Sáng 27/4, toàn bộ 48.500 học sinh khối 9, tương đương gần 2.100 phòng thi ở Thanh Hóa phải dừng thi môn Toán của Kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022) do trước đó có hai trường phát nhầm đề.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng 27/4, các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức cho học sinh thi môn Toán, kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, đêm 26/4, các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh nhận được thông báo khẩn từ Sở về việc thay đổi lịch thi từ buổi sáng sang chiều 27/4.

Ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết không có việc lộ, lọt đề khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022) như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Theo ông Lựu, chiều 26/4, theo lịch các trường trung học cơ sở tổ chức khảo sát môn tiếng Anh. Tuy nhiên có 2 trường là trung học cơ sở ở các huyện Ngọc Lặc, Như Xuân đã phát phát nhầm thành đề môn Toán. Khi phát hiện tình huống này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định hủy bộ đề khảo sát môn Toán chính thức, để thay thế bộ đề dự phòng.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo hai huyện Ngọc Lặc và Như Xuân cùng với 2 trường trung học cơ sở để xảy ra sơ suất báo cáo, giải trình sự việc; đồng thời sở đã cử đoàn thanh tra làm rõ vụ việc.

 
Theo Khiếu Tư
vietnamplus.vn