Ngày 15/1, Công ty TNHH MTV Lâm - Công nghiệp Bắc Quảng Bình tổ chức hội nghị người lao động năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2019, thực hiện kế hoạch tinh giản bộ máy, Công ty TNHH MTV Lâm - Công nghiệp Bắc Quảng Bình đã sắp xếp, bố trí lực lượng cán bộ, nhân viên làm công tác bảo vệ rừng ở các đội, trạm bảo vệ rừng tại các chi nhánh lâm trường một cách hợp lý nên đã giảm đáng kể kinh phí hoạt động của đơn vị. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, Công ty tích cực phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan như: Kiểm lâm, Công an, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, truy quét, bắt giữ và đã xử lý các vụ việc khai thác và vận chuyển gỗ trái phép với khối lượng gần 21m3 gỗ các loại, thu giữ 12 máy cưa, phá bỏ nhiều lán trại tạm thời của lâm tặc. Công ty phối hợp liên ngành kiểm tra và đã ngăn chặn 26 vụ lấn chiếm đất rừng trái phép, 4 vụ chặt phá rừng trồng nguyên liệu.

Thực hiện các chỉ tiêu khác trong năm, Công ty đã tổ chức khai thác 7.000m3 gỗ rừng trồng, hơn 100 tấn nhựa thông, đạt doanh thu gần 15 tỷ đồng, với thu nhập bình quân của người lao động đạt 5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, Công ty trồng mới được 188ha rừng nguyên liệu; chăm sóc trên 208ha rừng trồng tập trung, 131ha rừng phòng hộ.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV Lâm - Công nghiệp Bắc Quảng Bình năm 2019. Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh cũng như nâng cao độ che phủ rừng trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Công ty cần thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là đối với diện tích rừng tự nhiên. Công ty cần triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn chặn có hiệu quả nạn khai thác, vận chuyển lâm sản và lấn chiếm rừng trái phép tại các chi nhánh lâm trường. Nhằm nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động, Công ty sớm xây dựng phương án thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, nhất là tìm đầu ra cho hàng nông sản ổn định, nâng cao thu nhập cho đơn vị. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là năm quan trọng trong thực hiện Đại hội Đảng các cấp nên Công ty cần quan tâm tốt đến công tác cán bộ, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn kế cận, xem đây là những hạt giống quan trọng làm tiền đề cho những phát triển đột phá sau này của Công ty.

Dịp này, Công ty TNHH MTV Lâm - Công nghiệp Bắc Quảng Bình đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019.

Lượt xem: 314

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 198.525
      Online: 140