Chiều ngày 2/11, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình để khảo sát, đánh giá khắc phục hậu quả thiên tai liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông báo với Đoàn công tác về tình hình lũ lụt, thiệt hại và công tác khắc phục. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề xuất với đoàn tham mưu cho Chính phủ, Bộ sớm đưa ra những giải pháp hạn chế lũ lụt tại các tỉnh miền Trung; có những nghiên cứu, khảo sát, đánh giá về tình trạng sạt lở, cảnh báo phòng tránh cũng như giúp đỡ nghiên cứu các yếu tố địa chất để quy hoạch khu dân cư, doanh trại, trường học...; đặc biệt là hỗ trợ các địa phương phương tiện tại chỗ trong cứu hộ, cứu nạn trước ảnh hưởng của thiên tai... UBND tỉnh cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên và chia sẻ kịp thời của lãnh đạo, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Xây dựng đối với tỉnh Quảng Bình.

Sau khi nghe báo cáo tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra cũng như các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chia sẻ với những khó khăn mà chính quyền và Nhân dân Quảng Bình vừa trải qua. Trước những thiệt hại nặng nề của bà con Nhân dân vùng bị ảnh hưởng do lũ lụt, Bộ Xây dựng đã trao tặng cho tỉnh Quảng Bình 01 tỷ đồng, Chi đoàn Bộ Xây dựng cũng đã trao tặng cho Sở Xây dựng 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước đó, sáng ngày 2/11, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có chuyến khảo sát thực địa tình hình sạt lở tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng khảo sát thực địa tình hình sạt lở

tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Vào ngày 19/10 vừa qua, do mưa lớn kéo dài, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo đã bị một khối lượng khoảng 5 triệu m3 đất đá sạt lở làm sụt lún khu vực nhà chỉ huy đồn và sập hoàn toàn dãy nhà ở của cán bộ, chiến sỹ. Vụ sạt lở đất cũng gây sụt lún tuyến đường từ Khe Ve đi Cha Lo. Đến thời điểm hiện tại, Quốc lộ 12A vẫn chưa thể thông tuyến hoàn toàn.

Qua khảo sát thực địa, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã tìm hiểu về quá trình xây dựng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, đồng thời đánh giá hiện trạng khu vực sau khi xảy ra sạt lở để có căn cứ nhằm đưa ra giải pháp quy hoạch trụ sở, khu dân cư, đặc biệt là khu vực quân sự. Bên cạnh đó là quy hoạch các tuyến đường giao thông trong tương lai để hạn chế tối đa những thiệt hại do thiên tai gây ra. Đoàn công tác của Bộ Xây dựng cũng lưu ý, đối với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cần tiếp tục theo dõi tình hình sạt lở, rút kinh nghiệm từ sự cố xảy ra vừa qua để đánh giá nguy cơ và có cảnh báo cho người dân trong khu vực.

Dịp này, Bộ Xây dựng đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo khắc phục hậu quả mưa lũ.

Lượt xem: 363

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.367
      Online: 140