Ngày 15/5, tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra cuộc tranh tài ở nội dung Cờ chớp đồng đội trong khuôn khổ SEA Games 31.

Đúng như đánh giá, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng gần như tuyệt đối, mang thêm về cho chủ nhà Huy chương Vàng thứ hai ở bộ môn Cờ tướng.

Ở nội dung này có 4 đội tham dự gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia và nhà Việt Nam. Mỗi đội tuyển có hai kỳ thủ tham gia.

Các đội tuyển thi đấu vòng tròn và thi đấu “lượt đi” và “lượt về.” Mỗi trận thắng sẽ được tính 1 điểm, còn trận hòa sẽ được tính là 1/2 điểm.

Việt Nam tham gia nội dung này với 2 kỳ thủ là Hà Văn Tiến và Nguyễn Minh Nhật Quang. Đây đều là hai kỳ thủ được đánh giá cao về kinh nghiệm thi đấu.

Bản lĩnh của hai gương mặt này được thể hiện khi giành chiến thắng tuyệt đối cả 6 vòng đấu. Riêng chỉ có trận Nguyễn Minh Nhật Quang tranh tài cùng Yi Hao Low (Singapore) phải chia điểm.

Chung cuộc nội dung thi đấu hôm nay, đội tuyển Việt Nam giành được Huy chương Vàng với 12 điểm, Singapore giành Huy chương Bạc với 7 điểm và Malaysia giành Huy chương Đồng với 3 điểm. Đội Thái Lan chỉ được 2 điểm.

Ông Phạm Hồng Khanh, Tổng thư ký Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Cờ tướng SEA Games 31 cho biết đến nay đội tuyển Cờ tướng Việt Nam đã đạt được mục tiêu huy chương. Tuy nhiên với những gì đang diễn ra, chúng ta có quyền hi vọng những điều hơn thế.

Ông Kin Wai Seck, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Philippines cho biết ở Đông Nam Á, Việt Nam là đội mạnh nhất. Còn ở châu Á thì Việt Nam là đội xếp thứ hai chỉ sau Trung Quốc. Vì vậy, kết quả này hoàn toàn xứng đáng.

Như vậy, sau 2 ngày ra quân (ngày 14-15/5), cờ tướng Việt Nam đã thi đấu thành công, giành 2 Huy chương Vàng ở nội dung đồng đội cờ nhanh và đồng đội Cờ chớp.

Các kỳ thủ của Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu của Cờ tướng Việt Nam tại SEA Games 31.

Chiều 15/5, các vận động viên sẽ nghỉ ngơi để tiếp tục bước vào nội dung Cờ tiêu chuẩn nam và nữ diễn ra từ ngày 16-20/5.

 

Theo vietnamplus.vn