Ngày 17/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020). Đến dự có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan, các tổ chức thành viên và địa phương trong tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương đã ra Chỉ thị thành lập “Hội phản đế đồng minh” - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, mỗi thời kỳ, giai đoạn cách mạng có những hình thức, tên gọi khác nhau cho phù hợp với tình hình, nhiệm vụ, nhưng Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam vẫn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình. Đó là nơi tập hợp các tầng lớp Nhân dân thành một khối đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, tạo thành sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để thực hiện thắng lợi mục tiêu giữ vững độc lập, thống nhất Tổ quốc, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh cũng đã phát huy vai trò, vị trí trong hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện các chương trình an sinh xã hội với cách làm mới, hướng đến đối tượng cụ thể và có sản phẩm cụ thể, trong đó đặc biệt quan tâm đến người nghèo dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tôn giáo, vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao và biểu dương những thành quả Mặt Trận và các tổ chức thành viên trong tỉnh đạt được trong những năm qua, cũng như những đóng góp quan trọng của các đồng chí cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, thời gian tới, các cấp Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp Nhân dân, tham gia thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng tới mục tiêu giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế, chăm lo đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc; thực hiện tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong việc chủ trì hiệp thương, phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, lan toả, sát hợp với thực tế; thường xuyên theo dõi, giám sát việc xử lý, giải quyết kiến nghị, phản ánh của Nhân dân; tiếp tục vận động, phát huy vai trò của Nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, tạo sự đồng thuận trong xã hội; chú trọng việc phối hợp với chính quyền để thực sự tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ chung.

Dịp này, 01 cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 01 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương MTTQVN vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, giai đoạn 2015-2020. Tại buổi lễ, 9 cá nhân cũng đã được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" vì đã có nhiều cống hiến cho công tác Mặt trận.

Lượt xem: 278

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 171.875
      Online: 137