Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 19/04/2024

Du lịch Quảng Bình >> Hoạt động du lịch

Những viên ngọc ẩn giấu của Việt Nam: 10 địa điểm chờ khám phá
Cập nhật lúc 15:26 04/08/2023

The Travel giới thiệu Việt Nam là một quốc gia xinh đẹp với điểm đến nổi tiếng, nhưng đất nước hình chữ S vẫn còn rất nhiều điểm du lịch mới lạ như "những viên ngọc" ẩn giấu đang chờ khám phá.

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 1
Cảnh vật bên ngoài cửa động Phong Nha đẹp như một bức tranh. (Ảnh: TTXVN phát)

Chuyên trang Du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) vừa có bài viết giới thiệu với khách du lịch quốc tế về 10 điểm đến mới hấp dẫn của Việt Nam, với tiêu đề “Khám phá những viên ngọc ẩn giấu: 10 địa điểm du lịch kỳ thú của Việt Nam.”

Bài viết đưa độc giả đắm chìm trong nền văn hóa phong phú, danh lam thắng cảnh và lịch sử của Việt Nam với một số điểm tham quan tuyệt vời của đất nước hình chữ S.

Theo The Travel, Việt Nam là một quốc gia xinh đẹp với nền văn hóa phong phú và lịch sử đáng kinh ngạc. Từ thủ đô Hà Nội cổ kính đến những bãi biển tuyệt đẹp của Đà Nẵng, không thiếu những địa điểm tuyệt vời để ghé thăm ở Việt Nam.

Tuy nhiên, có nhiều điểm du lịch mới lạ hơn như "những viên ngọc" ẩn giấu trong Việt Nam này đang chờ được du khách khám phá.

Từ những hang động và công viên bí ẩn đến những ngôi đền bỏ hoang và chợ nổi, The Travel giới thiệu tới du khách một số điểm tham quan tuyệt vời nhất ở Việt Nam, hứa hẹn tạo nên những trải nghiệm khó quên cho những ai đang tìm kiếm những địa điểm và hoạt động cách xa đám đông khách du lịch.

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 2
Hang Va dài 1,7km là hang động có loại hình thạch nhũ hình tháp nón với cấu trúc cực kỳ phức tạp độc đáo và duy nhất trong các hang động ở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. (Ảnh: Vietnam+)

Những địa điểm này và cuộc phiêu lưu trải nghiệm chúng là bằng chứng cho thấy Việt Nam là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới ở Đông Nam Á mà du khách không thể bỏ lỡ.

Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng

Nằm gần biên giới với Lào ở Việt Nam và trải rộng trên 800km2, tham quan Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một địa điểm rất đáng để tham quan.

Nơi đây đã được UNESCO hai lần công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới dựa theo các tiêu chí về đa dạng sinh học. Vườn Quốc gia này sở hữu hệ thống núi đá vôi ngoạn mục, các dòng sông ngầm và một số hệ thống hang động lớn nhất thế giới, với hơn 300 hang động, trong đó có động Phong Nha, Kẻ Bàng.

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 3
Hệ thực vật phong phú và kỳ thú trong hang động tại Phong Nha-Kẻ Bàng. (Nguồn: Vietnam+)

Ngoài các hang động, Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng còn có hệ động thực vật đa dạng, trong đó có nhiều loài quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng.

Du khách có thể khám phá những kỳ quan thiên nhiên nằm rải rác xung quanh công viên và tham gia nhiều hoạt động giải trí khác nhau như đi bộ xuyên rừng, chèo thuyền kayak và đi xe đạp.

Thời điểm tốt nhất để tham quan Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là từ tháng Ba đến tháng Tám (mùa khô)

Côn Đảo, Bà Rịa-Vũng Tàu

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Nam của Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 đảo nổi tiếng với cảnh quan ven biển nguyên sơ. Các hòn đảo có những bãi biển vắng đáng kinh ngạc, được bao quanh bởi những khu rừng, nổi bật như bãi biển Đầm Trầu, Đất Dốc và An Hải.

