San van dong My Dinh lot vao top 5 san tot nhat cua Dong Nam A hinh anh 1Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết mới đây, trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải thông tin lựa chọn 5 sân vận động tốt nhất của khu vực Đông Nam Á, theo đó, “chảo lửa Mỹ Đình” của Việt Nam được đưa vào một trong nhóm này.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình nằm trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam và là tổ hợp đa năng nằm cách trung tâm Hà Nội 10km về phía Tây.

Sân vận động này được khánh thành vào năm 2003 với sức chứa 40.192 khán giả và chính thức được sử dụng cho SEA Games 22.

Đến năm 2007, sân vận động quốc gia Mỹ Đình được lựa chọn để sử dụng cho giải AFC Asian Cup 2007.

Tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) trong trận đấu mở màn, trước khi tiến vào vòng Tứ kết và chỉ chịu thua trước đội Á quân Nhật Bản ở vòng đấu này.

Cùng xuất hiện trong tốp 5 sân vận động biểu tượng của Đông Nam Á còn có sân vận động quốc gia Australia (Sydney, Australia), sân vận động Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia), sân vận động quốc gia Malaysia (Bukit Jalil, Malaysia), sân vận động Rajamangala (Bangkok, Thái Lan).

AFC khẳng định sân vận động không chỉ là biểu tượng về kiến trúc, còn là ngôi nhà của các Câu lạc bộ, các đội tuyển và người hâm mộ.

Châu Á hiện đang sở hữu một số sân vận động có chất lượng tốt nhất trên thế giới và thường xuyên được lấp đầy với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả yêu thích bóng đá.

Theo Quốc Trị
vietnamplus.vn