Hòa chung cảm xúc thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam trong những ngày tháng Tám lịch sử, chương trình nghệ thuật đặc biệt "Những mùa Thu lịch sử" sẽ tái hiện hành trình vĩ đại của dân tộc thông qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình và phát sóng vào lúc 20h10 ngày 28/8 trên VTV1.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, chương trình thuộc chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tuyên truyền những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc cũng như trong xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước, khẳng định công lao, cống hiến to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế trong 76 năm qua.

“Đây còn là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật mang ý nghĩa thiết thực, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân trong giai đoạn dịch COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp,” Thứ trưởng cho biết.

Ông cũng nhấn mạnh rằng đây là chương trình phục vụ sự kiện chính trị, là dịp thể hiện tình yêu bao la với Tổ quốc nên mọi khâu chuẩn bị được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, ăn khớp nhau để tạo nên sự hài hòa cho chương trình.

Chương trình do Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam thực hiện, gồm 4 chương: "Tháng 8 mùa Thu rực lửa," "Ba Đình với mùa Thu lịch sử," "Non sông liền một dải" và "Việt Nam hôm nay-Hào khí mùa thu."

Các ca khúc cách mạng được chọn lọc kỹ lưỡng như: "Cờ Việt Minh," "Mười chín tháng Tám," "Nam Bộ kháng chiến," "Đoàn vệ quốc quân," "Ca ngợi Hồ Chủ Tịch," "Màu hoa đỏ," "Người Hà Nội," "Đất nước trọn niềm vui," "Khát vọng," "Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ.” Ngoài ra, khán giả sẽ được thưởng thức các bài hát mới sáng tác như “Đồng lòng Việt Nam”“Mặt Trời Việt Nam.”

'Nhung mua Thu lich su' se tai hien cuoc dau tranh giai phong dan toc hinh anh 2Ca sỹ Mỹ Linh sẽ biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đặc biệt. (Ảnh: NVCC).

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ tên tuổi như nghệ sỹ nhân dân Quốc Hưng, ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Trần Thu Hà, Xuân Hảo… cùng các nhóm nhạc Oplus, Thời Gian, Phương Nam.

Tổng đạo diễn, nghệ sỹ nhân dân Trần Bình cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, êkip thực hiện vẫn rất nỗ lực để dàn dựng chương trình nghệ thuật ý nghĩa, chất lượng. Chúng tôi cố gắng tổ chức vừa đảm bảo an toàn, vừa đạt được hiệu quả cao nhất."

Trước giờ G, các nghệ sỹ vẫn hăng say tập luyện. Ai cũng đều cho rằng mỗi lần chạy thử chương trình đều là một lần biểu diễn chính thức.

"Tham gia vào chương trình này là trách nhiệm nghệ sỹ, là niềm tự hào đối với mỗi cá nhân. Tôi cảm thấy rất xúc động, không gì ý nghĩa hơn khi được cất tiếng hát trong những chương trình đặc biệt như thế, nhất là trong thời gian rất khó khăn của đại dịch. Anh chị em nghệ sỹ cũng rất vất vả mới có thể hoàn thành xong chương trình, mọi người đều chấp hành nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch như xét nghiệm, 5K," ca sỹ Mỹ Linh bày tỏ.

 
Theo Minh Thu
vietnamplus.vn