Sáng 18/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, động viên các vận động viên, huấn luyện viên, nghệ sỹ, diễn viên và kiểm tra các công trình, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Cùng đi có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh và lãnh đạo các bộ, ngành, đơn vị liên quan.

Thăm, kiểm tra, động viên các vận động viên, huấn luyện viên các môn thể thao đang luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ phấn khởi khi chứng kiến tinh thần tập luyện hết sức nghiêm túc của các vận động viên, nhất là trong điều kiện còn có những khó khăn và dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; biểu dương các huấn luyện viên, vận động viên đã vượt qua khó khăn với tinh thần, thái độ, quyết tâm cao, tập luyện nghiêm túc để thi đấu đạt thành tích cao nhất.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết chỉ còn ít ngày nữa là khai mạc SEA Games 31, không khí tập luyện, chuẩn bị cơ sở vật chất cho SEA Games đang rất sôi động.

Thủ tướng đề nghị các vận động viên, huấn luyện viên tiếp tục nỗ lực tập luyện, đảm bảo sức khỏe, nhất là phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng thi đấu với thành tích cao nhất, vượt qua chính mình, vì màu cờ, sắc áo quốc gia, dân tộc, song không vì áp lực huy chương.

Theo Thủ tướng, Việt Nam là nước đăng cai SEA Games 31 nên bên cạnh tập luyện, thi đấu với tinh thần “Thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo,” các huấn luyện viên, vận động viên còn có vai trò là những sứ giả hòa bình, hữu nghị.

Do đó, các vận động viên, huấn luyện viên cần thể hiện được truyền thống đoàn kết, hữu nghị, yêu chuộng hòa bình của dân tộc và thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan, bộ, ngành liên quan tiếp tục khắc phục khó khăn, tạo điều kiện, chăm lo thật tốt để các vận động viên, huấn luyện viên có tinh thần và thể chất tốt nhất tham gia SEA Games.

Thủ tướng Chính phủ chúc các huấn luyện viên, vận động viên tràn đầy sức khoẻ và niềm tin, thi đấu đạt thành tích cao nhất, góp phần phát triển thể thao thành tích cao và phong trào thể thao nước nhà; mọi người dân đều khỏe mạnh để học tập, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ tới thăm Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội), kiểm tra, động viên công tác tập luyện của các nghệ sỹ, diễn viên chuẩn bị chương trình nghệ thuật của Lễ khai mạc SEA Games 31.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng ngày khai mạc SEA Games 31 đã đến gần; áp lực về thời gian rất lớn đối với các nghệ sỹ, diễn viên.

Do đó, Thủ tướng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các nghệ sỹ, diễn viên, đồng thời mong muốn các nghệ sỹ, diễn viên, lực lượng phục vụ công tác tổ chức SEA Games 31 có nhiều sức khỏe, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình để Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc SEA Games 31 thực sự ấn tượng, đặc sắc, thể hiện ý chí, trí tuệ, sự khéo léo của con người Việt Nam và bản sắc văn hóa, nền nghệ thuật Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, đơn vị liên quan rà soát lại chế độ chính sách, các điều kiện tập luyện của các nghệ sỹ, diễn viên để bổ sung, động viên kịp thời về tinh thần và vật chất cho các nghệ sỹ, diễn viên yên tâm tập luyện, biểu diễn; rà soát, kiểm tra lại các vấn đề liên quan đạo cụ, trang phục... để Chương trình được thực hiện thành công, thể hiện hết ý tưởng của chương trình; tiếp tục rà soát các phần việc, phối hợp tổ chức công việc chặt chẽ, hiệu quả.

Kiểm tra Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là nơi diễn ra nhiều hoạt động của SEA Games 31 bao gồm nơi diễn ra Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và là nơi thi đấu của nhiều môn thể thao.

Mỗi hoạt động đều có được chuẩn bị hạ tầng cơ sở, điều kiện hoạt động khác nhau. Do đó, các bộ, ngành, đơn vị liên quan phải sắp xếp hợp lý để đảm bảo các hoạt động không ảnh hưởng lẫn nhau.

Làm việc với các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc đăng cai tổ chức SEA Games là vinh dự, trách nhiệm, song cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

Do đó, chúng ta phải nỗ lực để tổ chức SEA Games 31 là SEA Games của đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Thu tuong: SEA Games 31 la bieu tuong doan ket, thong nhat, an tuong hinh anh 2Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra cơ sở hạ tầng Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
(Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị thúc đẩy việc triển khai các phần việc rút ngắn công tác chuẩn bị, trong đó giảm các thủ tục hành chính, xử lý ngay các vướng mắc, nhất là trong mua sắm, đầu tư; lưu ý phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; rà soát lại các công việc, công trình, kịp thời phát hiện, xử lý ngay những vấn đề nảy sinh và chưa hoàn thiện; tăng cường phối hợp, khâu nối các bộ phận, phần việc đảm bảo trơn tru, hiệu quả.

Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các Tiểu ban Tổ chức SEA Games 31 thường xuyên rà soát, kiểm điểm, đánh giá công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, trong đó, lưu ý kiểm tra, đôn đốc, vào cuộc thực sự tích cực chuẩn bị toàn diện về công tác lễ tân, khánh tiết, an ninh, chuyên môn kỹ thuật, hậu cần, giao thông, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Đặc biệt, phòng, chống dịch bệnh thật tốt để không chỉ bảo vệ sức khỏe cho các huấn luyện viên, vận động viên Việt Nam mà còn cho cả các đoàn thể thao các nước tham gia SEA Games.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song đến nay công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 gắn với các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả đang được triển khai tích cực, khẩn trương, bảo đảm tiến độ đề ra.

Ngoài Thành phố Hà Nội, 11 tỉnh, thành phố khác phối hợp chuẩn bị mọi mặt cho SEA Games 31 gồm cơ sở vật chất cho thi đấu, nơi ăn ở của vận động viên...

Đối với các nội dung thi đấu, Đoàn Thể thao Việt Nam có gần 1.400 vận động viên tham gia thi đấu 40 môn thể thao tại SEA Games 31. Các vận động viên, huấn luyện viên đang tích cực tập luyện để có thành tích cao nhất.

 

Theo Phạm Tiếp
vietnamplus.vn