Ngày 27/11, tại thành phố Đồng Hới, Hội Hóa sinh Y học Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học lần thứ 24. Dự hội nghị có Giáo sư, Tiến sỹ Lê Gia Vinh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng Hội Y học Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo khoa học về vai trò hỗ trợ của phòng xét nghiệm trong lâm sàng; sàng lọc, phát hiện sớm và chẩn đoán ung thư gan; nghiên cứu áp dụng chỉ số sức khỏe tuyến tiền liệt trong chẩn đoán ung thư; các nghiên cứu giá trị trong chẩn đoán và điều trị ung thư tiểu mô tế bào; giới thiệu về phòng xét nghiệm 4.0, quản lý chất lượng phòng xét nghiệm và nhiều nghiên cứu có giá trị trong lĩnh vực hóa sinh... Đặc biệt, các đại biểu đã được nghe báo cáo liên quan đến xét nghiệm miễn dịch huyết thanh học kháng thể SARS-CoV-2 và xét nghiệm quan trọng trong quản lý bệnh nhân Covid-19...

Hội Hóa sinh Y học Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học lần thứ 24.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của các giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học và các hội viên Hội Hóa sinh Y học Việt Nam đã quan tâm, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của Tổng Hội Y học Việt Nam, Hội Hóa sinh Y học trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học của Hội đã góp phần phát triển ngành Hóa sinh, hỗ trợ tích cực cho công tác chẩn đoán, điều trị bệnh, giúp nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh với chi phí hợp lý. Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã mời các chuyên gia y tế của Cu Ba sang làm việc; đồng thời, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà quản lý, các y, bác sỹ tham gia nghiên cứu khoa học, tiếp cận các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao nhằm nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh.

Hội nghị lần này được tổ chức tại Quảng Bình là dịp để các chuyên gia, các nhà quản lý và đặc biệt là Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trao đổi kinh nghiệm, cập nhật những kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực Hóa sinh.

Dịp này, Tổng Hội Y học Việt nam đã trao Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội thời gian qua.

Lượt xem: 716

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 148.220
      Online: 185