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 4
Côn Đảo có những bãi biển tuyệt đẹp, bao quanh bởi những khu rừng xanh ngắt. (Nguồn: Vietnam+)

Tuy nhiên, điểm thu hút chính của quần đảo là Vườn Quốc gia Côn Đảo, nơi sở hữu nhiều loài động thực vật đa dạng. Tới đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời khác nhau như leo núi, ngắm chim trời và lặn với ống thở để khám phá đáy biển.

Thời điểm tốt nhất để tham quan Quần đảo Côn Đảo từ tháng Mười đến tháng Hai (đối với mùa khô) hoặc tháng Ba đến tháng Sáu (đối với điều kiện biển yên tĩnh nhất).

Vịnh Lan Hạ, Hải Phòng

Nằm ở phía đông của đảo Cát Bà và sát kề Vịnh Hạ Long ở phía Nam, có diện tích 7000ha, Vịnh Lan Hạ là một trong những viên ngọc ẩn giấu tuyệt đẹp ở Việt Nam. Đây là một vịnh biển đẹp tuyệt vời còn ít được du khách quốc tế khám phá, có làn nước xanh trong vắt và những bãi biển đầy cát trắng mịn, nguyên sơ.

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 5
Vịnh Lan Hạ hấp dẫn bởi làn nước trong xanh, những dãy núi cao và cuộc sống của làng chài nổi. (Nguồn: Vietnam+)

Ba mặt vịnh được bao bọc bởi những ngọn núi cao, mang đến cho du khách nhiều hoạt động như chèo thuyền kayak, bơi lội, lặn với ống thở, câu cá và khám phá nhiều hang động nằm rải rác khắp vịnh.

Du khách cũng có thể đi thuyền quanh vịnh để khám phá đời sống sinh vật biển lạ thường và những rạn san hô tuyệt đẹp.

Thời gian tốt nhất để tham quan Vịnh Lan Hạ vào tháng Ba và tháng Sáu hoặc tháng Mười và tháng Mười Một (để có thời tiết tốt nhất)

Cao nguyên Đá Đồng Văn, Hà Giang

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 6
Công viên Địa chất Cao nguyên Đá Đồng Văn. (Nguồn: Shutterstock)

Nằm ở tỉnh cực Bắc của Việt Nam, Hà Giang, có diện tích khoảng 2.356km2, Công viên Địa chất Cao nguyên Đá Đồng Văn là một trong những địa điểm ít được biết đến ở Việt Nam. Đây cũng là Công viên Địa chất Toàn cầu của UNESCO được thành lập vào năm 2010.

Nằm ở độ cao 1.000-1.600m so với mực nước biển, công viên có khu vực núi non hiểm trở với các đỉnh núi đá vôi dựng đứng, thung lũng sâu, các thành tạo đá vôi, hang động, hố sụt và các dòng sông uốn lượn.

Mặc dù là một trong những điểm ít được biết đến ở Việt Nam, nhưng khu vực này có nhiều hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe và tham quan, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên và kỳ quan địa chất của đất nước.

Thời gian tốt nhất để tham quan Công viên Địa chất Cao nguyên Đá Đồng Văn là vòa tháng Chín đến tháng Mười Một (thời tiết khô hơn) hoặc tháng Mười đến tháng Mười Một (để ngắm hoa tam giác mạch nở).

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 7
Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa - biểu tượng nghìn năm
văn hiến của Thủ đô. (Nguồn: Vietnam+)

Tháp Rùa, Hà Nội

Nằm trên một hòn đảo nhỏ giữa Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa là một công trình lịch sử nhỏ có từ thế kỷ 15 và là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất ở Hà Nội.

Kiến trúc tháp là sự giao thoa giữa phong cách kiến trúc gôtích của châu Âu kết hợp với phần mái cong giữ quy thức kiến trúc Việt Nam. Tháp có 4 tầng, tầng dưới xây rộng hơn, rồi thu nhỏ dần ở các tầng trên.

Đến với Hồ Hoàn Kiếm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Tháp Rùa từ đằng xa và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh tháp cùng bầu không khí trong lành, khoáng đạt.

Thác Pongour, Lâm Đồng

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 8
Thác Pongour gần thành phố Đà Lạt. (Nguồn: Shutterstock)

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía nam, trên dòng sông Đa Nhim thuộc tỉnh Lâm Đồng, Thác Pongour là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất ở Việt Nam, được biết đến với vẻ đẹp ấn tượng và thung lũng thanh bình xung quanh được bao phủ bởi rừng.

