Tháng 5/2020, chiến dịch truyền thông "Lòng tốt dễ 'lây'" được UNICEF Việt Nam và Bộ Y tế khởi xướng, nhằm kêu gọi thanh thiếu niên Việt Nam thể hiện tình đoàn kết, sự vị tha, chia sẻ các giải pháp đổi mới sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cụ thể, chiến dịch nhằm nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm "chúng tôi nói về chúng tôi" và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo, giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế.

Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam Rana Flowers cho biết, chỉ trong ba tháng phát động, thực hiện, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm, theo dõi, hưởng ứng của hơn 65 triệu lượt người dùng mạng xã hội trên cả nước; trong đó có 2 triệu người đã gửi tin nhắn, chia sẻ, cảm nhận và những sản phẩm sáng tạo tuyệt vời cho UNICEF để chia sẻ lại cho cộng đồng.

Đặc biệt, chiến dịch cũng nhận được sự chung tay ủng hộ của rất nhiều nghệ sỹ trẻ Việt Nam như Ban nhạc Ngọt, fashionista Châu Bùi, ca sỹ Min, họa sỹ Tamypu.

Sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sĩ nổi tiếng trên các mạng xã hội đã giúp lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực của chiến dịch đến cộng đồng, truyền cảm hứng cho mọi người.

Trong chiến dịch "Lòng tốt dễ 'lây'," Ban Tổ chức đã triển khai rất nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động vẽ và lan tỏa "lòng tốt" nhằm huy động người dùng mạng xã hội thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Sau khi ra lời kêu gọi, hoạt động đã nhận được sự quan tâm của 7.000 người, trong đó có 500 bức tranh được gửi về cho UNICEF.

Bà Rana Flowers cho biết, những bức tranh thể hiện lòng tốt và những thông điệp đằng sau sự tử tế các bạn trẻ gửi về khiến cho người xem luôn cảm thấy ấm lòng. Đó chính là lý do để Ban Tổ chức quyết định hình thành cuốn sách tranh "Lòng tốt dễ "lây'."

Cuốn sách tranh do UNICEF phối hợp cùng Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam thực hiện.

Cuốn sách bao gồm 106 bức tranh đẹp nhất được lựa chọn từ hơn 500 sáng tác của trẻ em, thanh thiếu niên tham gia thử thách vẽ tranh trên mạng xã hội.

Mỗi bức tranh là một tấm lòng, một hành động tử tế; những suy nghĩ tích cực, lạc quan hay giải pháp sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Những cuốn sách này sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế, trong đó có nhiều tác phẩm vẽ về những cán bộ y tế tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh; đồng thời để các cán bộ y tế biết rằng giới trẻ luôn biết ơn, ủng hộ, cổ vũ và đứng sau động viên họ.

Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam Rana Flowers mong muốn, chiến dịch truyền thông "lòng tốt dễ lây" sẽ không kết thúc hẳn, vẫn tiếp tục lan tỏa để lòng tốt ngày càng lan rộng sâu hơn trong cộng đồng.

 
Theo Minh Huệ
vietnamplus.vn