Bieu duong 293 Chu tich Hoi Phu nu Co so Gioi Toan quoc hinh anh 1Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ sở Giỏi thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và tỉnh Bắc Ninh
nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Sáng 19/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình biểu dương 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ sở Giỏi Toàn quốc năm 2023, với chủ đề "Những bông hoa tháng 10."

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và chỉ đạo.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích đạt được của đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ các cấp thời gian qua, đồng thời khẳng định: Phụ nữ Việt Nam luôn có những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng: "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang."

Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được bản lĩnh, ý chí, nghị lực, lòng nhân ái, nhân hậu, đức hy sinh, sự khéo léo và nỗ lực phấn đấu vươn lên.

Đồng thời, thực hiện tốt thiên chức là người vợ, người mẹ, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình, chăm lo cho gia đình hạnh phúc.

Bieu duong 293 Chu tich Hoi Phu nu Co so Gioi Toan quoc hinh anh 2Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ đã và đang tích cực, chủ động trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác đối ngoại nhân dân, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; góp phần tăng cường, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với gần 50 triệu người, chiếm 50,1% dân số cả nước, tham gia lực lượng lao động đạt 78,2%, Việt Nam nằm trong nhóm các nước có tỷ lệ nữ tham gia chính trị cao đứng đầu thế giới.

Phát huy truyền thống 93 năm xây dựng và trưởng thành, với gần 19 triệu hội viên, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã và đang đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, thiết thực, hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội yêu cầu Cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các địa phương, lãnh đạo các ban, bộ, ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng ta là: "Công tác phụ nữ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình. Trong đó, hạt nhân lãnh đạo là các cấp ủy đảng, trách nhiệm trực tiếp và chủ yếu là cơ quan quản lý nhà nước các cấp, vai trò chủ thể là phụ nữ mà nòng cốt là các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam;" hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các cấp Hội hoạt động hiệu quả hơn; tin tưởng giao việc để phụ nữ có cơ hội được phấn đấu, trưởng thành; tạo nguồn cán bộ nữ cho hệ thống chính trị ở cơ sở.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ các cấp tiếp tục đạt nhiều thành tích mới, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, vì một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh."

Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga khẳng định: Với trách nhiệm là một tổ chức chính trị-xã hội, trong suốt 93 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là cán bộ cấp cơ sở, xác định đây là nền tảng vững chắc để củng cố, phát triển tổ chức Hội.

Bieu duong 293 Chu tich Hoi Phu nu Co so Gioi Toan quoc hinh anh 3Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở luôn sâu sát, thấu hiểu hội viên, phụ nữ; là cầu nối giữa tổ chức Hội với hội viên, phụ nữ; giữa tổ chức Hội với cấp ủy, chính quyền địa phương; là lực lượng quan trọng cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và hoạt động Hội với phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội."

Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ sở Giỏi năm 2023 có sự tham dự của 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ sở tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho hơn 14.000 Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ sở từ các tỉnh, thành phố, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, với thành phần đa dạng, thành tích phong phú.

Đại biểu trẻ tuổi nhất là 31 tuổi, cao tuổi nhất là 55 tuổi. Có chị đã tham gia công tác Hội hơn 37 năm, nhiều chị có trên 20 năm giữ cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ sở, có chị mới tham gia công tác Hội, song ở các chị đều có một điểm chung đó là tận tâm, tận lực cống hiến cho phong trào phụ nữ, góp phần thúc đẩy các mục tiêu bình đẳng giới ở địa phương, đơn vị.

Các chị là những tấm gương tiêu biểu đêm ngày bền bỉ "dệt gấm, thêu hoa" cho công tác Hội và phong trào phụ nữ cả nước, để hôm nay cùng hội tụ về đây trong vườn hoa tháng 10 đầy hương sắc.

"Chúng tôi tin tưởng rằng Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ sở Giỏi Toàn quốc năm nay sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ. Sau khi trở về địa phương, các chị sẽ tiếp tục làm việc tốt hơn, chuyển đi những thông điệp tích cực để phụ nữ ở mọi miền Tổ quốc tiếp tục cống hiến trí tuệ, tài năng và sức sáng tạo, khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ, của tổ chức Hội trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước," bà Hà Thị Nga nhấn mạnh./.

 
Theo Đỗ Bình
vietnamplus.vn