Pongour là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, khi nước đổ xuống hàng loạt các tầng đá, tạo nên cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp.

Du khách đến thác nước có thể tham gia nhiều hoạt động, bao gồm đi bộ đường dài và bơi lội dưới làn nước trong xanh.

Các khu dã ngoại và khu cắm trại cũng có sẵn để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, đắm mình vào vẻ đẹp thơ mộng của cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục.

Thời gian tốt nhất để tham quan Thác Pongour từ tháng Mười Hai đến đầu tháng Ba (đối với mùa khô) hoặc ngày 15 tháng giêng Âm lịch cho lễ hội K’Ho của thác.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng, Đà Nẵng

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 9
Chùa Huyền Không Sơn Thượng nhìn từ trên cao. (Nguồn: Shutterstock)

Chùa Huyền Không Sơn Thượng, hay còn gọi là chùa Huyền Không là một trong những điểm du lịch hiếm có ở Việt Nam. Đó là một ngôi chùa Phật giáo xinh đẹp nằm trên một sườn đồi ở Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi nhà sư Minh Dung, ngôi chùa nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thanh bình và kiến trúc độc đáo.

Cấu trúc của ngôi đền được làm từ đá và có một loạt các hang động được trang trí bằng các bức tranh và chạm khắc phức tạp, mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về văn hóa và thần thoại Phật giáo.

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 10
Chợ nổi là nét văn hóa độc đáo và hấp dẫn của người dân Đồng bằng sông Cửu Long.
(Nguồn: Vietnam+)

Chợ Nổi Cái Bè, Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè là một khu chợ sôi động và độc đáo ở Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam.

Chợ thuộc thị trấn Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, ban đầu được thành lập như một nơi để nông dân bán hàng hóa của họ nhưng giờ đây nó đã trở thành một địa điểm thú vị và đầy màu sắc.

Đây không hẳn là một trong những nơi vắng vẻ như mong muốn của những du khách tránh nơi xô bồ, nhưng bạn cũng nên đến ngôi chợ nổi độc đáo này để tham quan lối sống nhộn nhịp của người dân địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hàng hóa trong chợ khá đa dạng, bao gồm trái cây tươi, rau, hải sản và đặc sản địa phương, chẳng hạn như kẹo dừa, bánh tráng, đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm, từ những chiếc thuyền của họ.

Du khách đến chợ nổi có thể trải nghiệm nét văn hóa độc đáo và các hoạt động của vùng Đồng bằng sông Cửu Long có phương thức vận tải và thương mại chủ yếu bằng đường thủy.

Thời gian tốt nhất để tham quan chợ nổi Cái Bè từ 5h30 sáng đến 6h30 sáng hàng ngày (để xem nhiều người bán hàng nhất) và từ tháng Mười Một đến tháng Tư (thời tiết khô ráo nhất)

Thung lũng Mường Hoa, Lào Cai

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 11
Ruộng bậc thang và cánh đồng lúa ở Thung lũng Mường Hoa, Sa Pa. (Nguồn: Shutterstock)

Nằm ở phía tây bắc Việt Nam tại thị trấn Sa Pa của Lào Cai, Thung lũng Mường Hoa là một thung lũng tuyệt đẹp được biết đến với di sản văn hóa phong phú, phong cảnh thanh bình và trải nghiệm leo núi độc đáo.

Thung lũng Mường Hoa được bao quanh bởi những khu rừng tươi tốt, ruộng bậc thang và những ngôi làng nhỏ là nơi sinh sống của các nhóm dân tộc thiểu số, bao gồm cả người Mông, Dao và Tày.

Các tuyến đường đi bộ trong thung lũng có độ khó khác nhau, mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra các ngôi làng địa phương và ruộng bậc thang tuyệt đẹp nằm rải rác trên những ngọn núi xanh tươi. Thung lũng cũng có một số thác nước đẹp, bao gồm Thác Bạc và Thác Tình yêu.

