Sáng ngày 29/10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và thăm hỏi thân nhân các gia đình liệt sỹ hy sinh trong đợt mưa lũ tháng 10. Cùng đi có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng quà cho người dân xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh. Đây là một trong những địa phương ngập sâu và ngập lâu nhất. Xã có hai người chết, gần 2.000 ngôi nhà ngập từ 1,5 đến 3m. Hầu hết lúa, gia súc, gia cầm, vật dụng gia đình bị cuốn trôi. Nhiều công trình công cộng, đường giao thông, kênh mương bị hư hỏng, thiệt hại ước tính hơn 100 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị trao tiền hỗ trợ cho người dân xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh.

Chia sẻ với những mất mát, khó khăn của bà con, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Những món quà mà cán bộ, Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh quyên góp và gửi tặng Nhân dân Quảng Bình, dù không thể bù đắp được tất cả những mất mát, thiệt hại nhưng sẽ chia sẻ phần nào khó khăn trước mắt, giúp bà con nhanh chóng ổn định đời sống. Cán bộ, Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước muốn nhắn gửi đến Nhân dân Quảng Bình là trong thiên tai, hoạn nạn, mọi người luôn sẵn sàng chia sẻ để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Đồng chí cũng chỉ đạo tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm, phối hợp để đồng hành hỗ trợ bà con vùng lũ trước mắt và lâu dài.

Cũng trong ngày 29/10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đi thăm thân nhân các gia đình liệt sỹ hy sinh trong đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua, gồm gia đình của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 ở phường Nam Lý; gia đình của Thượng úy Lê Hải Đức ở xã Lộc Ninh và gia đình của Trung sĩ Phạm Văn Thái ở phường Hải Thành.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ với những mất mát, hy sinh, động viên thân nhân các liệt sỹ cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Dịp này, đoàn công tác đã hỗ trợ 3 gia đình liệt sỹ mỗi gia đình 100 triệu đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình.

Ghi nhận những kết quả tích cực của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những kết quả quan trọng bước đầu của tỉnh và mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo, dẫn dắt tỉnh nhà đạt nhiều thành tích mới ngay từ đầu nhiệm kỳ, tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân: Ngay sau khi kết thúc Đại hội, các đoàn đại biểu đã về địa bàn để kịp thời triển khai các phương án ứng phó với bão và tiếp tục khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua.

Lượt xem: 293

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.942
      Online: 127