Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 29/03/2024

Ký sự - Phóng sự >> Ký sự

Sẵn sàng cho ngày hội lớn - Kỳ 4: ‘Tôi sẽ trở về đất liền tham gia bỏ phiếu’
Cập nhật lúc 09:46 17/05/2021

Đó là chia sẻ của ngư dân Đinh Văn Bốc, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) với mong muốn tìm ra người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của bà con ngư dân, để bà con vững tin tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Ngư dân Đinh Văn Bốc mong muốn các đại biểu quốc hội sẽ quan tâm hơn nữa đến đời sống ngư dân. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Với đặc thù riêng của nghề vươn khơi bám biển đánh bắt hải sản, có những chuyến biển kéo dài cả tháng nhưng nhiều ngư dân của TP. Đà Nẵng khẳng định công tác bầu cử rất quan trọng nên họ sẵn sàng rút ngắn thời gian đi biển để sớm trở về đất liền tham gia ngày hội lớn.

Những mong muốn từ lá phiếu ngư dân

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang cận kề, đây cũng là thời điểm các địa phương tăng cường thông tin tuyên truyền về bầu cử, giới thiệu cử tri và đề nghị cử tri đi bỏ phiếu; đặc biệt cho những cử tri có nghề nghiệp mang tính đặc thù như lao động trên biển trở về đúng ngày bầu cử.

Đến phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), nơi có đông đảo bà con ngư dân sinh sống, có thể cảm nhận không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về “ngày hội non sông”.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, địa phương đang đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền liên quan hoạt động bầu cử đến từng người dân trên địa bàn phường, nhất là bà con ngư dân hiểu và nêu cao tinh thần làm chủ, tích cực, tự giác tham gia bầu những đại biểu xứng đáng nhất cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

“Chúng tôi quán triệt chi tiết, cụ thể đến từng khu dân cư, cử tri là người lao động biển về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử nhằm lựa chọn, bầu những đại biểu tiêu biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân trong Quốc hội khóa XV và HĐND TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ mới”, ông Hải nhấn mạnh.

Trên 20 năm hành nghề đánh bắt hải sản, ngư dân Đinh Văn Bốc, phường Nại Hiên Đông chia sẻ: “Thời gian qua, cán bộ của phường, hội nông dân thường xuyên thông tin với chúng tôi về ý nghĩa ngày bầu cử, thời gian, địa điểm và vận động ngư dân đi bầu cử. Nhờ đó, chúng tôi nắm bắt được thông tin cụ thể, nhất là danh sách người ứng cử ĐBQH và HĐND thành phố khóa tới và sẽ sắp xếp thời gian phù hợp trong chuyến biển lần này để sớm trở về tham gia bỏ phiếu vào ngày 23/5”.

"Tôi mong muốn từ lá phiếu của cử tri nói chung cũng như của bản thân mình sẽ bầu ra được những người có đức, đủ tài, tích cực quan tâm đến các quyết sách lớn của đất nước, đưa đất nước đi lên. Đặc biệt các ĐBQH là cầu nối đưa tiếng nói của nhân dân đến với lãnh đạo đất nước; mong muốn các đại biểu sẽ quan tâm hơn, có những quyết sách tốt đối với đời sống ngư dân để bà con vững tin tiếp tục vươn khơi, bám biển", ngư dân Đinh Văn Bốc bày tỏ.

Tại Âu thuyền Thọ Quang (TP. Đà Nẵng), các cán bộ làm công tác dân vận đến tuyên truyền và vận động ngư dân sắp xếp chuyến biển trở về tham gia bầu cử. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ông Trần Văn Lực, Chủ tịch Hội Nông dân quận Sơn Trà cho biết: Là một trong những quận khai thác hải sản chủ lực của Thành phố với hơn 400 chiếc tàu khai thác xa bờ, cùng hàng ngàn ngư dân thường xuyên vươn khơi, chính vì vậy, Hội đã tích cực tuyên truyền cho hội viên, lồng ghép tuyên truyền, phối hợp với các cấp, đoàn thể địa phương để người dân, đặc biệt là ngư dân nắm bắt nội dung công tác bầu cử.

Ông Lực cho hay: Bà con thường có những chuyến đánh bắt dài ngày trên biển, lúc tàu cá cập bờ, chúng tôi tranh thủ đến tận nơi để tuyên truyền cho ngư dân hiểu thấu đáo về luật cũng như chủ trương của Đảng và Nhà nước về bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp; vận động hội viên sắp xếp lịch trình khai thác hải sản hợp lý để ngày 23/5 có mặt tại địa phương tham gia bỏ phiếu. Hiện, danh sách cử tri, người ứng cử đã được niêm yết đầy đủ, công khai tại các phường với đại đa số người dân, sẵn sàng tham gia bầu cử với một tâm thế phấn khởi, trách nhiệm cao”.

Dùng hệ thống Icom tuyên truyền về bầu cử

Chia sẻ với phóng viên, ngư dân Hồ Hùng (xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), nói: Tôi nhận thấy bầu cử là trách nhiệm cũng như quyền lợi lớn lao của người dân. Ngày 23/5 sắp tới là ngày hội toàn dân đi bầu cử, là một cử tri, ngoài việc lo kinh tế cho gia đình, thực hiện những chuyến biển, tôi sẽ sớm thu xếp công việc trở về địa phương để thực hiện nghĩa vụ của mình.

“Cá nhân tôi mong muốn những ĐBQH sẽ dành nhiều thời gian hơn để tiếp xúc, tìm hiểu đời sống của ngư dân, có các ý kiến đóng góp vào chủ trương, chính sách của Nhà nước vừa giúp ngư dân đánh bắt hải sản, vừa bảo vệ chủ quyền đất nước", ngư dân Hồ Hùng tin tưởng.

