Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Năm 25/04/2024

Tin trong tỉnh >> Kinh tế

Tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ, phát triển các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới
Cập nhật lúc 18:19 23/02/2022

Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ chính là bảo vệ và phát triển các giá trị của rừng và Di sản – đó là yêu cầu của đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trong buổi làm việc với Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2022 diễn ra vào chiều nay (23/2). Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Bố Trạch.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã báo cáo về kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị số 39 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” cũng như kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 39 của UBND tỉnh.

Thời gian qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị Di sản đã đạt được những kết quả nhất định, từng bước bảo tồn nguyên vẹn các giá trị của Di sản, góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu du lịch Quảng Bình trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng báo cáo kết quả 2 năm
thực hiện Chỉ thị số 39 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Về các kết quả cụ thể, trong năm 2021, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã đẩy mạnh tuyên truyền về công tác quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học; phối hợp với các cơ quan chức năng, bộ đội biên phòng và chính quyền các địa phương thực hiện tốt việc quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng. Với phương châm quản lý rừng tại gốc, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tăng cường công tác tuần tra, tổ chức truy quét, kiểm soát người ra vào Vườn Quốc gia nhằm phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về lâm nghiệp; công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được chú trọng.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng thực hiện tốt công tác nghiên cứu, bảo tồn đa dạng sinh học và địa chất, địa mạo; thực hiện có hiệu quả chương trình nhân giống các loài cây bản địa quý hiếm có giá trị bảo tồn và kinh tế cao; công tác chăm sóc, cứu hộ động, thực vật hoang dã được chú trọng, tỷ lệ cứu hộ thành công đạt 94%.

Về công tác phát huy các giá trị Di sản, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tăng cường đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ với nhiều hình thức; xây dựng mới các đề án du lịch sinh thái trong Vườn Quốc gia. Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tổng lượng khách đến tham quan tại Vườn Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là trên 13.700 lượt, tổng lượng khách quốc tế là 184 lượt, doanh thu hơn 2,2 tỷ đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã phân tích, làm rõ những khó khăn cũng như nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cần thực hiện. Đó là tăng cường quản lý đất đai, bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, xây dựng phương án quản lý bảo vệ rừng, quản lý dịch vụ môi trường rừng, hỗ trợ sinh kế cho người dân vùng đệm. Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng cần tăng cường kiểm soát môi trường, thu hút khách du lịch; chú trọng công tác quy hoạch phát triển du lịch; huy động nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng; rà soát Dự án chậm tiến độ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đề nghị Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh về “đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng”; làm tốt công tác quy hoạch sử dụng rừng theo luật lâm nghiệp để thu hút nhà đầu tư; nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới cũng như làm mới các sản phẩm du lịch hiện có; đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cũng như khách quốc tế; tăng cường đầu tư, chỉnh trang đô thị Phong Nha để thu hút khách; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Với những giá trị nổi bật toàn cầu, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn lao của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình trong việc gìn giữ và phát huy giá trị Di sản. Đồng chí khẳng định, Chỉ thị số 39 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” là hết sức cần thiết; thời gian qua, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương và Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 39; đồng thời, đánh giá cao những công tác tuyên truyền của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về công tác bảo vệ rừng, bảo vệ Di sản. Tuy nhiên, sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 39, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác quản lý rừng, quản lý đất đai chưa hiệu quả; việc sắp xếp tổ chức bộ máy; rà soát, bổ sung các quy hoạch chuyên ngành theo quy định của pháp luật, việc ban hành cơ chế, chính sách thu hút đầu tư riêng cho khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng cũng như huy động nguồn lực để sớm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật thị trấn Phong Nha thành đô thị du lịch kiểu mẫu còn hạn chế.     

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng yêu cầu Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ chính là bảo vệ và phát triển các giá trị của rừng và Di sản; tăng cường giới thiệu, quảng bá tính đa dạng sinh học, đặc hữu của Di sản. Các sở, ngành phối hợp với Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng để phát triển du lịch, xây dựng các quy định chặt chẽ, giám sát hiệu quả các hoạt động du lịch, bảo đảm không ảnh hưởng đến Di sản. Các cơ quan quản lý Nhà nước làm tốt nhiệm vụ, thu hút doanh nghiệp phát triển du lịch công khai, minh bạch. Phối hợp cùng các viện nghiên cứu trong nước và quốc tế, tập trung nghiên cứu các đề án bảo đảm đa dạng hóa sinh học, phát triển sinh thái cây rừng, động vật bản địa…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, điều chỉnh một số diện tích rừng để chăm sóc, bảo vệ, sử dụng hiệu quả… trên cơ sở đúng quy định của pháp luật; xây dựng các cơ chế đặc thù để thu hút đầu tư vào khu vực; có các giải pháp tăng lượng du khách tham quan Di sản Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ban Quản lý Vườn phối hợp chặt chẽ trong quản lý quy hoạch khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển du lịch và các hoạt động của du khách…


Quốc Việt

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 25/04/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Trên dòng Rào Nan
6h30 Phim tài liệu: Người chiến sĩ cầm đàn
7h00 Ca nhạc: Niềm tin trong tôi
7h30 Tường thuật trực tiếp: Giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024
11h00 Ký sự: Về miền tơ lụa
11h15 Truyền thông chính sách
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 36
12h40 Phim tài liệu: Bài ca thống nhất
13h15 Người cao tuổi
13h30 Sách hay thay đổi cuộc đời
13h45 Kids dance
14h00 Truyền thông chính sách
14h15 Âm vang miền cửa biển: Thành phố của em
14h30 Giáo dục và Đào tạo
14h45 Dọc miền đất nước: Khảm sành sứ - Nghệ thuật và nghề
15h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 12
15h45 Tác giả - Tác phẩm
16h00 Phim tài liệu: Có một thời như thế
16h35 Pháp luật và đời sống
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Trên dòng Rào Nan
17h20 Người cao tuổi
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 36
18h15 Truyền thông chính sách
18h30 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
18h45 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
20h40 An ninh Quảng Bình
20h55 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 13
21h45 Khám phá Quảng Bình: Trên dòng Rào Nan
21h50 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h55 Người cao tuổi
22h10 Âm vang miền cửa biển: Thành phố của em

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 4/25/2024 2:36:50 PM
MuaCKBán
AUD 16,095.55 16,258.1416,779.72
CAD 18,066.09 18,248.5818,834.02
CHF 27,070.48 27,343.9228,221.15
CNY 3,431.82 3,466.483,578.23
DKK - 3,577.533,714.53
EUR 26,481.22 26,748.7127,933.23
GBP 30,827.96 31,139.3532,138.35
HKD 3,160.58 3,192.503,294.92
INR - 303.87316.02
JPY 158.45 160.06167.71
KRW 15.94 17.7119.32
KWD - 82,205.7285,492.23
MYR - 5,253.885,368.47
NOK - 2,265.782,361.97
RUB - 261.72289.72
SAR - 6,750.577,020.45
SEK - 2,288.252,385.40
SGD 18,184.25 18,367.9318,957.20
THB 604.07 671.19696.90
USD 25,137.00 25,167.0025,477.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 02:31:06 PM 25/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 82.000 84.300
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.100 74.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 73.100 74.900
Vàng nữ trang 99,99% 72.900 74.000
Vàng nữ trang 99% 71.267 73.267
Vàng nữ trang 75% 53.156 55.656
Vàng nữ trang 58,3% 40.796 43.296
Vàng nữ trang 41,7% 28.511 31.011
qc qc