Ngày 1/10, Trường Cao đẳng nghề Quảng Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Trường Cao đẳng nghề Quảng Bình là cơ sở giáo dục nghề nghiệp có quy mô và ngành nghề đào tạo khá đa dạng. Trong năm học 2019-2020, nhà trường đã đào tạo cho gần 2.500 học sinh, sinh viên ở cả 3 cấp trình độ là cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Ngoài tổ chức đào tạo nghề, trong năm học qua, Trường Cao đẳng nghề Quảng Bình còn tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho trên 1.800 học viên.

Với mục tiêu đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm sau đào tạo, những năm qua, Trường Cao đẳng nghề Quảng Bình đã chủ động hợp tác, liên doanh, liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tổ chức các khóa đào tạo nghề theo đơn đặt hàng, vì thế, học sinh, sinh viên sau khi kết thúc chương trình đào tạo nghề đều có việc làm ổn định. Qua khảo sát, tỷ lệ lao động sau đào tạo có việc làm tại trường Cao đẳng nghề Quảng Bình lên đến trên 80%.

Trường Cao đẳng nghề Quảng Bình tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả đã đạt được của cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng nghề Quảng Bình trong năm học qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cán bộ, giáo viên tiếp tục đổi mới phương pháp dạy nghề, lấy học viên làm trung tâm để nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề cho học sinh, sinh viên; gắn công tác đào tạo với yêu cầu phát triển của tỉnh và nhu cầu của thị trường lao động; liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để vừa tập trung đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm sau đào tạo; bên cạnh tập trung công tác đào tạo nghề, nhà trường cần chú trọng dạy kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; chủ động trong việc huy động mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề hiện đại. Trong thời gian tới, nhà trường cần đề ra mục tiêu hướng tới việc xây dựng Trường Cao đẳng nghề Quảng Bình trở thành cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc cán bộ, giáo viên, các em học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Quảng Bình tiếp tục gặt hái những thành công mới trong năm 2020-2021.

Tại lễ khai giảng, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác. Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao Bằng Lao động sáng tạo cho 9 cá nhân.

 

Lượt xem: 524

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.836
      Online: 98