Tại huyện đảo Lý Sơn những ngày này không khí chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp diễn ra sôi động với nhiều hình thức phù hợp. Ngoài những pano, khẩu hiệu tại nhiều tuyến phố, khu dân cư, huyện tăng cường các hoạt động tuyên truyền trực tiếp đến người dân, đến nghiệp đoàn nghề cá, từng hộ ngư dân để bà con sắp xếp thời gian trở về đất liền tham gia bỏ phiếu vào ngày 23/5.

Ngư dân Hồ Hùng (Quảng Ngãi) cho biết sẽ sắp xếp chuyến biển, sớm trở về bầu cử. Ảnh: VGP/Thế Phong

Đặc biệt thông qua hệ thống Icom, các nghiệp đoàn nghề cá ở huyện Lý Sơn thường xuyên kết nối với ngư dân đánh bắt xa bờ, đặc biệt là ngư dân đánh bắt cá ở các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Qua đó, tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện, thuyền viên xác định rõ trách nhiệm của mình sắp xếp thời gian cập bến trước ngày bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri. Huyện Lý Sơn còn đưa xe tuyên truyền lưu động đến cảng cá, khu vực neo đậu tàu thuyền để thông tin đến ngư dân về cuộc bầu cử.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: “Nghiệp đoàn hiện có hơn 600 đoàn viên, hầu hết tham gia đánh bắt xa bờ. Do vậy, chúng tôi thường xuyên liên lạc qua Icom để nhắc lại thông báo về ngày bầu cử và vận động ngư dân tranh thủ về bờ trước ngày bầu cử để thực hiện quyền bỏ phiếu. Đến thời điểm này, hầu hết ngư dân đã nắm rõ các nội dung, yêu cầu đối với cử tri”.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho hay: Huyện Lý Sơn có 8 tổ bầu cử, với tổng số cử tri 15.364 người tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, trong đó có rất nhiều cử tri là ngư dân tham gia đánh bắt xa bờ.

Thời gian qua, huyện đẩy mạnh triển khai chương trình tuyên truyền về cuộc bầu cử đến với mọi người dân, nhắc nhở vận động lao động biển, người dân đi làm ăn xa quê tranh thủ thời gian để về tham gia ngày bầu cử. Đến thời điểm này, người dân trên địa bàn huyện đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và sẵn sàng đi bỏ phiếu.

Để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử, huyện Lý Sơn đã chỉ đạo, tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thực hiện quy định 5K khi tham gia bầu cử để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

Theo Lưu Hương - Thế Phong
chinhphu.vn

 



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 29/03/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
6h25 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
6h35 An ninh Quảng Bình
6h50 Xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh
7h05 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 8
7h45 Dọc miền đất nước:Ngọt bùi mèn mén của người Mông
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Lên đường
9h15 Cải cách hành chính
9h55 Phim tài liệu: Biển mặn
10h20 Dọc miền đất nước:Ngọt bùi mèn mén của người Mông
10h35 Màu thời gian: Tình ca phố
10h50 Tạp chí VH - NT
11h00 Ký sự: Chốn thiên đường bình dị
11h15 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện:Truy hồi công lý - Tập 17
12h40 Phim tài liệu: Lên đường
13h10 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
13h15 An ninh Quảng Bình
13h30 Xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh
13h45 Câu chuyện âm nhạc
14h00 Tạp chí VH - NT
14h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h30 Giáo dục và đào tạo
14h45 Dọc miền đất nước: Ngọt bùi mèn mén của người Mông
15h00 Càn Long truyền kỳ - Tập 8
15h45 Bình Phước - Đất và người
15h55 Vì một thành phố văn minh xanh - sạch - đẹp
16h00 Phim tài liệu: Biển mặn
16h25 Giáo dục và đào tạo
16h40 Lao động và công đoàn
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Giữ hồn Ê đê
17h30 Truy hồi công lý - Tập 17
18h25 Bạn của nhà nông
18h40 An ninh Quảng Bình
19h00 Tiếp Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h00 Tiếp sóng trực tiếp Khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch và ấm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ 1, năm 2024
21h30 Nhip sống trẻ
21h45 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
21h50 Tạp chí VH - NT
22h05 Màu thời gian

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 3/29/2024 12:48:28 PM
MuaCKBán
AUD 15,744.51 15,903.5416,414.36
CAD 17,859.08 18,039.4818,618.89
CHF 26,797.53 27,068.2127,937.63
CNY 3,362.04 3,396.003,505.60
DKK - 3,518.323,653.18
EUR 26,047.45 26,310.5627,476.69
GBP 30,507.55 30,815.7131,805.49
HKD 3,090.38 3,121.593,221.86
INR - 296.93308.81
JPY 159.05 160.66168.34
KRW 15.91 17.6719.28
KWD - 80,430.8283,649.45
MYR - 5,194.615,308.11
NOK - 2,235.932,330.95
RUB - 255.73283.10
SAR - 6,596.776,860.75
SEK - 2,269.462,365.91
SGD 17,917.31 18,098.2918,679.60
THB 600.95 667.72693.31
USD 24,610.00 24,640.0024,980.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 11:04:14 AM 29/03/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 79.000 81.000
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 69.250 70.500
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 69.250 70.600
Vàng nữ trang 99,99% 69.150 70.000
Vàng nữ trang 99% 67.807 69.307
Vàng nữ trang 75% 50.655 52.655
Vàng nữ trang 58,3% 38.964 40.964
Vàng nữ trang 41,7% 27.343 29.343
qc qc