Sáng ngày 22/10, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị lần thứ 99 để cho ý kiến về công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra; chủ trương về trích ngân sách hỗ trợ người dân sau mưa lũ và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Uỷ viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Tại Quảng Bình, mưa lũ kéo dài trong những ngày qua đã khiến cho hàng trăm nghìn nhà dân bị ngập lụt; nhiều thôn, bản bị chia cắt; mực nước tại các sông lên nhanh, có nơi vượt mức báo động III.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Uỷ ban Quốc gia ứng phó với sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, thời gian qua, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai công tác ứng phó với tình hình mưa lũ theo phương châm 4 "tại chỗ", trong đó việc đảm bảo tính mạng con người được đặt lên hàng đầu. Các lực lượng chức năng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương trong việc tổ chức di dời một số hộ dân ở những vùng có nguy cơ cao bị lũ quét và sạt lở đất đến nơi an toàn; chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, thuốc men để hỗ trợ người dân ở những vùng bị chia cắt, vùng sâu, vùng xa. UBND tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn đi cứu trợ cho 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ, đồng thời lên phương án hỗ trợ cho chính quyền và người dân tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh. 

Với phương châm “nước rút đến đâu, tập trung khắc phục hậu quả đến đó”, hiện nay, chính quyền các địa phương và người dân đang tích cực tổng dọn vệ sinh, xử lý nguồn nước sinh hoạt, phòng, chống dịch bệnh; sửa chữa các trường học và đồ dùng học tập bị hư hỏng để sớm đón học sinh quay trở lại trường. Các ngành, đơn vị trong tỉnh cũng đã huy động tối đa lực lượng để khắc phục nhanh các sự cố về giao thông, điện và hệ thống thông tin liên lạc.

Kết luận nội dung này, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục huy động tối đa lực lượng để thực hiện công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ, trong đó cần phải đảm bảo hệ thống giao thông và thông tin liên lạc thông suốt, tích cực xử lý môi trường sau lũ; làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn tại các địa bàn vẫn đang bị ngập lụt. Về công tác cứu trợ, trước mắt, UBND tỉnh trích từ ngân sách tỉnh để hỗ trợ tiền mặt cho các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ. Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ của các ngành, đơn vị, địa phương và các lực lượng chức năng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý: Toàn tỉnh cần triển khai nhanh các biện pháp để ứng phó với cơn bão số 8.

Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến về các nội dung liên quan đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Lượt xem: 240

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.547
      Online: 130