Thời gian tốt nhất để tham quan Thung lũng Mường Hoa: Tháng 3 đến tháng 5 (thời tiết dễ chịu, ngắm ruộng bậc thang xanh tươi và các hoạt động văn hóa)

Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Nhung vien ngoc an giau cua Viet Nam: 10 dia diem cho kham pha hinh anh 12
Hồ Ba Bể - một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam. (Nguồn: Shutterstock)

Nằm ở phía đông bắc tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230km, thuộc Vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Tham quan hồ này là một trong những điều thú vị nhất để làm ở Việt Nam khi muốn tránh xa đám đông.

Hồ có diện tích khoảng 500ha, được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi, những khu rừng nguyên sinh tươi tốt và những ngôi làng nhỏ.

Du khách đến thăm hồ có thể tham gia các tour du lịch bằng thuyền để thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp và hệ sinh thái hoang dã, đa dạng của hồ. Một số điểm nổi bật của tour du lịch thuyền bao gồm Động Phuông, thác Đầu Đẳng và đảo Bà Góa.

Thời gian tốt nhất để tham quan hồ Ba Bể từ tháng Tám đến tháng Mười (để có trải nghiệm bơi lội và chèo thuyền kayak tốt nhất tại hồ)./.

 

Theo Quý Đức
vietnamplus.vn


qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 19/04/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Cơm gà Lạc Sơn
6h30 Phim tài liệu: Bàu Tró - Những ẩn tích thời gian
6h45 Dọc miền đất nước: Hương xưa Văn Xá
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Ánh sáng
9h15 Vì chủ quyền an ninh biên giới
9h30 Phóng sự: Tân Hóa - Làng du lịch bình yên
9h40 Sức khỏe là vàng
10h20 Sách hay thay đổi cuộc đời
10h30 Dọc miền đất nước: Hương xưa Văn Xá
10h40 Màu thời gian: Hành khúc ngày và đêm
11h00 Ký sự: Làng biển cổ giữa lòng thành phố
11h15 Quốc phòng toàn dân
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 32
12h45 Phim tài liệu: Ánh sáng
13h30 Vì chủ quyền an ninh biên giới
13h45 Câu chuyện âm nhạc
14h00 Quốc phòng toàn dân
14h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h30 Công thương Quảng Bình
14h45 Dọc miền đất nước: Hương xưa Văn Xá
15h00 Ca nhạc: Giai điệu Hà Nội
16h00 Sức khỏe là vàng
16h15 Thái Bình trầm tích thời gian: Chuyện kể những ngôi đình cổ ở Hồng Minh
16h45 Thái Bình trầm tích thời gian
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Cơm gà Lạc Sơn
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Nghề đan mây tre lá
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 32
18h15 Vì chủ quyền an ninh biên giới
18h30 Công thương Quảng Bình
18h40 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Điện và đời sống
20h30 Pháp luật và đời sống
20h45 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 8
21h30 Khám phá Quảng Bình: Cơm gà Lạc Sơn
21h35 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h50 Chương trình truyền hình: Đồng bào Rục và niềm vui của cuộc sống mới
22h05 Màu thời gian: Hành khúc ngày và đêm

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 4/19/2024 9:51:09 PM
MuaCKBán
AUD 15,781.47 15,940.8716,452.24
CAD 17,962.12 18,143.5618,725.59
CHF 27,431.25 27,708.3428,597.19
CNY 3,438.94 3,473.673,585.64
DKK - 3,552.423,688.45
EUR 26,307.40 26,573.1327,749.81
GBP 30,708.07 31,018.2532,013.29
HKD 3,165.97 3,197.953,300.53
INR - 302.93315.05
JPY 160.50 162.12169.87
KRW 15.82 17.5819.18
KWD - 82,281.9085,571.24
MYR - 5,255.575,370.18
NOK - 2,249.332,344.82
RUB - 257.39284.93
SAR - 6,760.497,030.75
SEK - 2,259.942,355.88
SGD 18,152.89 18,336.2518,924.46
THB 609.62 677.36703.30
USD 25,133.00 25,163.0025,473.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 06:27:50 PM 19/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 81.800 83.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 74.800 76.700
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 74.800 76.800
Vàng nữ trang 99,99% 74.700 76.000
Vàng nữ trang 99% 73.248 75.248
Vàng nữ trang 75% 54.656 57.156
Vàng nữ trang 58,3% 41.962 44.462
Vàng nữ trang 41,7% 29.345 31.845
qc qc