sở đảng ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gặp không ít khó khăn như cơ sở vật chất, phương tiện làm việc thiếu thốn, không có cán bộ chuyên trách, chỉ sinh hoạt chi bộ và hoạt động khác ngoài giờ làm việc và buổi tối...

Tuy nhiên, với cách làm khác biệt trong việc vận động tuyên truyền, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đảng cần phải phát triển và củng cố. Cần phải phát triển thêm thành phần công nhân," đến nay, Đảng bộ Khu Công nghiệp Nhật Bản-Hải Phòng trở thành điểm sáng trong công tác phát triển đảng của Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng.

Đảng bộ Khu công nghiệp Nhật Bản-Hải Phòng được thành lập tháng 4/2022 với 19 Chi bộ trực thuộc và 165 đảng viên. 100% các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ thuộc doanh nghiệp FDI.

Sau gần 2 năm thành lập, Đảng bộ đã phát triển được 22 Chi bộ và 252 đảng viên. Để đạt chỉ tiêu này, Đảng bộ đã đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát, nắm bắt tình hình, kịp thời động viên công nhân lao động tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Các quần chúng ưu tú được tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, địa điểm tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy luôn đổi mới phương thức tuyên truyền vận động người lao động như sinh hoạt liên chi bộ, sinh hoạt ngoại khóa, từ đó lan tỏa được hình ảnh của Đảng, là cơ sở để các Chi bộ vận động người lao động ưu tú vào Đảng.

Ông Đỗ Quang Hưng cho rằng ở doanh nghiệp nào có tổ chức Đảng, ở đó người lao động là đảng viên thể hiện rõ vai trò tiên phong, gương mẫu, không chỉ xây dựng đất nước, thành phố phát triển mà còn cho nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp thấy sự khác biệt giữa người đảng viên và lao động khác, luôn ý thức đồng hành xây dựng doanh nghiệp phát triển, mang lại lợi ích cho nhà đầu tư.

Trách nhiệm góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Đảng

Đảng viên Hoàng Thị Thúy Nga, Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 6, phường Thành Tô, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, cho biết sau khi đọc bài viết của Tổng Bí thư, bà thêm vững tin vào sức mạnh, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo bà Nga, từ mùa Xuân năm 1930 đến nay là cả một hành trình không ngừng nghỉ, Đảng ta đã đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ vững vàng, lên tầm cao mới.

thanh lap dang.jpg
Panô mừng Đảng mừng Xuân rực rỡ trên các đường phố. (Ảnh: Lê Vũ Hà/Vietnam+)

Trong hành trình đó, Đảng thường xuyên tự xây dựng, tự chỉnh đốn, tự làm mới chính mình, làm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Trong công cuộc đổi mới đất nước, sự lãnh đạo và vai trò cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam càng được thử thách và khẳng định.

Đảng kiên định mục tiêu cách mạng, giữ vững tinh thần tự chủ, sáng tạo, lãnh đạo toàn dân tiến hành công cuộc đổi mới.

Nền kinh tế phát triển và tăng trưởng liên tục với tốc độ tương đối cao trong suốt 40 năm qua với mức tăng trưởng trung bình gần 7% mỗi năm.

Quy mô GDP không ngừng được mở rộng, GDP bình quân đầu người tăng 58 lần, lên mức khoảng 4.300 USD năm 2023; Việt Nam đã ra khỏi nhóm các nước có thu nhập thấp từ năm 2008 và sẽ trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 (khoảng 7.500 USD). Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Từ những thành tựu to lớn trong lịch sử và trong công cuộc đổi mới vừa qua của dân tộc đã tạo nền tảng, tiền đề vững chắc cho Đại hội XIII của Đảng xác định: “Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.”

Đảng đã xây dựng lộ trình, đích đến thông qua những bước đi được dự liệu một cách khoa học, rõ ràng như: phương hướng, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025; Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thông qua những giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; qua cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng để làm trong sạch bộ máy, giữ vững niềm tin nhân dân đối với Đảng…

"Để hiện thực hóa được mục tiêu, rất cần sự cố gắng nỗ lực, chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân. Mỗi chúng ta đều phải nỗ lực hết sức mình, thực hiện xuất sắc chức trách, nhiệm vụ để góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Đảng, cũng là mong ước của toàn thể nhân dân," đảng viên Hoàng Thị Thúy Nga cho biết.

Thấm nhuần tư tưởng

Doanh nhân, luật sư, đảng viên Phạm Hồng Điệp (Đoàn Luật sư thành phố Hải Phòng) cho rằng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu bật 94 năm qua là một hành trình đầy trí tuệ và bản lĩnh của Đảng.

Đảng do Bác Hồ kính yêu sáng lập và rèn luyện... Đất nước thống nhất, bản lĩnh và trí tuệ của Đảng lại tiếp tục được thử thách với một chặng đường gần nửa thế kỷ không kém phần cam go, khắc nghiệt; nhất là khi thành trì của chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu, Liên Xô tan rã và sụp đổ; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội đã không còn tiền lệ.

Một lần nữa, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng; kiên định nền tảng tư tưởng của chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Với đường lối độc lập, sáng tạo, Đảng ta đã khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới ngày càng toàn diện và sâu sắc, đưa đất nước vượt qua những thách thức, đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, tạo ra thế và lực mới cho đất nước tiếp tục đi lên với triển vọng tốt đẹp.

cang hai phong.jpg
Hàng hóa xuất, nhập khẩu qua cảng Hải Phòng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Với thành phố Hải Phòng, ông Phạm Hồng Điệp nhắc lại khẳng định của Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu: Tự hào về Đảng quang vinh, chúng ta càng tự hào về truyền thống của Đảng bộ thành phố. Xuyên suốt giai đoạn lịch sử các mạng, Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống đi đầu, anh dũng, kiên cường, sáng tạo...

Sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, với truyền thống năng động, sáng tạo, Hải Phòng đã có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, tầm vóc, diện mạo, cũng như về trình độ, chất lượng tăng trưởng kinh tế, văn hóa, xã hội; ngày càng xứng đáng với vai trò, vị thế của một trung tâm kết nối, liên kết vùng; động lực tăng trưởng của vùng và cả nước; từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế.

Với giới doanh nhân, ông Phạm Hồng Điệp cho rằng doanh nhân Việt Nam đã và đang bám sát các định hướng, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, đẩy nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh, vững vàng hội nhập quốc tế.

Doanh nghiệp Việt Nam lấy tiêu chí không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế làm giá trị cốt lõi để phát triển, đó là định hướng phát triển bền vững cho nền kinh tế Việt Nam.

Doanh nhân Việt Nam lấy đổi mới sáng tạo làm bước phát triển đột phá, lấy kỷ cương phép nước làm nền tảng đảm bảo sự an toàn cho các doanh nghiệp...

"Thấm nhuần tư tưởng, nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, doanh nhân Việt Nam sẽ tin hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, sẽ cống hiến nhiều hơn cho đất nước, dân tộc phồn vinh, cho ấm no hạnh phúc của các tầng lớp nhân dân và đó là cơn gió mát đem luồng vượng khí cho Việt Nam phồn thịnh tươi đẹp, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới,., ông Phạm Hồng Điệp chia sẻ./.

 

Theo vietnamplus.vn

 



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 23/04/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Trải nghiệm trên sông Son
6h30 Phim tài liệu: Xứ Nguồn
7h00 Tường thuật Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng năm Giáp Thìn 2024
7h20 Tác giả - Tác phẩm
7h45 Dọc miền đất nước: Nghề làm nước mắm ở Phú Thuận
8h10 Câu chuyện âm nhạc
8h20 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h35 Phim tài liệu: Tôi là công dân nước tự do
9h00 Đời sống ngư dân
9h15 Vì chủ quyền an ninh biên giới
9h25 Điện và đời sống
9h45 Phim tài liệu: Bài ca thống nhất
10h10 Dọc miền đất nước: Nghề làm nước mắm ở Phú Thuận
10h25 Quốc phòng toàn dân
10h40 Pháp luật và đời sống
10h55 Quảng Ninh xưa và nay: Linh thiêng Chùa Giữa Đồng
11h00 Ký sự: Phước Tích - Hương xưa ngày mới
11h15 Điện và đời sống
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 34
12h45 Phim tài liệu: Tôi là công dân nước tự do
13h05 Đời sống ngư dân
13h20 Pháp luật và đời sống
13h35 Câu chuyện âm nhạc
13h50 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h00 Phim tài liệu: Xứ Nguồn
14h30 Vì chủ quyền an ninh biên giới
14h45 Dọc miền đất nước: Nghề làm nước mắm ở Phú Thuận
15h00 Tường thuật Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng năm Giáp Thìn 2024
15h20 Tác giả - Tác phẩm
15h40 Phóng sự: Nghị quyết 36/NQ -TƯ mở ra tầm vóc Việt Nam - Đột phá nhận thức - Hành động
16h00 Phim tài liệu: Bài ca thống nhất
16h20 Thái Bình trầm tích thời gian: Thôn Bùi Xá và Di tích lịch sử của làng
16h40 Quốc phòng toàn dân
16h45 Điện và đời sống
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Trải nghiệm trên sông Son
17h20 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 34
18h15 Pháp luật và đời sống
18h30 Giáo dục và Đào tạo
18h45 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Phim tài liệu: Nghị quyết 41 - NQT/TƯ - Động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong thời kỳ mới
20h40 Truyền thông chính sách
20h55 Phim truyện: Thiên đường ở bên ta - Tập 31
21h40 Tác giả - Tác phẩm
21h55 Khám phá Quảng Bình: Trải nghiệm trên sông Son
22h05 Bản tin Kinh tế - Tài chính

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 4/23/2024 11:55:48 PM
MuaCKBán
AUD 16,086.35 16,248.8416,769.95
CAD 18,195.12 18,378.9118,968.33
CHF 27,338.60 27,614.7528,500.38
CNY 3,456.34 3,491.253,603.76
DKK - 3,584.673,721.91
EUR 26,544.10 26,812.2227,999.27
GBP 30,775.52 31,086.3832,083.34
HKD 3,179.16 3,211.273,314.26
INR - 305.76317.98
JPY 160.26 161.88169.61
KRW 16.05 17.8319.45
KWD - 82,702.8686,008.35
MYR - 5,294.625,410.05
NOK - 2,284.042,380.99
RUB - 260.34288.19
SAR - 6,795.627,067.23
SEK - 2,304.982,402.82
SGD 18,307.44 18,492.3719,085.43
THB 609.44 677.15703.07
USD 25,148.00 25,178.0025,488.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 03:43:20 PM 23/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 81.000 83.300
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 72.900 74.700
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 72.900 74.800
Vàng nữ trang 99,99% 72.600 73.900
Vàng nữ trang 99% 71.168 73.168
Vàng nữ trang 75% 53.081 55.581
Vàng nữ trang 58,3% 40.738 43.238
Vàng nữ trang 41,7% 28.469 30.969
qc qc