Ngày 23/10, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN đã đến thăm và làm việc tại 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Đồng chí Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN

phát biểu tại buổi làm việc với huyện Quảng Ninh.

Sau khi nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo tình hình mưa lũ và công tác triển khai ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, đồng chí Hầu A Lềnh đã giữ lời chia buồn tới thân nhân các gia đình có người thiệt mạng trong đợt mưa lũ vừa qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà Nhân dân 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy đang phải gánh chịu. Đồng chí Hầu A Lềnh mong muốn cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục chỉ đạo và triển khai đồng bộ các giải pháp để nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, sớm ổn định đời sống cho người dân. Đồng chí đề nghị Mặt trận các cấp cần phát huy vai trò và tập hợp các tổ chức thành viên trong công tác tiếp nhận nguồn hàng cứu trợ và phân bổ kịp thời về cho các địa phương. Yêu cầu đặt ra trong công tác cứu trợ là phải đảm bảo kịp thời và công bằng để mỗi hộ dân chịu thiệt hại do mưa lũ đều nhận được nguồn cứu trợ.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã hỗ trợ 800 triệu đồng cho 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy để xây dựng  20 ngôi nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ dân có nhà bị sập trong đợt mưa lũ vừa qua.

Lượt xem: 269

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.982
      Online: 145