Ngày 8/5, tại bãi biển Sơn Thủy, thành phố Đà Nẵng, Cuộc thi VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam 2022 đã chính thức diễn ra.

Cuộc thi do Công ty Sunrise Events Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tổ chức.

Đây là lần thứ sáu cuộc thi được tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng sau hai năm trì hoãn vì dịch COVID-19.

Với thông điệp “Đón nhận thách thức,” cuộc thi thu hút hơn 2.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Đây là sự kiện thể thao quốc tế 3 môn phối hợp gồm bơi 1,9km, đạp xe 90km và chạy bộ 21,1km trên những cung đường đẹp nhất của thành phố Đà Nẵng.

Mặc dù ngay từ lúc xuất phát tranh tài ở nội dung bơi trên biển đã có mưa lớn nhưng các vận động viên vẫn quyết liệt thi đấu để giành chiến thắng.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất của nam thuộc về vận động viên Michael Cassinides (Australia) thành tích 4 giờ 16 phút 15 giây; giải Nhì thuộc về vận động viên Andy Wibowo (Ấn Độ) với thành tích 4 giờ 19 phút 57 giây; giải Ba thuộc về vận động viên Golatat Kunaborimas (Thái Lan), với thành tích 4 giờ 29 phút 34 giây.

Nu Viet Nam gianh giai Nhat VNG IRONMAN 70.3 Viet Nam 2022 hinh anh 2Các vận động viên xuất phát tranh tài phần thi bơi 1,9km trên biển. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Giải Nhất của nữ thuộc về vận động viên Hanh Nguyen (Việt Nam) với thành tích 5 giờ 9 phút 25 giây; giải Nhì là vận động viên Pannapat Krarunpetch (Thái Lan) thành tích 5 giờ 12 phút 41 giây; giải Ba thuộc về Agnieszka Najnigier Pierzynowska (Ba Lan) với thành tích 5 giờ 24 phút 17 giây.

Chia sẻ về cuộc thi năm nay, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng Nguyễn Trọng Thao cho biết sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng to lớn đến việc tổ chức sự kiện VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam trong hai năm vừa qua.

Thành phố đã chuẩn bị tốt và hỗ trợ mọi mặt để tổ chức sự kiện và đặt niềm tin rất lớn vào sự quay trở lại của giải đấu tại Đà Nẵng. Sự kiện lần này không chỉ thu hút các vận động viên ba môn phối hợp mà còn là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên từ sau đại dịch.

Hiện Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế, thành phố chào đón tất cả các vận động viên trong nước và quốc tế đến tham gia cuộc thi và có những trải nghiệm thú vị khi đến Đà Nẵng.

Cuộc thi cũng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam thân thiện, mến khách đến bạn bè quốc tế.

Đại diện Sunrise Events Việt Nam, ông Onslo Carrington, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Đường đua cho biết các vận động viên đến với sự kiện thể thao này không chỉ dừng lại ở niềm tự hào khi giành lấy chiến thắng mà còn mở ra cơ hội chinh phục các đấu trường quốc tế.

Cuộc đua đang góp một phần không nhỏ vào hành trình phát triển thể thao trong nước và thúc đẩy tăng trưởng du lịch quốc gia.

Nu Viet Nam gianh giai Nhat VNG IRONMAN 70.3 Viet Nam 2022 hinh anh 3Các vận động viên tranh tài phần thi đạp xe. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Giải đấu đã trở thành nơi các vận động viên thể hiện bản thân mình với tình yêu dành cho thể thao nói chung và bộ ba môn phối hợp nói riêng. Điều này trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết bằng sự quyết tâm và tôi rèn sức mạnh thể chất...

Trước đó, từ ngày 5-8/5, trong khuôn khổ cuộc thi này, còn có các sự kiện đồng hành khác đã diễn ra thu hút sự tham gia đông đảo của các vận động viên như Giải chạy để hỗ trợ trẻ sơ sinh - Newborn Vietnam Runout (ngày 6/5); Cuộc đua cự ly ngắn Sunrise Sprint dành cho các vận động viên mong muốn thử sức trước khi đến với cự ly Ironman 70.3 và Ironkids cho các bạn nhỏ từ 5 đến 14 tuổi được tổ chức song song vào ngày 7/5.

Theo Ban Tổ chức, để tiếp thêm động lực cho các vận động viên, cuộc thi VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam sẽ dành 70 suất tham dự Giải vô địch thế giới Ironman 70.3 năm 2022 tổ chức tại Hoa Kỳ tháng 10; trong đó có 25 suất “Women For Tri” nhằm khuyến khích và động viên tinh thần tham gia của các nữ vận động viên.

Tiếp nối thành công của mùa giải 2019, VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam lần thứ 6 sẽ tiếp tục là một trong những giải đấu ba môn phối hợp lớn nhất khu vực, đánh dấu sự trở lại của các sự kiện thể thao trong bối cảnh Việt Nam đang dần khôi phục lại các hoạt động sau đại dịch COVID-19.

 

Theo vietnamplus.vn