Luc sy Pham Van Mach lan thu 6 Vo dich The hinh The gioi hinh anh 1Lực sỹ Phạm Văn Mách. (Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN)

Lực sỹ Phạm Văn Mách đã xuất sắc đăng quang ở hạng cân 55 kg tại Giải Vô địch Thể hình và Fitness Thế giới lần thứ 14 đang diễn ra ở thành phố Wonju (Gangwon, Hàn Quốc).

Đội tuyển Thể hình và Fitness Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới với lực lượng hùng hậu gồm 22 lực sỹ đã có mặt tại thành phố Wonju.

Những niềm hy vọng của đoàn Việt Nam vẫn là những cái tên như Hồ Huy Bình (hạng 70kg Nam), Trần Bảo Quốc Vương (hạng 65kg Nam), Đinh Kim Loan (hạng 55kg Nữ) và cả sự trở lại của Phạm Văn Mách (hạng cân 55kg).

Tranh tài ở hạng 55kg nam, lực sỹ Phạm Văn Mách đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để lần thứ 6 trong sự nghiệp lên ngôi Vô địch Thế giới.

Đồng nghiệp và đồng hương của anh là Đinh Kim Loan cũng giành huy chương Vàng hạng 55kg Nữ, danh hiệu vô địch thế giới thứ 3 của cô sau chiến thắng ở các năm 2015 và 2017.

Ba ngôi vô địch khác trong ngày thi đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam thuộc về Trần Bảo Quốc Vương (thể hình, hạng 65kg Nam), Hồ Huy Bình (thể hình, hạng 70kg Nam) và Nguyễn Thị Kim Dung (Fitness Nữ, chiều cao đến 1,65m).

Dù ở tuổi 47, nhưng biểu tượng của thể hình Việt Nam Phạm Văn Mách vẫn chứng tỏ được cơ bắp rất đẹp bên cạnh thế mạnh biểu diễn với nhạc rất có hồn.

Lực sỹ quê An Giang đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo để đem về cho đoàn Việt Nam tấm huy chương Vàng ở hạng cân 55kg.

Đây là một trong những tấm huy chương Vàng thế giới có ý nghĩa cho cá nhân lực sỹ Phạm Văn Mách bởi tính về thành tích trong sự nghiệp thi đấu quốc tế nó là lần thứ 6 lực sỹ này lên ngôi vô địch tại hạng cân 55kg Nam ở giải thế giới.

Năm nay, lực sỹ Phạm Văn Mách đã 47 tuổi. Tại kỳ SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam vào năm 2022, lực sỹ người An Giang này đã giành huy chương Vàng hạng 55kg Nam.

Tranh tài ngày đầu tiên tại Giải Vô địch Thế giới 2023 vừa khai mạc hôm 9/11 tại Hàn Quốc, các tuyển thủ thể hình Việt Nam đã mang về 5 chức vô địch cùng 5 tấm huy chương Vàng./.

 
Theo Viết Thành
vietnamplus.vn