Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 19/04/2024

Tin quốc tế >> Chính trị

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam-Trung Quốc
Cập nhật lúc 16:26 09/04/2024

Vietnam Airlines cam kết tiếp tục tìm kiếm cơ hội, gia tăng tần suất, mở thêm đường bay mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát huy vai trò là cầu nối hàng không đáng tin cậy giữa Việt Nam-Trung Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức chào mừng chuyến bay thứ 100.000 của Vietnam Airlines tới Trung Quốc. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức chào mừng chuyến bay thứ 100.000 của Vietnam Airlines tới Trung Quốc. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Trung Quốc, ngày 9/4, tại thủ đô Bắc Kinh, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam-Trung Quốc và chào mừng chuyến bay thứ 100.000 của Vietnam Airlines đến Trung Quốc.

Dự lễ có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước.

Tại lễ kỷ niệm, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietnam Airlines khẳng định quyết định mở đường bay đến Trung Quốc cách đây 30 năm có ý nghĩa thương mại chiến lược đối với Vietnam Airlines, là cầu nối quan trọng trong các hoạt động giao thương, kinh tế, chính trị, văn hóa giữa hai nước và quảng bá giá trị Việt Nam ra thế giới, làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

Từ những chuyến bay đầu tiên kết nối Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội với Quảng Châu cách đây 30 năm, Vietnam Airlines đã không ngừng mở rộng mạng lưới đường bay đến các địa điểm khác tại Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Côn Minh…, bằng những máy bay hiện đại của Airbus và Boeing.

Hiện nay, hãng đang khai thác các đường bay kết nối giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải với 33 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần. Trong 3 thập niên, kể từ khi khai mở thị trường Trung Quốc, Vietnam Airlines đã thực hiện 100.000 chuyến bay, vận chuyển gần 12 triệu lượt hành khách và 166.000 tấn hàng hóa.

ttxvn_mo duong bay 2.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Đáng chú ý, vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19, Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không đầu tiên nối lại đường bay đến Trung Quốc và tích cực duy trì các hoạt động xúc tiến hàng không, du lịch tại đây sau khi đại dịch được kiểm soát.

Vietnam Airlines cam kết tiếp tục tìm kiếm cơ hội, gia tăng tần suất, mở thêm đường bay mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó phát huy vai trò là cầu nối hàng không đáng tin cậy giữa hai quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Qu Guang Ji, Phó Tổng Giám đốc Hãng Hàng không Phương Nam Trung Quốc (China Southern Airlines) đánh giá cao tiềm năng phát triển của Việt Nam, cho biết hãng đã hợp tác với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam từ nhiều năm nay.

Trong giai đoạn hiện nay, hai hãng tiếp tục mở rộng hợp tác tới các đường bay chính giữa hai nước như Quảng Châu-Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang, Quảng Châu-Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang-Thâm Quyến.

Thời gian tới, China Southern Airlines tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Vietnam Airlines, mở thêm nhiều đường bay mới, đáp ứng yêu cầu đi lại của nhân dân, phục vụ sự phát triển của mỗi quốc gia.

Cầu nối hàng không góp phần phát triển kinh tế, xã hội

Phát biểu chúc mừng tại sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang bày tỏ vui mừng tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam-Trung Quốc. Đường bay có ý nghĩa đặc biệt, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước. Phó Thủ tướng nhấn mạnh lễ kỷ niệm là dấu mốc quan trọng của ngành hàng không Việt Nam nói chung và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam nói riêng.

Trong 74 năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã không ngừng phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực. Hai nước tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược.

Trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, Trung Quốc nhiều năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt xấp xỉ 172 tỷ USD năm 2023.

Trong lĩnh vực du lịch-hàng không, Trung Quốc luôn là thị trường quan trọng đối với ngành hàng không Việt Nam. Lượng khách du lịch Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao, khoảng 30% trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam và có mức chi tiêu tốt. Ở chiều ngược lại, du khách Việt Nam nằm trong top những thị trường khách nước ngoài đến Trung Quốc nhiều nhất. Dù đại dịch COVID-19 sau đó đã gây những ảnh hưởng lớn nhưng hai bên đã không ngừng nỗ lực để duy trì, phát triển hàng không, du lịch.

Trong việc kết nối hai nước, có thể thấy rằng Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã đóng góp vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy đáng kể giao lưu văn hóa, thương mại và du lịch. Tổng lượng khách thực hiện trong 30 năm qua đạt gần 12 triệu lượt. Phó Thủ tướng cho rằng đây là kết quả rất ấn tượng.

ttxvn_mo duong bay 3.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Vietnam Airlines đã rất chủ động, nỗ lực vượt qua các khó khăn, hiện khai thác 5 đường bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Quảng Châu, Bắc Kinh và Thượng Hải, hướng tới mở thêm đường bay mới trong tương lai.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Vietnam Airlines.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Vietnam Airlines khẳng định vai trò của Hãng Hàng không Quốc gia trong sự phát triển chung của ngành hàng không và nền kinh tế hai quốc gia.

