Phat dong Thang tieu dung So huong ung Ngay Chuyen doi So Quoc gia hinh anh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 10/10 hàng năm đã được Thủ tướng Chính phủ là chọn là Ngày Chuyển đổi Số Quốc gia. Trong năm thứ hai được tổ chức, Ngày Chuyển đổi Số quốc gia 10/10 có chủ đề "Khai thác dữ liệu Số để tạo ra giá trị."

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi Số Quốc gia năm 2023 tập trung vào thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng Số" tiếp tục là một hoạt động chính của Ngày Chuyển đổi Số Quốc gia. 

Theo thông tin vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ, trong "Tháng 10. Tháng tiêu dùng Số" các doanh nghiệp triển khai nhiều chính sách ưu đãi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số và đăng tải, thông báo công khai trên các trang, cổng thông tin điện tử, các ứng dụng của doanh nghiệp mình để đông đảo người dân có thể biết và sử dụng.

Ghi nhận đến thời điểm hiện tại, "Tháng 10. Tháng tiêu dùng Số" năm 2023 đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp trong 9 lĩnh vực tham gia. Đặc biệt, có nhiều chương trình ưu đãi đã được doanh nghiệp triển khai hưởng ứng Ngày Chuyển đổi Số Quốc gia từ sớm, trước tháng 10/2023 và có các chương trình ưu đãi kéo dài đến sau tháng 10.

Danh sách các chính sách ưu đãi tiêu dùng số của các doanh nghiệp hiện đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Cục Chuyển đổi Số Quốc gia đăng tải tại địa chỉ https://dx.gov.vn

Các ưu đãi tiêu dùng số của doanh nghiệp tham gia "Tháng 10. Tháng tiêu dùng Số" năm nay tập trung vào các nhóm lĩnh vực chính gồm viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, tên miền quốc gia .VN, chữ ký số, an toàn thông tin mạng, truyền hình, sách điện tử...

Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục nhận thông tin của các doanh nghiệp triển khai các chính sách ưu đãi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số năm 2023, đồng thời công khai, cập nhật thường xuyên danh sách chính sách ưu đãi tiêu dùng số của các doanh nghiệp gửi về tại cổng thông tin điện tử Chuyển đổi Số Quốc gia https://dx.gov.vn cũng như thông báo tới toàn dân.

Cùng hướng tới mục tiêu giúp cho người dân được thụ hưởng những kết quả thiết thực mà chuyển đổi số mang lại, nhiều hoạt động của chương trình cũng được Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai trong cả tháng 10, với cao điểm là 10 ngày đầu tháng.

Cụ thể như: Chính quyền nỗ lực cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; doanh nghiệp nỗ lực đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số; xây dựng nền tảng số phục vụ người dân; cung cấp sản phẩm, dịch vụ số phục vụ nhu cầu xã hội; có những chính sách ưu đãi thúc đẩy người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

Bên cạnh đó, các Tổ công nghệ Số cộng đồng tiếp tục nỗ lực "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người" kỹ năng sử dụng các dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, rủi ro trên môi trường số. Đặc biệt, người dân trên cả nước được thụ hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số./.

 
Theo Minh Sơn
vietnamplus.vn