Chiều ngày 30/12, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia và công bố Dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau 1 năm vận hành, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã trở thành cầu nối tin cậy và hiệu quả giữa các cơ quan Nhà nước với người dân và doanh nghiệp, qua đó góp phần hiện đại hóa thủ tục hành chính, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng “Chính phủ không giấy tờ” và là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Đến nay, trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 99 triệu lượt truy cập, 412.000 tài khoản đăng ký; 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và 46 nghìn giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ hơn 43.000 cuộc gọi và 9,6 triệu phản ánh, kiến nghị. Chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là hơn 8.000 tỷ đồng.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Hội nghị cũng đánh dấu sự kiện Dịch vụ công trực tuyến thứ 2.698, 2.699 và 2.700 được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Trong đó, Dịch vụ công thứ 2.698 là dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân; Dịch vụ công thứ 2.699 là dịch vụ cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; Dịch vụ công thứ 2.700 là dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu: Thời gian tới, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về lợi ích mà các Dịch vụ công trực tuyến mang lại; đẩy mạnh chuẩn hoá, công khai thủ tục hành chính một cách kịp thời, chính xác để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận. Phó Thủ tướng Chính phủ kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp, người dân tiếp tục chung tay xây dựng và hoàn thiện Cổng Dịch vụ công Quốc gia, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Lượt xem: 397

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.364
      Online: 137