Trong tương lai, hợp tác Việt Nam và Trung Quốc sẽ còn tiếp tục phát triển trong nhiều lĩnh vực, cầu nối hàng không luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Phó Thủ tướng đề nghị các hãng hàng không tiếp tục tăng cường khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ; đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan, ban ngành hữu quan hai nước tạo điều kiện thuận lợi để ngành hàng không, các hãng hàng không Việt Nam, trong đó có Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng với sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và các bộ ban ngành hữu quan, với năng lực, nguồn lực của ngành hàng không Việt Nam, đường bay Việt Nam-Trung Quốc tiếp tục được mở rộng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu hai nước đã chứng kiến nghi lễ chào mừng kỷ niệm 30 năm đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc; chào mừng chuyến bay thứ 100.000 của Vietnam Airlines đến Trung Quốc.

Cũng tại buổi lễ, Vietnam Airlines và China Southern Airlines đã ký bản thảo hợp đồng liên doanh. Sau khi được phê duyệt của các nhà chức trách liên quan, hai hãng sẽ triển khai hợp tác liên doanh và tăng cường phối hợp, hợp tác trên các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc./.

 

Theo vietnamplus.vn

 



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 19/04/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Cơm gà Lạc Sơn
6h30 Phim tài liệu: Bàu Tró - Những ẩn tích thời gian
6h45 Dọc miền đất nước: Hương xưa Văn Xá
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Ánh sáng
9h15 Vì chủ quyền an ninh biên giới
9h30 Phóng sự: Tân Hóa - Làng du lịch bình yên
9h40 Sức khỏe là vàng
10h20 Sách hay thay đổi cuộc đời
10h30 Dọc miền đất nước: Hương xưa Văn Xá
10h40 Màu thời gian: Hành khúc ngày và đêm
11h00 Ký sự: Làng biển cổ giữa lòng thành phố
11h15 Quốc phòng toàn dân
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 32
12h45 Phim tài liệu: Ánh sáng
13h30 Vì chủ quyền an ninh biên giới
13h45 Câu chuyện âm nhạc
14h00 Quốc phòng toàn dân
14h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h30 Công thương Quảng Bình
14h45 Dọc miền đất nước: Hương xưa Văn Xá
15h00 Ca nhạc: Giai điệu Hà Nội
16h00 Sức khỏe là vàng
16h15 Thái Bình trầm tích thời gian: Chuyện kể những ngôi đình cổ ở Hồng Minh
16h45 Thái Bình trầm tích thời gian
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Cơm gà Lạc Sơn
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Nghề đan mây tre lá
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 32
18h15 Vì chủ quyền an ninh biên giới
18h30 Công thương Quảng Bình
18h40 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Điện và đời sống
20h30 Pháp luật và đời sống
20h45 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 8
21h30 Khám phá Quảng Bình: Cơm gà Lạc Sơn
21h35 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h50 Chương trình truyền hình: Đồng bào Rục và niềm vui của cuộc sống mới
22h05 Màu thời gian: Hành khúc ngày và đêm

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 4/19/2024 10:02:16 PM
MuaCKBán
AUD 15,781.47 15,940.8716,452.24
CAD 17,962.12 18,143.5618,725.59
CHF 27,431.25 27,708.3428,597.19
CNY 3,438.94 3,473.673,585.64
DKK - 3,552.423,688.45
EUR 26,307.40 26,573.1327,749.81
GBP 30,708.07 31,018.2532,013.29
HKD 3,165.97 3,197.953,300.53
INR - 302.93315.05
JPY 160.50 162.12169.87
KRW 15.82 17.5819.18
KWD - 82,281.9085,571.24
MYR - 5,255.575,370.18
NOK - 2,249.332,344.82
RUB - 257.39284.93
SAR - 6,760.497,030.75
SEK - 2,259.942,355.88
SGD 18,152.89 18,336.2518,924.46
THB 609.62 677.36703.30
USD 25,133.00 25,163.0025,473.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 06:27:50 PM 19/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 81.800 83.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 74.800 76.700
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 74.800 76.800
Vàng nữ trang 99,99% 74.700 76.000
Vàng nữ trang 99% 73.248 75.248
Vàng nữ trang 75% 54.656 57.156
Vàng nữ trang 58,3% 41.962 44.462
Vàng nữ trang 41,7% 29.345 31.845
qc qc